Lễ hội Yukata Việt Nam 2017

Lễ hội Yukata Việt Nam 2017

Updated : 2017/08/28

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếng Nhật, học sinh cấp 2, cấp 3 tại Đà Nẵng có cơ hội giao lưu và trải nghiệm về văn hóa trang phục truyền thống Yukata Nhật Bản, sáng ngày 26/08/2017, Ban tổ chức lễ hội Yukata Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội giao lưu văn hóa Kimono NPO và Hiệp hội liên lạc văn hóa Kimono Nhật Bản tổ chức “Lễ hội Yukata Việt nam 2017” tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng.

TS. Đào Thị Thanh Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tặng hoa và quà cho các đại diện Ban Tổ chức.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 
Tại buổi lễ, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức lễ hội Yukata Việt Nam cùng với các cơ quan đồng tổ chức. Qua đây, cô Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn thông qua những bộ Yukata này sẽ giúp các em học sinh sinh viên hiểu biết thêm về văn hóa Nhật Bản cũng như cơ hội để rèn luyện thêm tiếng Nhật.
 
 
 
Cũng tại lễ hội, Ban Tổ chức đã trao tặng Nhà trường 49 bộ Yukata. Các em học sinh, sinh viên được giải thích cách mặc trang phục Yukata, được trải nghiệm những nét văn hóa tuyệt đẹp khi khoác lên mình bộ Yukata truyền thống, được gặp rất nhiều người Nhật, nói chuyện tiếng Nhật. Qua cách mặc và gấp Yukata, các em còn học đựơc những đức tính cao đẹp của người Nhật, được trình diễn Yukata trên sân khấu. Đây là cơ hội rất tuyệt vời để em được giao lưu học hỏi tiếng Nhật và hiểu hơn về văn hóa đất nước hoa anh đào.
 
Trải nghiệm thực tế mặc trang phục Yukata.
 
Chụp hình lưu niệm.
 
Những ai yêu mến nền văn hóa Nhật Bản, hẳn không còn xa lạ với Yukata, trang phục truyền thống đặc sắc của xứ Phù Tang. Với tên gọi thân thuộc là một loại Kimono của mùa hè, Yukata là trang phục với màu sắc và thiết kế đơn giản, ít lớp hơn Kimono và thường được mặc vào dịp hội hè. “Lễ hội này chúng tôi không chỉ trao tặng Yukata mà thực tế còn mong các bạn học tiếng Nhật, học cách mặc Yukata và cảm nhận được vẻ đẹp của bộ trang phục truyền thống mùa hè của Nhật Bản.”