Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Updated : 2019/09/10

Hòa chung không khí ngày tựu trường của cả nước, sáng ngày 09/9/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

 
A group of people posing for the cameraDescription automatically generated
 
A group of people posing for a pictureDescription automatically generated
Văn nghệ chào mừng
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng hân hoan chào đón năm học mới với những chuyển biến tích cực, nối tiếp những thành công mới. Nhà trường đã tổ chức thực hiện 17 chuyên ngành đào tạo thuộc 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên gần 7.000 sinh viên.
 
A group of people standing in front of a signDescription automatically generated
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
 
Cùng với các cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ đã có những nỗ lực rất lớn để đạt được những thành tích đáng tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của Đại học Đà Nẵng. PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Năm học 2019 - 2020 cũng là năm thứ tư Nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một CSGD ĐH đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo Quyết định số 64/QĐ-KĐCL ngày 14/10/2016 của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của thầy và trò qua các thế hệ. Thành công ấy còn được vun đắp vững vàng hơn từ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng, cùng quý cấp ban ngành hữu quan, sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các cơ quan truyền thông báo chí, tất cả đã kết tinh, tạo nên thành quả tốt đẹp ngày hôm nay.”
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phấn khởi chào đón năm học mới với những chuyển biến tích cực, nối tiếp những thành công mới. Số lượng sinh viên hệ chính quy khóa tuyển sinh 2019 đã nhập học là 1.531 sinh viên trong đó có 03 sinh viên Lào, thuộc 17 chuyên ngành đào tạo thuộc 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Tỷ lệ tuyển sinh năm nay đạt trên 103%, nâng tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường lên 6.256 sinh viên. Điểm chuẩn các ngành vào trường đa phần cao hơn những năm trước. Điểm chuẩn trúng tuyển vào trường ngành cao nhất là 23.63/30 điểm, trong đó, thủ khoa toàn trường đạt 27.85/30 điểm. Chúng ta đã tuyển được số lượng sinh viên vượt so với chỉ tiêu đề ra trong phạm vi cho phép. Trong đó một số ngành trong khi các cơ sở đào tạo khác trong nước khó khăn trong nguồn tuyển sinh đầu vào thì những năm gần đây Nhà trường luôn tuyển đạt và vượt chỉ tiêu. Sinh viên khóa tuyển sinh năm 2019 quy tụ từ khắp mọi miền của đất nước. Điều này khẳng định sức hút của học hiệu nhà trường. Ngoài ra chúng ta hân hoan đón tiếp các lưu học sinh Lào khóa 2019 trúng tuyển vào Khoa Quốc tế học, cùng với các lưu học sinh hiện đang học tại Trường đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp..., các em là minh chứng cho việc nhà trường từng bước vươn tầm khu vực, là nơi tìm đến của nhiều đối tượng người học trên khắp thế giới, và các em sẽ là những sứ giả, nhịp cầu kết nối Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng với bạn bè khắp năm châu.
 
Với thành quả kết tinh gần 35 năm xây dựng và phát triển, với chiến lược phát triển trong thời gian đến, toàn thể cán bộ viên chức, học viên, sinh viên đoàn kết, nhất trí một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 dựa trên bốn trụ cột: Thứ nhất: Kiên trì và liên tục nâng cao chất lượng đào tạo: Đội ngũ, chương trình, nội dung, phương pháp; Thứ hai: Tập trung đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất và phục vụ đào tạo đúng chuẩn và chuyên nghiệp; Thứ ba: Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, chương trình nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế; Thứ tư: Quốc tế hóa Nhà trường bằng hiệu quả các hoạt động hợp tác và liên kết quốc tế trong đào tạo, khảo thí và kiểm định chất lượng.
 
A group of people standing in front of a signDescription automatically generated
Đại diện sinh viên tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường
 
Cũng tại Lễ khai giảng, sinh viên Phan Nữ Hoàng Phong, lớp 19CNJ01, thủ khoa toàn trường đã thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm ơn các Thầy, Cô và gia đình đã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện được ước mơ học tập tại Trường.
 
Để ghi nhận thành tích của sinh viên trong năm học 2018-2019, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, đã khen thưởng cho các sinh viên đạt điểm tuyển sinh thủ khoa toàn trường, thủ khoa các chuyên ngành đào tạo, sinh viên tiêu biểu, lớp trưởng và cán bộ Đoàn xuất sắc. Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng cho quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng với tổng số tiền là 7.000 USD và 68.500.000 đồng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
 
A group of people posing for the cameraDescription automatically generated
 
A group of people in a roomDescription automatically generated
 
A group of people standing in front of a crowd posing for the cameraDescription automatically generated
 
A group of people posing for a photoDescription automatically generated
 
A group of people posing for a photoDescription automatically generated
 
A group of people posing for a pictureDescription automatically generated
 
A group of people standing in front of a storeDescription automatically generated
Tặng hoa cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trao quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
Lễ khai giảng năm học 2019-2020 khép lại trong không khí bồi hồi, xúc động. năm học mới với niềm vui mới, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đều quyết tâm nỗ lực hết mình để góp phần làm nên một năm học với nhiều thành tích đáng tự hào.