Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2017

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2017

Updated : 2017/07/17

Gần 1.200 Tân Thạc sĩ, tân Cử nhân hội tụ về sân trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng sáng ngày 16/07/2017 để tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2017. Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp long trọng được tổ chức là một ngày hội lớn giúp học viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vững tin về một tương lai gặt hái nhiều thành công trên con đường lập nghiệp.

 
 
 
 
 
 
Những tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Toàn cảnh buổi lễ.
 
Tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp có có ông Andrey Petrovich Brovaret - Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng, ông Lonphanh Phaodavanh - Bí thư thứ 3, Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng, PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng, đại diện Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Văn phòng, các Ban chức năng, các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng và hơn 1.500 cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, phụ huynh Nhà trường.
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
 
Tại lễ phát bằng, TS. Trần Hữu Phúc đã báo cáo tổng kết và có những chia sẻ: “Sau quãng thời gian học tập và nghiên cứu với sự giảng dạy, hướng  dẫn tận tâm của Quý thầy cô và sự phấn đấu không ngừng của các anh chị học viên, các  em sinh viên, đợt tốt nghiệp lần này có 1.100 sinh viên của 08 Khoa: tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật -Hàn -Thái Khoa Quốc tế học và Sư phạm Ngoại ngữ, thuộc 20 chuyên ngành đào tạo được công nhận tốt nghiệp. Trong đó,33 SV đạt loại Xuất sắc, 222 SV đạt loại Giỏi, 747 SV đạt loại Khá. Trong Lễ tốt nghiệp năm nay, Nhà trường vui mừng ghi nhận và tuyên dương các sinh viên xuất sắc tốt nghiệp sớm hơn chương trình dự kiến và sinh viên Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Kinh tế tốt nghiệp chương trình thứ hai tại trường. Đợt tốt nghiệp lần này còn có 44 học viên liên thông ngành sư phạm tiếng Anh được công nhận tốt nghiệp. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Nhà trường công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sĩ cho 18 học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh. Như vậy tổng số học viên, sinh viên được trao bằng tốt nghiệp là 1.173. Điều này là minh chứng hùng hồn cho chiến lược đúng đắn của Nhà trường đào tạo theo hướng tinh hoa, mũi nhọn và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các anh chị học viên, các em sinh viên có quyền tự hào là thành quả của mọt đại gia đình Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng với hơn 30 năm xây dựng và phát triển đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.
 
“Thêm một thế hệ nữa lại ra trường, Nhà trường ghi thêm vào truyền thống một thế hệ cựu học viên, cựu sinh viên. Ngôi trường là bến đò và thầy cô - người lái đò miệt mài đưa các em cập bến bờ tri thức. Rồi mai đây các anh, chị và các em sẽ  xa rời ngôi trường đầy ắp kỷ niệm và bắt đầu hành trình đem tri thức đã được trang bị xây dựng đất nước. Dẫu biết rằng thực tế sẽ đặt ra muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng tôi tin rằng các anh, chị và các em sẽ làm thật nhiều điều bổ ích, thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Nhà trường và dù ở bất cứ nơi đâu, dù làm bất cứ địa vị nào trong cuộc sống anh, chị và các em sẽ luôn hướng về nơi các em đã từng học với hành trang đầy ắp kỷ niệm. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng luôn rộng mở chào cựu học viên, cựu sinh viên trở về để tiếp tục học những bậc học cao hơn cũng như cùng chung tay góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.” - TS. Trần Hữu Phúc nhắn nhủ thêm.
 
PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 
Thay mặt Đại học Đà Nẵng, PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng có đánh giá cao về thành tích của thầy trò trường Đại học Ngoại ngữ trong năm học vừa qua:  Là trường đại học được thành lập sau trong hệ thống các Đại học Ngoại ngữ, nhưng Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã nhanh chóng phát triển trở thành 1 trong những trường đại học ngoại ngữ có uy tín trên cả nước, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển của Đại học Đà Nẵng, trở thành một đại học theo định hướng nghiên cứu. Tôi nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà Nhà trường đã đạt được và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của tập thể thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường và sự nỗ lực học tập rèn luyện của sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, nâng cao “học hiệu” để trở thành một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ có uy tín trong cả nước và khu vực.
 
Sinh viên Trần Phan Nguyên Thi (Lớp 13CNJ01, Khoa Nhật - Hàn - Thái) phát biểu
 
Trong niềm hân hoan, đại diện cho 1200 học viên, sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Trần Phan Nguyên Thi (Lớp 13CNJ01, Khoa Nhật - Hàn - Thái) đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường, tới các thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy, chỉ bảo, truyền đạt cho các em những kiến thức, kỹ năng, giúp đỡ các em trong suốt quá trình học tập và xin hứa dù ở đâu, trên bất cứ lĩnh vực nào, các em sẽ luôn nỗ lực hết mình xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường.
 
Cũng tại buổi Lễ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cũng đã khen thưởng cho sinh viên thủ khoa, sinh viên xuất sắc, lưu học sinh xuất sắc, cán bộ đoàn và lớp trưởng xuất sắc.
 
TS.Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường khen tặng sinh viên Trần Phan Nguyên Thi, Khoa Nhật - Hàn - Thái là Thủ khoa tốt nghiệp toàn Trường.  
 
PGS.TS. Phan Văn Hòa -  Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho  sinh viên đạt kết quả tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành đào tạo.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho  sinh viên đạt kết quả tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành đào tạo.
 
PGS.TS. Dương Quốc Cường trao thưởng cho thủ khoa đại học bằng hai và liên thông hình thức đào tạo vừa làm vừa học.
 
TS. Trần Quang Hải - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho  SV đạt kết quả tốt nghiệp xuất sắc. Đặc biệt trong số những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc có sinh viên Nguyễn Thị Kim Thanh lớp 14SPA02 (vị trí 1 từ phải sang) học vượt tốt nghiệp trước 01 năm
 
PGS.TS. Dương Quốc Cường trao thưởng cho 16 lớp trưởng và cán bộ đoàn tiêu biểu.
 
Buổi lễ khép lại trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động. Những giọt lệ tiếc nuối, bao nụ cười rạng rỡ cùng với tình yêu UFLS không bao giờ tắt sẽ là hành trang cùng các Tân thạc sĩ, Tân cử nhân của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vững bước trên con đường lập nghiệp.
 
Đại diện 1.200 học viên, sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Trần Phan Nguyên Thi tặng hoa tri ân lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cho tân Thạc sĩ.
 
TS. Trần Hữu Phúc trao bằng tốt nghiệp cho Tân cử nhân.