Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2018

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2018

Updated : 2018/07/09

Gần 1.300 Tân Thạc sĩ, tân Cử nhân hội tụ về sân trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng sáng ngày 07/7/2018 để tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học năm 2018.

 
 
Chương trình văn nghệ chào mừng, đặc biệt là tiết mục văn nghệ giới thiệu hình ảnh, văn hoá của nhiều quốc gia của sinh viên các khoa tiếng Anh, Nga, Nhật, Trung, Hàn Quốc, Thái Lan... nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt. Nhiều đại biểu là đại diện tổng lãnh sự quán của các nước tại Đà Nẵng rất ấn tượng với tiết mục văn nghệ đúng “chất” sinh viên ngoại ngữ này.
 
Năm học 2017 - 2018 là năm học với nhiều dấu ấn sâu sắc đối với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, là năm học sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Đà Nẵng, Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015- 2020, năm học then chốt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2014- 2019. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
 
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tiếp tục phát triển về mọi mặt, khẳng định học hiệu và vị thế của một trong ba trường đại học chuyên ngữ trong cả nước, một trong năm Trung tâm ngoại ngữ khu vực, một trong những cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng - một đại học vùng hoạt động theo cơ chế đặc thù như đại học quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực và phát triển theo định hướng nghiên cứu. Toàn thể cán bộ, viên chức và học viên, sinh viên đã đoàn kết, nhất trí, đạt được những thành quả rất đáng tự hào.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Tại lễ phát bằng, PGS. TS. Trần Hữu Phúc đã báo cáo tổng kết và có những chia sẻ: Sau quãng thời gian học tập và nghiên cứu, với sự giảng dạy, hướng dẫn tận tâm của Quý thầy cô, và sự phấn đấu không ngừng của các anh chị học viên, các em sinh viên, đợt tốt nghiệp hệ chính quy lần này có 1.234 sinh viên của 08 Khoa: tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật - Hàn - Thái, Khoa Quốc tế học và Sư phạm Ngoại ngữ, thuộc 20 chuyên ngành đào tạo được công nhận tốt nghiệp. Trong đó 32 SV đạt loại xuất sắc, 194 SV đạt loại giỏi, 906 SV đạt loại khá. Trong Lễ tốt nghiệp năm nay, Nhà trường vui mừng ghi nhận và tuyên dương các sinh viên tốt nghiệp chương trình thứ hai tại trường. Đây là năm thứ hai, Nhà trường công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho học viên sau đại học. Đợt này, 07 học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh được cấp bằng thạc sĩ. Như vậy tổng số học viên, sinh viên được trao bằng tốt nghiệp là 1.241. Điều này là minh chứng hùng hồn cho chiến lược đúng đắn của Nhà trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa hình thức, đào tạo theo hướng tinh hoa, mũi nhọn và đáp ứng nhu cầu của xã hội.
 
“Thêm một thế hệ nữa lại ra trường, Nhà trường ghi thêm vào truyền thống một thế hệ cựu học viên, cựu sinh viên. Ngôi trường là bến đò và thầy cô - người lái đò miệt mài đưa các em cập bến bờ tri thức. Rồi mai đây các anh, chị và các em sẽ  xa rời ngôi trường đầy ắp kỷ niệm và bắt đầu hành trình đem tri thức đã được trang bị xây dựng đất nước. Dẫu biết rằng thực tế sẽ đặt ra muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng tôi tin rằng các anh, chị và các em sẽ làm thật nhiều điều bổ ích, thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Nhà trường và dù ở bất cứ nơi đâu, dù làm bất cứ địa vị nào trong cuộc sống anh, chị và các em sẽ luôn hướng về nơi các em đã từng học với hành trang đầy ắp kỷ niệm. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng luôn rộng mở chào cựu học viên, cựu sinh viên trở về để tiếp tục học những bậc học cao hơn cũng như cùng chung tay góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.” - TS. Trần Hữu Phúc nhắn nhủ thêm.
 
PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 
Thay mặt Đại học Đà Nẵng, PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng có đánh giá cao về thành tích của thầy trò trường Đại học Ngoại ngữ trong năm học vừa qua:  Là trường đại học được thành lập sau trong hệ thống các Đại học Ngoại ngữ, nhưng Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã nhanh chóng phát triển trở thành 1 trong những trường đại học ngoại ngữ có uy tín trên cả nước, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển của Đại học Đà Nẵng, trở thành một đại học theo định hướng nghiên cứu. Tôi nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà Nhà trường đã đạt được và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của tập thể thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường và sự nỗ lực học tập rèn luyện của sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, nâng cao “học hiệu” để trở thành một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ có uy tín trong cả nước và khu vực.
 
 
Trong niềm hân hoan, đại diện cho gần 1300 học viên, sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Hoàng Thị Cẩm Tú (Lớp 14CNATM01) đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường, tới các thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy, chỉ bảo, truyền đạt cho các em những kiến thức, kỹ năng, giúp đỡ các em trong suốt quá trình học tập và xin hứa dù ở đâu, trên bất cứ lĩnh vực nào, các em sẽ luôn nỗ lực hết mình xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường.
 
Đại diện gần 1.300 học viên, sinh viên tốt nghiệp, học viên Lê Thị Thu Thảo và  sinh viên Hoàng Thị Cẩm Tú tặng hoa tri ân lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường cũng đã khen thưởng cho sinh viên thủ khoa, sinh viên xuất sắc, lưu học sinh xuất sắc, cán bộ đoàn và lớp trưởng xuất sắc.
 
Khen thưởng thủ khoa cao học cho học viên Lê Thị Thu Thảo, lớp K32.NNA.ĐN
 
Khen thưởng thủ khoa toàn trường cho sinh viên Hoàng Thị Cẩm Tú, lớp 14CNATM01
 
Khen thưởng thủ khoa đại học (Đại học bằng hai) hình thức đào tạo vừa làm vừa học cho sinh viên Lê Mạnh Cường, lớp 15BHTC01
 
Khen thưởng sinh viên nước ngoài (sinh viên Lào)
 
Khen thưởng thủ khoa các chuyên ngành đào tạo cho 15 sinh viên
 
Khen thưởng sinh viên xuất sắc cho 22 sinh viên
 
Khen thưởng sinh viên xuất sắc cho 22 sinh viên
 
Khen thưởng lớp trưởng và cán bộ đoàn tiêu biểu cho 16 sinh viên
 
Trước đó, ngày 06/7/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội việc làm - UFLS JOB FAIR 2018 với sự tham gia của hơn 50 công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nhằm kết nối việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc trao bằng tốt nghiệp cho Tân Thạc sĩ
 
PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cho tân Cử nhân
 
PGS.TS. Dương Quốc Cường -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho tân Cử nhân