Lễ hội Matslenitsa

Lễ hội Matslenitsa

Updated : 2021/03/16

Ngày 10/3/2021 tại phòng Văn hóa Nga Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Câu Lạc bộ tiếng Nga đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt với chủ đề “Lễ hội Matslenitsa”. Các bạn sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với người bản xứ, được thưởng thức món bánh xèo Nga (блины) do chính các khách mời - tình nguyện viên của Khoa chuẩn bị. Đây là dịp để các bạn hiểu hơn về đất nước, con người và văn hóa Nga, cũng như ngôn ngữ mà các bạn đang theo học. Mong rằng những buổi sinh hoạt như thế này sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Nga của mình.

Võ Phan Ngọc Tuyền, sinh viên năm 19CNNDL chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia buổi sinh hoạt câu lạc bộ về chủ đề Lễ 'Mashlenhisa". Trong buổi sinh hoạt này, em được củng cố thêm các kiến thức đã học về lễ hội tống tiễn mùa đông của nước Nga, được thưởng thức món bánh xèo Nga do cô Elena và anh Dima tự tay làm. Em và các bạn cũng được tham gia trò chơi làm bù nhìn Nga nữa. Em rất yêu thích buổi sinh hoạt vừa rồi và hy vọng Câu Lạc Bộ sẽ tiếp tục có những buổi sinh hoạt thú vị như vậy nữa.”
 
Nhắc đến nước Nga, hẳn bạn phải đôi lần nghe đến từ “Matslenitsa”. Đó chính là Lễ hội Tiễn mùa đông, một truyền thống từ lâu đời của người dân “Xứ sở Bạch dương”. Năm nay, Lễ hội diễn ra từ ngày 08-14/03. Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn đưa mùa đông lạnh lẽo, và háo hức chào đón một mùa xuân mới tràn đầy sức sống, hy vọng sớm quay trở lại.
 
Một số hình ảnh tại lễ hội: