Lễ khai giảng năm học 2018-2019

Lễ khai giảng năm học 2018-2019

Updated : 2018/09/11

Hòa chung không khí ngày tựu trường của cả nước, sáng ngày 10/9/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

 
 
Văn nghệ chào mừng
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng hân hoan chào đón năm học mới với những chuyển biến tích cực, nối tiếp những thành công mới. Nhà trường đã tổ chức thực hiện 20 chuyên ngành đào tạo thuộc 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên gần 6.500 sinh viên.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Cùng với các cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ đã có những nỗ lực rất lớn để đạt được những thành tích đáng tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của Đại học Đà Nẵng. PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Năm học 2018 - 2019 là năm học với nhiều dấu ấn sâu sắc đối với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, là năm học thực hiện các nhiệm vụ quan trọng sau khi sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Đà Nẵng, Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm học cuối  hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2014 - 2019, năm thứ ba Nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một CSGD ĐH đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc đánh trống khai giảng năm học mới
 
\Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của thầy và trò qua các thế hệ. Thành công ấy còn được vun đắp vững vàng hơn từ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng, cùng quý cấp ban ngành hữu quan, sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các cơ quan truyền thông báo chí, tất cả đã kết tinh, tạo nên thành quả tốt đẹp ngày hôm nay.
 
TS. Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
Với thành quả kết tinh qua 33 năm xây dựng và phát triển, với chiến lược phát triển trong thời gian đến, toàn thể cán bộ viên chức, học viên, sinh viên đoàn kết, nhất trí một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, kiên trì thực hiện mục tiêu “xây dựng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng xứng tầm là cơ sở giáo dục đại học nòng cốt của cả nước hướng tới đẳng cấp khu vực và quốc tế” dựa trên nền tảng bốn trụ cột: Thứ nhất: Kiên trì và liên tục nâng cao chất lượng đào tạo: Đội ngũ, chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập; Thứ hai: Tập trung đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất và phục vụ đào tạo đúng chuẩn và chuyên nghiệp; Thứ ba: Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, chương trình nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế; Thứ tư: Quốc tế hóa các hoạt động của Nhà trường bằng hiệu quả trong phát triển các hoạt động hợp tác và liên kết đào tạo quốc tế.
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám Đốc Đại học Đà Nẵng tại buổi lễ
 
Hôm nay cả Thầy và trò Trường Đại học Ngoại ngữ bước vào năm học mới với tâm thế vui tươi, phấn chấn đầy tự tin vì những kết quả đạt được toàn diện trên nhiều mặt của năm học 2017-2018. Trong điều kiện cả nước nhiều trường tuyển sinh khó khăn thì Trường Đại học Ngoại ngữ có một mùa tuyển sinh thành công, đã tuyển đủ chỉ tiêu với điểm chuẩn đầu vào khá cao. Điều này khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của Trường, là địa chỉ tin cậy trong đào tạo ngoại ngữ của cả nước” - đó  là phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám Đốc Đại học Đà Nẵng tại buổi lễ.
 
Nguyễn Phương Thảo - Thủ khoa toàn trường (với số điểm 25,88 điểm) tặng hoa tri ân lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Nhà trường
 
Cũng tại Lễ khai giảng, sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 18SPA01, thủ khoa toàn trường đã thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm ơn các Thầy, Cô và gia đình đã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện được ước mơ học tập tại Trường. Phương Thảo chia sẻ: “Được trở thành sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ không chỉ là niềm tự hào của bản thân chúng em, mà còn là niềm tự hào của gia đình, bạn bè và người thân. Thay mặt các bạn sinh viên khóa mới, em xin hứa sẽ quyết tâm học tập và nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất”.
 
Để ghi nhận thành tích của sinh viên trong năm học 2017-2018, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, đã khen thưởng cho các sinh viên đạt điểm tuyển sinh thủ khoa toàn trường, thủ khoa các chuyên ngành đào tạo, sinh viên tiêu biểu, lớp trưởng và cán bộ Đoàn xuất sắc. Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.