Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Updated : 2022/03/04

Sáng ngày 02/3/2022, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Toàn cảnh buổi làm việc
 
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã báo cáo kế hoạch công tác và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Năm 2021, mặc dù vẫn còn chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19, song Nhà trường vẫn tiếp tục ổn định các hoạt động và đạt được nhiều kết quả, 10 sự kiện nổi bật điển hình là Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố, Tập thể Lao động Xuất sắc. Sự ra đời của Trung tâm CNTT & Học liệu, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc và Tổ tiếng Thái Lan là một dấu mốc quan trọng của Trường Đại học Ngoại ngữ trong việc cụ thể hoá mục tiêu phát triển chiến lược; thể hiện sự lớn mạnh của các ngành đào tạo tiếng Nhật, Hàn, Thái và sự đầu tư phát triển trong công tác quản trị đại học thời đại 4.0.

PGS.TS. Trần Hữu Phúc cũng cho biết, mọi hoạt động của Nhà trường được đảm bảo và phát triển, đặc biệt là công tác đảm bảo chất lượng, chương trình đào tạo Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN chính thức được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Năm 2022, 16 nhiệm vụ trọng tâm được vạch ra, trong đó toàn trường tiếp tục thực hiện tự đánh giá và kiểm định tất cả các chương trình đào tạo theo lộ trình. Nhà trường tiếp tục mở mới các chương trình đào tạo chất lượng cao. Về nghiên cứu khoa học, giảng viên và sinh viên tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Về hợp tác quốc tế, phát triển các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ, phối hợp với các đối tác quốc tế tổ chức hội thảo, tọa đàm, …. Trường Đại học Ngoại ngữ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của mình trong việc thực hiện Đề án Ngoại ngữ quốc gia, đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng giáo viên địa phương để thực thi trách nhiệm xã hội, đóng góp sự phát triển cho cộng đồng.
 
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích Nhà trường đạt được trên mọi mặt hoạt động trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh những kết quả tích cực trong công tác tuyển sinh mặc dù những thách thức của dịch bệnh. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ cũng nhận định những thành quả Nhà trường đạt được là nhờ tinh thần đoàn kết của cả tập thể, vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, sự quyết tâm, năng lực quản lý điều hành của Ban Giám hiệu, đội ngũ cán bộ chủ chốt cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường. 
 
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng đánh giá cao những đề xuất của lãnh đạo Nhà trường rất thiết thực và chỉ đạo nhà trường cần tập trung đến một số định hướng lớn về cơ sở vật chất, kế hoạch tài chính theo chiến lược phát triển chung của ĐHĐN.
 
Ngoài ra, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu lãnh đạo Nhà trường chú tâm trong công tác tổ chức cán bộ, đào tạo nâng cao năng lực của giảng viên và cán bộ - viên chức để xây dựng Nhà trường phát triển, xác định sản phẩm chủ lực của nhà trường trong đào tạo ngoại ngữ, khuyến khích các hoạt động nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để trở thành một trung tâm văn hóa - trung tâm ngoại ngữ có chất lượng của thành phố Đà Nẵng, từ đó giúp thu hút đội ngũ chuyên gia giảng viên, sinh viên.
 
Trước những đề xuất, kiến nghị của Nhà trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã chỉ đạo các ban chức năng cùng các cơ sở giáo dục thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Trường Đại học Ngoại ngữ tiếp tục thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác đã đề ra.
 
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Trần Hữu Phúc đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, toàn diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, sự phối hợp của các đơn vị và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong thời gian đến.