Lễ bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc

Lễ bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc

Updated : 2020/06/25

Ngày 24/6/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc tại 131 Lương Nhữ Hộc, thành phố Đà Nẵng.

Video Lễ bế giảng Chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc
 
Từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, Nhà trường đã tiếp nhận các em sinh viên từ Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây và Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây, Trung Quốc đến học tập và trao đổi văn hoá.
 
Tham dự buổi lễ bế giảng có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trúc Thuyên - Trưởng Khoa tiếng Trung và ThS. Trần Thị Ngọc Hoa - Phó trưởng Khoa Quốc tế học, giảng viên, chuyên viên Khoa Quốc tế học, Khoa tiếng Trung, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác Sinh viên và Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế, đặc biệt là sự có mặt của các sinh viên đến từ Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc.
 
Tại buổi lễ, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đã có những chia sẻ, gởi lời cảm ơn và chúc mừng các em đã hoàn thành Chương trình trao đổi tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN và hi vọng rằng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vẫn sẽ là lựa chọn tiếp tục của các em trên con đường chinh phục ngôn ngữ, văn hoá. TS. Nguyễn Trúc Thuyên - Trưởng Khoa tiếng Trung và ThS. Trần Thị Ngọc Hoa - Phó trưởng Khoa Quốc tế học cũng đã có những phát biểu, ôn lại những kỷ niệm và gởi gắm những tình cảm của Nhà trường nói chung và của Khoa nói riêng đến các em.
 
Buổi lễ càng trở nên ý nghĩa và xúc động hơn khi em Hoàng Di Thu - đại diện các sinh viên trao đổi phát biểu cảm nghĩ của mình. Những chia sẻ chứa đựng nhiều tình cảm chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Thầy Cô, sự nuối tiếc khi sắp phải xa mái trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
Cũng qua nội dung phát biểu bằng ngôn ngữ tiếng Việt của đại diện các sinh viên Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc có thể thấy được kĩ năng sử dụng tiếng Việt của các em đã được hình thành và phát triển rất tốt sau thời gian học tập và sinh hoạt tại Trường. Kết thúc buổi lễ là phần trao chứng nhận học tập và những món quà kỷ niệm cùng với những bức hình lưu giữ những kỷ niệm đẹp của các em tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.