Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản: Tọa đàm phát triển nghề nghiệp

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản: Tọa đàm phát triển nghề nghiệp

Updated : 2021/11/28

Nhận thức được tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, sáng 27/11/2021 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức buổi “Tọa đàm phát triển nghề nghiệp” thu hút gần 100 sinh viên năm thứ ba tham dự. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự 03 diễn giả là cựu sinh viên khóa 05CNJ01 của ngành Ngôn ngữ Nhật, đồng thời là đại diện cho các doanh nghiệp tuyển dụng: Bà Trần Vũ Nhã Khuyên - Giám đốc vận hành Công ty cổ phần V.B.P.O; ông Hoàng Tuấn Anh - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần 2NF Japan; Bà Hoàng Thu Hải - Quản lý vận hành Công ty Caters De Viet Nam.

 
Mở đầu buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ hành trình phát triển nghề nghiệp của mình từ bước khởi đầu là sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đến những thành công trong sự nghiệp hiện tại. Các diễn giả cũng đề cập đến những cơ hội, thách thức, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Đồng thời trao đổi, thảo luận giữa các diễn giả và sinh viên xung quanh vấn đề tìm việc làm khi tốt nghiệp ra trường. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, rất nhiều những câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra cho các diễn giả như: tiêu chí tuyển dụng, kiến thức cần thiết và những lưu ý khi xin việc làm, du học sau khi tốt nghiệp…Với kinh nghiệm trong công tác, các diễn giả đã trao đổi những vấn đề mà các bạn sinh viên quan tâm một cách chân tình, thấu đáo. 
 
Sinh viên Trần Thị Lan Anh - lớp19CNJ01 chia sẻ: “Đối với em, buổi Tọa đàm thực sự là cơ hội quý giá. Mọi thắc mắc, băn khoăn về dự định tương lai của em đều được giải đáp cụ thể bởi các anh chị khách mời. Những điều truyền đạt lại đều là những điều ý nghĩa kinh nghiệm quý báu đáng để học hỏi và cũng là tấm gương để noi theo”.
 
Phát biểu kết thúc Tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Như Ý - Trưởng khoa đã bày tỏ mong muốn: Sau buổi tọa đàm, hi vọng các em sinh viên năm 3 sẽ định hướng được con đường nghề nghiệp sắp tới,  dành khoảng thời gian còn lại đang ngồi trên ghế Nhà trường để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng còn thiếu, rèn luyện thái độ để tiếp nhận công việc. Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn nhiều chương trình hay và thú vị tiếp theo dành cho các bạn sinh viên.