Hội thảo Khoa học Quốc gia “Những biến đổi trong đời sống kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội quốc tế năm 2022”

Hội thảo Khoa học Quốc gia “Những biến đổi trong đời sống kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội quốc tế năm 2022”

Updated : 2022/12/16

Sáng ngày 16/12/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia với chủ đề “Những biến đổi trong đời sống kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội quốc tế trong năm 2022”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN cho biết, trong những năm gần đây, Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế. Điều này khẳng định nguồn lực của Nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, tại các diễn đàn học thuật, Nhà trường cũng hướng tới các hoạt động hợp tác, trao đổi học liệu, tài liệu giảng dạy; đồng chủ trì, hợp tác tổ chức các hội thảo và hội nghị về phương pháp giảng dạy ngôn ngữ cũng như nghiên cứu văn hóa quốc tế và khu vực...
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Theo Ban Tổ chức, Hội thảo đã nhận được 32 báo cáo có hàm lượng khoa học chất lượng báo cáo tại 03 Tiểu ban: chính trị và quan hệ quốc tế (11 bài); các vấn đề ngôn ngữ, kinh tế - văn hoá - xã hội (10 bài); đổi mới phương pháp giảng dạy khu vực học và chuyển đổi số (11 bài).
 
Mặc dù tập trung vào các chủ đề hẹp hơn như quốc tế học, khu vực học, văn hóa, liên văn hóa và các vấn đề liên quan khác, nhưng Hội thảo lần này đã nhận được sự quan tâm sâu sắc và tham gia nhiệt tình của các nhà khoa học đến từ các cơ sở giáo dục đại học cũng như các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ.
 
Tặng hoa các Trưởng tiểu ban
 
Tại phiên toàn thể, các đại biểu tham dự đã được nghe 03 báo cáo chuyên đề: “Những biến đổi của cục diện thế giới và yêu cầu nghiên cứu quốc tế trong tình hình mới” (GS.TS. Hoàng Khắc Nam - Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trình bày trực tuyến); “Tiếp cận nhân học về vấn đề khuyết tật, công nghệ trợ giúp và sự nhân thể hóa: Tổng quan nghiên cứu” (PGS.TS. Nguyễn Thu Hương - Khoa Nhân học, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN); “Xu hướng hợp tác văn hóa - xã hội của Mỹ với ASEAN” (TS. Lê Thị Phương Loan - Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN).
 
 
 
Các báo cáo phiên toàn thể
 
Thảo luận tại phiên toàn thể
 
Hội thảo là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học, các nội dung liên quan đến những thay đổi trong chính trị quốc tế, đời sống văn hóa - xã hội - kinh tế quốc tế trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, tạo cơ hội giao lưu học thuật để thành lập các nhóm nghiên cứu liên ngành giữa các nhà nghiên cứu, các khoa chuyên môn, các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.
 
 
 
Trao chứng nhận tham dự Hội thảo cho các báo cáo viên
 
Được biết, sau các phiên báo cáo của Hội thảo này, Hội đồng chuyên môn sẽ làm việc và Kỷ yếu Hội thảo sẽ được phát hành với các công trình khoa học chất lượng cao, cung cấp cho các nhà khoa học, nghiên cứu viên một bức tranh toàn cảnh và chi tiết về thực trạng những biến đổi trong đời sống kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội quốc tế diễn ra trong năm 2022.
 
 
Chụp hình lưu niệm
 
Thành công của Hội thảo góp phần khẳng định vị thế và học hiệu của Nhà trường trong, thể hiện qua việc luôn gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và xem nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ then chốt của một cơ sở giáo dục đại học.