Khai mạc Hội thảo khoa học KF Friends Networking Workshop 2023

Khai mạc Hội thảo khoa học KF Friends Networking Workshop 2023

Updated : 2023/10/06

Chiều ngày 06/10/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation - KF) và Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam (Korean Research Association of Vietnam – KRAV) tổ chức Hội thảo khoa học KF Friends Networking 2023 với chủ đề với chủ đề “Tự đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Hàn Quốc học và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo các tiêu chuẩn đánh giá, đảm bảo chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)”.

 
Tham dự phiên khai mạc Hội thảo vào chiều ngày 06/10 có ông Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ông Choi Jae Jin - Trưởng Đại diện Văn phòng KF, ông Gil Ho Jin - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Lưu Tuấn Anh - Chủ tịch KRAV, ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐH, các Báo cáo viên tham gia Hội thảo, các giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.
 
Toàn cảnh Hội thảo
 
Phát biểu khai mạc, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng chia sẻ, hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, có thể nói, việc đào tạo tiếng Việt, tiếng Hàn, Việt Nam học, Hàn Quốc học diễn ra ở hai đất nước đã góp phần nâng tầm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Và tại Việt Nam, việc hình thành và tổ chức Hội thảo Quốc tế KF Friends Networking định kỳ hằng năm, cũng như sự thành lập của Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam có thể được xem là những bước ngoặc quan trọng trong sự phát triển của ngành đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu tại Hội thảo
 
Với kinh nghiệm trong công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục, cùng kết quả là Nhà trường đã hoàn thành 02 chu kỳ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, 17 CTĐT chính quy trình độ đại học được công nhận đạt chuẩn chất lượng khu vực (tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT) và quốc tế (AUN-QA), trong đó có CTĐT đại trà và chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc; đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội thảo quốc tế và quốc gia, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN hy vọng sẽ tạo được diễn đàn giao lưu chia sẻ học thuật chất lượng qua Hội thảo lần này - TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha bày tỏ.
 
Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cho các đại diện tham gia tổ chức và phát biểu Hội thảo
 
Phát biểu chào mừng, ông Choi Jae Jin - Trưởng Đại diện Văn phòng KF chia sẻ và nhấn mạnh sự cần thiết cũng như tầm quan trọng của việc thảo luận chủ đề của Hội thảo lần này là “Tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo các tiêu chuẩn đánh giá, đảm bảo chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT. Ông bày tỏ hy vọng rằng, với các báo cáo của các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên dạy tiếng Hàn, Hội thảo chia sẻ thông tin hữu ích để đưa ra được giải pháp phát triển đào tạo tiếng Hàn”.
 
Ông Choi Jae Jin - Trưởng Đại diện Văn phòng KF phát biểu tại Hội thảo
 
Đánh giá cao vai trò đào tạo và giảng dạy của Nhà trường, tại Hội thảo, ông Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã phát biểu và nhấn mạnh Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN được xem là trung tâm về giáo dục tiếng Hàn và Hàn quốc học tại khu vực miền Trung - Việt Nam.
 
“Thông qua việc hợp tác mật thiết với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Nhà trường đã và đang đóng góp to lớn vào việc nâng cao trình độ tiếng Hàn cho học sinh, sinh viên Việt Nam” - ông Kang Boo Sung nhấn mạnh.
 
Ông Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu
 
Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng bày tỏ hy vọng Hội thảo sẽ mang tới cơ hội tốt để nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Hàn cho giáo viên, thông qua việc trao đổi ý kiến và hiểu biết tích cực, nhờ đó góp phần nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy tiếng Hàn và Hàn quốc học của Nhà trường nói riêng và tại Việt Nam nói chung.
 
Diễn ra trong hai ngày 06 và 07/10, Hội thảo là diễn đàn để trao đổi thông tin, các nghiên cứu khoa học, cập nhật và báo cáo các kết quả trong công tác kiểm định đảm bảo chất lượng giáo dục của các chương trình đào tạo tiếng Hàn, Hàn Quốc học tại các cơ sở đào tạo trên cả nước.
 
Với lĩnh vực nghiên cứu mở rộng từ kiểm định đến giáo trình, phương pháp giảng dạy, … Hội thảo KF Friends Networking Workshop 2023 đã quy tụ được 50 báo cáo của 69 tác giả đến từ 44 cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Tại Hội thảo, sẽ có 10 báo cáo được chọn để trình bày và thảo luận.
 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Ngay sau phiên khai mạc, báo cáo đầu tiên được trình bày bởi TS. Trần Thị Lan Anh - Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
Tin, bài viết liên quan: