Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy năm 2015

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy năm 2015

Updated : 2015/07/08

Rạng rỡ trong trang phục tốt nghiệp, gần 1.300 Tân Cử nhân đã hội tụ về sân trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng sáng ngày 07/07/2015 để tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp 2015. Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp long trọng được tổ chức đã trở thành một ngày hội lớn giúp sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vững tin về một tương lai gặt hái nhiều thành công trên con đường lập nghiệp.

Tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp có ông Huỳnh Đức Trường - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp. Đà Nẵng cùng đại diện Lãnh đạo các Sở ban ngành, Lãnh đạo Quận Cẩm lệ và Phường Khuê Trung, các vị khách đại diện cho các tổ chức, công ty, đơn vị nước ngoài tại Việt Nam.
 
Về phía Đại học Đà Nẵng có PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Phan Văn Hòa - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN, đại diện Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Văn phòng, các Ban chức năng, các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng.
 
 
 
 
 TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đọc diễn văn khai mạc Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp
 
Tại lễ phát bằng, TS. Trần Hữu Phúc đã báo cáo tổng kết và có những chia sẻ: Sau 4 năm học, với sự dạy dỗ tận tâm của Quý thầy cô và sự phấn đấu không ngừng của các em sinh viên, đợt tốt nghiệp lần này có 1.229 sinh viên của các Khoa: tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật -Hàn -Thái và Khoa Quốc tế học được công nhận tốt nghiệp, trong đó 31 SV đạt loại Xuất sắc, 229 SV đạt loại Giỏi, 867 SV đạt loại Khá. Đây là tỷ lệ tốt nghiệp cao nhất từ trước đến nay. Các em có quyền tự hào mình là thành viên của một đại gia đình Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: một ngôi trường đã kết tinh qua 30 năm truyền thống. Kế tiếp những thế hệ sinh viên của Nhà trường, 1.229 tân cử nhân năm 2015 cùng với đông đảo các tân cử nhân của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng thuộc khối ngành kỹ thuật, kinh tế và xã hội nhân văn trong Đề án giảng dạy ngoại ngữ cho các cơ sở giáo dục đại học thành viên mà Nhà trường đảm nhận sẽ bổ sung nguồn lực có chất lượng cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập diễn ra mạnh mẽ, nhất là việc cộng đồng kinh tế ASEAN được thiết lập vào cuối năm nay. Đây là chiến lược đúng đắn, mang tính “đi tắt, đón đầu” của Đại học Đà Nẵng- nơi hun đúc tài năng, trí tuệ cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Trong số sinh viên tốt nghiệp năm 2015, có các em lưu học sinh nước ngoài, chính các em là minh chứng hùng hồn cho việc Nhà trường từng bước vươn tầm khu vực, là nơi tìm đến của nhiều đối tượng người học trên khắp thế giới và các em sẽ là những sứ giả về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam với bạn bè khắp năm châu.”
 
Thêm một thế hệ nữa lại ra trường, thêm một thế hệ nữa lại trở thành cựu sinh viên của Nhà trường. Ngôi trường là bến đò và thầy cô - người lái đò miệt mài đưa các em cập bến bờ tri thức. Rồi mai đây các em sẽ  xa rời ngôi trường đầy ắp kỷ niệm và bắt đầu hành trình đem tri thức đã được trang bị xây dựng đất nước. Dẫu biết rằng thực tế sẽ đặt ra muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng thầy tin rằng các em sẽ làm thật nhiều điều bổ ích, thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Nhà trường và dù ở bất cứ nơi đâu, dù làm bất cứ địa vị nào trong cuộc sống các em sẽ luôn hướng về nơi các em đã từng học với hành trang đầy ắp kỷ niệm. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng luôn rộng vòng tay chào đón các em về để tiếp tục học những bậc học cao hơn cũng như cùng chung tay góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng khang trang hơn, cao đẹp hơn.” - TS. Trần Hữu Phúc nhắn nhủ thêm.
 

PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu
 
Thay mặt Đại học Đà Nẵng, PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng có đánh giá cao về thành tích của thầy trò trường Đại học Ngoại ngữ trong năm học vừa qua:  Là trường đại học được thành lập sau trong hệ thống các Đại học Ngoại ngữ, nhưng Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã nhanh chóng phát triển trở thành 1 trong những trường đại học ngoại ngữ có uy tín trên cả nước, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển của Đại học Đà Nẵng, trở thành một đại học theo định hướng nghiên cứu. Tôi nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà Nhà trường đã đạt được và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của tập thể thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường và sự nỗ lực học tập rèn luyện củ sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, nâng cao “học hiệu” để trở thành một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ có uy tín trong cả nước và khu vực.
 
PGS.TS Ngô Văn Dưỡng chúc mừng thủ khoa toàn khóa Hồ Gia Bảo
 
Trong niềm hân hoan, đại diện cho 1300 sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Hồ Gia Bảo (Lớp 11CNATM02) đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường, tới các thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy, chỉ bảo, truyền đạt cho các em những kiến thức, kỹ năng, giúp đỡ các em trong suốt quá trình học tập và xin hứa dù ở đâu, trên bất cứ lĩnh vực nào, các em sẽ luôn nỗ lực hết mình xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Q. Trưởng Phòng Đào tạo
Sau phần tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, buổi lễ diễn ra trong khí trang nghiêm và đầy cảm xúc.
 
ThS. Nguyễn Thái Trung - Trưởng Phòng Phòng Công tác Sinh viên đang công bố các quyết định khen thưởng.
 
Cũng tại buổi Lễ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cũng đã khen thưởng cho sinh viên thủ khoa, sinh viên xuất sắc, lưu học sinh xuất sắc, cán bộ đoàn và lớp trưởng xuất sắc.
 
Đại diện 1.300 sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Hồ Gia Bảo tặng hoa tri ân lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho 13 sinh viên đạt kết quả tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành đào tạo.
 
 
TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường lần lượt trao thưởng cho 18 SV đạt kết quả tốt nghiệp xuất sắc.
 
PGS.TS. Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho 02 lưu học sinh xuất sắc
 
PGS.TS Phan Văn Hòa trao bằng cho sinh viên đạt loại Giỏi
PGS.TS Phan Văn Hòa trao bằng cho sinh viên đạt loại Giỏi
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho 12 sinh viên là lớp trưởng và cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc.
 
Nhà trường luôn thực hiện hiệu quả việc mở rộng quan hệ với địa phương doanh nghiệp. Qua đó, lấy ý kiến phản hồi của nhà tuyển dụng để nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Chính từ hiệu quả của hoạt động này, sinh viên Nhà trường đã được hỗ trợ nguồn học bổng, thực tập, kiến tập, kỹ năng mềm, tuyển dụng việc làm sau ra trường… Sinh viên nhà trường được hỗ trợ về mọi mặt trong suốt quá trình học cũng như trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua các khảo sát cho thấy hầu hết sinh viên đều có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tại buổi phỏng vấn công tác kiểm định chất lượng giáo dục do đoàn đánh giá nội bộ Đại học Đà Nẵng tổ chức vào ngày 16/6 vừa qua, những ý kiến khách quan, thẳng thắn và giàu tâm huyết của gần 25 nhà tuyển dụng càng chắp thêm ý chí và niềm tin cho Nhà trường trong việc thực hiện phương châm “tất cả cho chất lượng đào tạo, tất cả vì sinh viên thân yêu”. Tiếp nối truyền thống  30 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã  trở thành tình yêu, niềm tự hào của bao thế hệ thầy và trò.

 
Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động. Hy vọng với những hành trang tri thức có được, các Tân Cử nhân của Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng có đủ tự tin để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, khẳng định bản lĩnh, tài năng trên con đường dựng xây sự nghiệp.
 
Các tin, bài viết liên quan:
 
 
 
 
 
http://www.baomoi.com/Truong-DH-Ngoai-ngu-DH-Da-Nang-Gan-1300-tan-cu-nhan-nhan-bang-tot-nghiep/59/16998112.epi