Hội thảo “Progressive approaches to language teaching”

Hội thảo “Progressive approaches to language teaching”

Updated : 24/12/2018

Trao đổi các phương pháp giảng dạy và phương pháp nghiên cứu về giảng dạy ngoại ngữ và tạo diễn đàn giao lưu, hợp tác giữa các nhà khoa học trong và ngoài là nội dung chính của Hội thảo “Progressive approaches to language teaching” do Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Balsamo Outreach for Learning and Teaching (BOLT) tổ chức sáng ngày 15/12/2018 thu hút sự tham gia của gần 100 giảng viên, giáo viên ngoại ngữ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung Học Phổ Thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Progressive approaches to language teaching” là hội thảo thiết thực và bổ ích được tổ chức tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, nhằm giúp cho giảng viên, giáo viên giảng dạy tiếng Anh tăng cường các kỹ năng giảng dạy, tạo điều kiện tốt nhất  để các giảng viên, giáo viên Tiếng Anh có thêm căn cứ khoa học, cơ sở thực tiễn và cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, góp phần mở rộng tầm nhìn với nguồn thông tin phong phú để cải thiện chất lượng dạy và học tiếng Anh, góp phần tích cực đến việc đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập.”
  
Hội thảo lần này, chúng ta hân hạnh được đón tiếp các báo cáo viên từ tổ chức BOLT như Peter John Wanner, Pieter Austin Gardiner, Yoko Takano, Diego Elisandro Dardon,… Các thành viên tham dự Hội thảo được nghe nhiều báo cáo chuyên đề lý thú giới thiệu một số phương pháp dạy học tương tác để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên với các báo cáo chuyên đề về Language Teaching Strategies for Preparatory High School Tests, The Relationship of Autonomy to the Effects of EFL Writing on Speaking, 4 Skill-Integration Instruction Makes Students-Centered Classroom, Working Memory and Language Teaching, Using Educational Technology in English Language Teaching, Interactive Activities and Cooperative Learning Strategies in EFL Classes, From the Importance of Intercultural Communicative Competence: Redefining the Goal of Learning English for Vietnamese EFL Learners, Using Songs for Post-Activities in Teaching Pronunciation, Measuring the Depth of L2 Vocabulary Knowledge of Learners of English on Synonyms,…
 
Kết thúc Hội thảo, các báo cáo viên và các thành viên tham dự Hội thảo được nhận chứng nhận tham gia Hội thảo. Hội thảo đã khép lại thành công như mong đợi và  tạo cơ hội để các giáo viên Tiếng Anh có điều kiện được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn với đồng nghiệp đến từ các địa phương trong nước và quốc tế và từ đó, chọn lọc được những phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh hiệu quả nhất phù hợp với thực tiễn lớp học của mình.
 
Một số hình ảnh tại Hội thảo