Hội thảo “Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản” trong khuôn khổ Diễn đàn Ulysseus - Danang: Hợp tác Đào tạo - Nghiên cứu - Sáng tạo thành phố “thông minh” (UDERIF-2023)

Hội thảo “Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản” trong khuôn khổ Diễn đàn Ulysseus - Danang: Hợp tác Đào tạo - Nghiên cứu - Sáng tạo thành phố “thông minh” (UDERIF-2023)

Updated : 2023/10/24

Ngày 24/10/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Phái đoàn cấp cao Liên minh các đại học Châu Âu Ulysseus tại Đại học Đà Nẵng (ĐHDN) tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản” (Culture, Art and Heritage). Hội thảo nằm trong chuỗi các phiên thảo luận của Diễn đàn Ulysseus - Danang: Hợp tác Đào tạo - Nghiên cứu - Sáng tạo thành phố “thông minh” (UDERIF-2023) diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/10.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu và học viên đến từ các trường ĐH Châu Âu và Đà Nẵng chia sẻ những báo cáo mới nhất về sự phát triển, thành tựu và kết quả nghiên cứu. Hội thảo cũng là dịp để các bên tìm kiếm và khám phá các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản.
 
Toàn cảnh Hội thảo
 
Tham dự Hội thảo, về phía Liên minh minh các trường đại học Châu Âu Ulysseus có TS. Fernando Javier PoyatosJiménez, GS.TS. Jose Manuel Almodovar Melendo và TS. Yolanda Morató Agrafojo đến từ ĐH Seville (Tây Ban Nha), PGS. Christofle Sylvie, Émilie, Monique và Bossard Adrien đến từ ĐH  Côte d'Azur (Pháp), PGS. Massa Agostino đến từ ĐH Genoa (Italy), TS. Raisová Manuela và PGS.TS. Kitta Richard đến từ ĐH Kỹ thuật Košice (Slovakia). Về phía thành phố Đà Nẵng có TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu, các học viên và sinh viên.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ, Hội thảo có ý nghĩa lớn trong mối quan hệ hợp tác lâu dài với Liên minh các Đại học Châu Âu Ulysseus, với mục tiêu thúc đẩy các dự án hợp tác Âu - Á trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và di sản.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Nhân dịp này, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc bày tỏ hy vọng Hội thảo sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị, đồng thời mang đến cơ hội để các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu cùng thảo luận về các chủ đề, từ đó sẽ cùng nhau đề xuất xây dựng và tham gia các dự án trong lĩnh vực mà các bên quan tâm.
 
Tại Hội thảo với chủ đề chuyên sâu về Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản, các nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và các đại học châu Âu đã trình bày về các nội dung liên quan đến phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy và phát triển các chương trình trao đổi văn hóa để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đưa phương pháp học tập phục vụ cộng đồng vào dạy học nhằm phát triển văn hóa và du lịch địa phương, …
 
Tham luận đến từ các giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Tham luận đến từ các nhà nghiên cứu của các ĐH châu Âu
 
Các đại biểu là các nhà lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đã tích cực đặt câu hỏi, cùng nhau thảo luận về các bài trình bày tại Hội thảo
 
Thảo luận tại Hội thảo
 
Là một trong sáu trường đại học thành viên của ĐHĐN, Trường Đại học Ngoại ngữ với các chương trình đào tạo đa dạng về ngoại ngữ, đồng thời được đánh giá là trung tâm nghiên cứu nổi bật về ngôn ngữ và văn hóa khu vực và quốc, đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng như cả nước. Nhà trường luôn nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế và thúc đẩy trao đổi văn hóa với các viện nghiên cứu và trường đại học trên toàn thế giới.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Hội thảo trong khuôn khổ Diễn đàn Ulysseus - Danang được tổ chức trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết vào tháng 6/2023 giữa ĐHĐN và Liên minh các đại học Châu Âu Ulysseus (bao gồm ĐH Côte d’Azur - Pháp, Trường ĐH Sevilla - Tây Ban Nha, Trường ĐH Genoa - Ý, Trường ĐH Kỹ thuật Košice - Slovakia, Trường Kinh doanh MCI - Áo, ĐH Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia - Phần Lan, Trường ĐH Zitet Crne Gore Montenegro và ĐH Münster - Đức). Biên bản được ký kết nhằm mục tiêu triển khai hợp tác toàn diện, hiệu quả và lâu dài với Liên minh Ulysseus, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
 
Các giảng viên, nhà khoa học đến từ các đại học châu Âu tham dự Hội thảo