Kỳ thi năng lực Tiếng Nhật Quốc tế JLPT đợt 1 năm 2015

Kỳ thi năng lực Tiếng Nhật Quốc tế JLPT đợt 1 năm 2015

Updated : 2015/07/06

Sáng ngày 05/07/2015, 2.495 thí sinh đến từ khu vực miền Trung Tây Nguyên và Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi năng lực tiếng Nhật quốc tế JLPT đợt 1 năm 2015 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức.

 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo kỳ thi.
 
Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là kỳ thi dành cho những người mà tiếng Nhật không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, trước đây với 4 cấp độ trong đó cấp độ 1 là cấp độ cao nhất. Kể từ năm 2010, kỳ thi này được chia thành 5 cấp độ khác nhau gồm N1 (cấp độ cao nhất), N2, N3, N4, N5 với các nội dung gồm Từ vựng, Nghe, Đọc hiểu, Ngữ pháp. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một trong 3 điểm thi tổ chức kỳ thi tiếng Nhật JLPT tại Việt Nam cùng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
ThS. Tăng Thanh Mai đang phổ biến về quy định tổ chức kỳ thi
 
TS. Trần Hữu Phúc - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi chia sẻ: Nhà trường luôn tham khảo, cập nhật, bổ sung chương trình đào tạo, giúp người học nâng cao năng lực thực hành tiếng cũng như hình thành các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt đối với ngôn ngữ tiếng Nhật, Nhà trường chú ý đến các yếu tố về văn hóa, thói quen sinh hoạt, kỷ luật trong làm việc cũng như những kỹ năng bắt buộc khác. Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng, chương trình dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
 
 
Hàng ngàn thí sinh từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến tham dự kỳ thi năng lực tiếng Nhật quốc tế tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
ThS. Tăng Thanh Mai, Nguyên Trưởng Khoa tiếng Nhật - Hàn- Thái nay là Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cho hay: “Từ năm 2009, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng bắt đầu triển khai tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật với số lượng ban đầu 800 thí sinh tham gia và đến năm 2011, Trường bắt đầu tổ chức mỗi năm 2 đợt vào ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 7 và tháng 12. Đây là năm thứ 7 Trường tổ chức kỳ thi này. Số lượng thí sinh dự thi ngày càng tăng, theo đà năm sau tăng hơn năm trước. Đợt 1năm 2015,  số lượng thí sinh đã tăng lên đáng kể gần 2.500 thí sinh (gấp 3 lần so với năm 2009) vì vậy Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phải tổ chức tại 2 điểm thi là Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Cao đẳng Công Nghệ. Điều này thể hiện nhu cầu học và dự thi năng lực tiếng Nhật ngày càng cao, thể hiện uy tín về chất lượng đào tạo và tổ chức các kỳ thi tiếng Nhật của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.”
 
 
 
 
Thí sinh làm thủ tục trước giờ thi
 
Kỳ thi đã diễn ra một cách chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế và hiệu quả thể hiện rõ trách nhiệm của Ban Tổ chức kỳ thi.