Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Updated : 2020/11/09

Sáng ngày 09/11/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 DRT
 
 
Văn nghệ chào mừng
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, tròn 18 năm chính thức đi vào hoạt động với tư cách là một cơ sở giáo dục đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Toàn trường đang quyết tâm với nỗ lực cao nhất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ V, Đại hội Đảng bộ Đại học Đà Nẵng lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025. Năm học 2020-2021 cũng là năm thứ năm, năm cuối của chu kỳ Nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một CSGD ĐH đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ giảng viên và sự miệt mài nỗ lực chinh phục đỉnh cao tri thức ngôn ngữ, văn hóa của các thế hệ học viên, sinh viên.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
 
Tại buổi lễ, PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Trường Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phấn khởi chào đón năm học mới với những chuyển biến tích cực, nối tiếp những thành công mới. Số lượng sinh viên hệ chính quy khóa tuyển sinh 2020 đã nhập học là 2.023 sinh viên thuộc 26 chuyên ngành đào tạo tại 8 khoa: Khoa tiếng Anh, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Pháp, Khoa tiếng Nga, Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Khóa tuyển sinh năm 2020 nhà trường thực hiện Đề án tuyển sinh với 5 phương thức, bao gồm : Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Xét tuyển theo đề án riêng của trường ĐHNN, Xét tuyển theo kết quả học tập THPT, Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Tp. HCM và Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.”
 
Sinh viên khóa tuyển sinh năm 2020 quy tụ từ khắp mọi miền của đất nước. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tiếp nhận số lượng sinh viên, học viên từ nhiều ngành tạo nên sự phong phú về loại hình đào tạo: từ loại hình bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ, chứng chỉ quốc tế, đến hệ VLVH, bằng kép, nâng chuẩn; học viên cao học và nghiên cứu sinh. Đào tạo sau đại học luôn đảm bảo thu hút được đông đảo người học và luôn giữ vững chất lượng đào tạo. Hiện nay Nhà trường đang quản lý và đào tạo 12 Nghiên cứu sinh, 141 học viên cao học.
 
Trong năm học 2019 - 2020, Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Trước đó là chương trình đào tạo ngành Quốc tế học đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Trường Đại học Ngoại ngữ tự hào có các chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là động lực để các đơn vị trong toàn trường tiếp tục thực hiện tự đánh giá và kiểm định tất cả các chương trình đào tạo theo lộ trình đã được đăng ký. 
 
Khai giảng năm học 2020-2021, Thầy và Trò trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học đã đề ra, đặc biệt chú trọng bốn trụ cột: Thứ nhất: Kiên trì và liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng đội ngũ, liên tục cải tiến chương trình đào tạo - nội dung - phương pháp và công nghệ dạy học trong tình hình mới; Thứ hai: Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo đúng chuẩn và chuyên nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0; Thứ ba: Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, chương trình nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế; Thứ tư: Quốc tế hóa các chương trình đào tạo của Nhà trường thông qua các hoạt động hợp tác và liên kết với các trường nước ngoài, các tổ chức quốc tế trong đào tạo, khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.
 
“Trong bối cảnh hiện nay, cả thế giới đang đối mặt với đại dịc Covid 19 và bão lụt hoành hoành ở khu vực miền Trung Tây Nguyên khiến cho công tác tuyên sinh trong cả nước gặp rất nhiều khó khăn thì Trường Đại học Ngoại ngữ nói riêng và Đại học Đà Nẵng nói chung đã có một mùa tuyển sinh khá thành công. Nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu là một tín hiệu rất đáng mừng và rất tốt cho Nhà trường trong thời gian đến. Tôi đánh giá cao và ghi nhận những thành tích Nhà trường đạt được trong năm học qua. Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của tập thể Thầy Cô giáo, CBVC Nhà trường và sự nỗ lực học tập rèn luyện của các em sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021, tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, nâng cao "học hiệu" của Nhà trường trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín trong cả nước.” - đó  là phát biểu của PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng tại buổi lễ.
 
Đại diện sinh viên tặng hoa cho lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Nhà trường
 
Cũng tại Lễ khai giảng, sinh viên SV Đào Thị Xoan, sinh viên đạt điểm tuyển sinh thủ khoa phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi TN THPT năm 2020, đã thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm ơn các Thầy, Cô và gia đình đã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện được ước mơ học tập tại Trường.
 
Trao học bổng cho thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh năm 2020
 
 
Tổng Lãnh sự Quán Hoàng gia Thái Lan tại Tp HCM trao 15 suất, mỗi suất trị giá 6.600.000 VNĐ với tổng số tiền là 99.000.000 đồng cho 15 SV ngành Ngôn ngữ Thái Lan
 
Để ghi nhận thành tích của sinh viên trong năm học 2019-2020, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, đã khen thưởng cho các sinh viên đạt điểm tuyển sinh thủ khoa toàn trường, thủ khoa các chuyên ngành đào tạo, sinh viên tiêu biểu, lớp trưởng và cán bộ Đoàn xuất sắc. Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng trao học bổng cho quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng với tổng số tiền là 9500 USD và 174 triệu đồng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như các sinh viên có hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và của thiên tai bão lụt.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tặng hoa cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trao quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
Lễ khai giảng năm học 2020-2021 khép lại trong không khí bồi hồi, xúc động. năm học mới với niềm vui mới, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đều quyết tâm nỗ lực hết mình để góp phần làm nên một năm học với nhiều thành tích đáng tự hào.
 
 
Tin liên quan:
 
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dh-ngoai-ngu-dh-da-nang-don-hon-2000-sinh-vien-khoa-moi-R3X8FQhMR.html
 
https://www.youtube.com/watch?v=intihH9Vx9U&feature=youtu.be
 
http://cadn.com.vn/news/137_234267_dai-hoc-ngoai-ngu-da-nang-don-chao-hon-2000-tan-si.aspx