Lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Updated : 2022/10/24

Sáng ngày 24/10/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và khen thưởng tân sinh viên, sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

 
 
Văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023
 
Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023
 
Tại Lễ Khai giảng năm học mới 2022- 2023, PGS.TS. Trần Hữu Phúc- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào mừng các đại biểu tham dự và chúc mừng 1.774 tân sinh viên khóa tuyển sinh 2022 chính thức nhập học tại 26 chuyên ngành đào tạo, thuộc 9 khoa của Nhà trường.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, năm học 2021 - 2022 vừa qua, dù còn chịu nhiều ảnh hưởng và khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Ngoại ngữ -  ĐHĐN đã đạt nhiều kết quả và thành tích nổi bật, tiêu điểm là Nhà trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2. Cùng với đó là các chương trình đào tạo gồm ngành Quốc tế học, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh cũng đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Theo lộ trình, sắp đến, chương trình đào tạo các ngành Đông phương học, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản và Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng sẽ được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn khai giảng năm học mới
 
Là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo ngôn ngữ, trong hợp tác quốc tế, Nhà trường đã thiết lập và mở rộng hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới, các cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế, qua đó tạo điều kiện thực hiện các hoạt động trao đổi sinh viên, phối hợp đào tạo, tăng cơ hội thực tập và việc làm, tiếp nhận đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên và tài liệu tham khảo, góp phần tăng cường cơ sở vật chất. Với doanh nghiệp trong và ngoài nước, Nhà trường đã mở rộng quan hệ, lấy ý kiến phản hồi của nhà tuyển dụng để nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Cũng nhờ đó, sinh viên Nhà trường được tiếp cận các nguồn học bổng, thực tập, kiến tập, rèn luyện kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, góp phần tăng tỷ lệ có việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm tự hào đối với các thế hệ sinh viên cùng với giảng viên đã góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường, đặc biệt cảm ơn các tân sinh viên đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là nơi khởi đầu cho bước đường chinh phục tri thức và thực hiện những ước mơ, hoài bão. Cũng tại đây, ngôi trường có truyền thống hơn 37 năm xây dựng và phát triển sẽ là nơi mà mỗi người học đều là một nhân tố quan trọng và được xem là trung tâm của quá trình đào tạo.
 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới
 
Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Đại học Đà Nẵng.
 
Nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng đề nghị tập thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như Tiếp tục đổi mới quản trị Nhà trường theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người học làm trung tâm trên cơ sở chuyển đổi số; Chú trọng công tác phát triển đội ngũ, nhất là đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường trao đổi sinh viên, giảng viên để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; Phối hợp tốt với các trường đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu xã hội; Xây dựng chính sách tài chính hợp lý, công bằng, ưu tiên đầu tư cho con người để thu hút và giữ chân người tài; Phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tạo dựng môi trường làm việc “Dân chủ, đoàn kết, nhân văn, vị tha” để mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và người học cùng hiến kế, chung tay hành động vì sự phát triển của bản thân và Nhà trường.
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại buổi lễ
 
Qua đó, tiếp tục khẳng định Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN là 1 trong 3 trung tâm đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ hàng đầu của cả nước; là địa chỉ tin cậy để các phụ huynh và học sinh lựa chọn; là trung tâm đa văn hóa, ngôn ngữ của khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung; là điểm sáng trong hợp tác quốc tế của ĐHĐN; và góp phần quan trọng vào tiến trình hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước.
 
Đại diện tân sinh viên phát biểu, Thủ khoa Chung Thị Thúy Hồng - sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh bày tỏ niềm tự hào khi lựa chọn Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN và tin tưởng đây sẽ là nơi để em có thể chiếm lĩnh tri thức cũng như kỹ năng cơ bản nhất, làm chủ tương lai trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Thủ khoa Chung Thị Thúy Hồng - Tân sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đại diện tân sinh viên phát biểu tại buổi Lễ khai giảng và tặng hoa cho lãnh đạo ĐHĐN và Nhà trường
 
Cũng trong buổi Lễ khai giảng, Nhà trường đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng và cấp học bổng cho các tân sinh viên khóa tuyển sinh 2022 và các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022. Cụ thể, Thủ khoa toàn trường Chung Thị Thúy Hồng - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được nhận Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN và phần thưởng của Nhà trường; 05 tân SV Thủ khoa các phương thức xét tuyển kỳ tuyển sinh 2022 được khen thưởng và nhận học bổng toàn phần (trị giá 100% học phí học kỳ I năm học 2022-2023). Nhà trường cũng tuyên dương và khen thưởng 70 sinh viên xuất sắc tiêu biểu của năm học 2021-2022 bao gồm: 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; 30 sinh viên là lớp trưởng tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào lớp/khoa/trường và 30 sinh viên là cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội. 23 tân sinh viên được nhận học bổng toàn phần (trị giá 100% học phí học kỳ I năm học 2022-2023) và bán phần (trị giá 50% học phí học kỳ I năm học 2022-2023).
 
Giám đốc ĐHĐN trao Giấy khen cho Thủ khoa toàn Trường và Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng 05 tân thủ khoa theo các phương thức tuyển sinh
 
Khen thưởng các sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022
 
Năm học 2021 - 2022, sinh viên Nhà trường đã nhận được tổng số tiền học bổng, hỗ trợ là hơn 6,5 tỷ đồng. Nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, Nhà trường tiếp tục nhận được nguồn tài trợ học bổng cho sinh viên và tân sinh viên từ các tổ chức, doanh nghiệp với tổng số tiền là hơn 210 triệu đồng và 9.500 USD.
 
Trao học bổng cho tân sinh viên
 
Tặng hoa tri ân đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên Nhà trường
 
Tin, bài viết liên quan:
 
https://www.youtube.com/watch?v=5rJpmNJwxis
 
https://www.youtube.com/watch?v=bAL2TbpEjOE
 
https://thanhnien.vn/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-da-nang-dinh-huong-quoc-te-hoa-post1513864.html
 
https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/giam-doc-dai-hoc-da-nang-du-le-khai-giang-cua-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-nang-dong-sang-tao-hon-nua-tiep-tuc-doi-moi-hoi-nhap-va-phat-trien
 
https://giaoducthoidai.vn/truong-dh-ngoai-ngu-da-nang-ho-tro-66-ty-dong-cho-sinh-vien-post612838.html
 
https://giaoduc.net.vn/hieu-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-da-nang-tu-hao-vi-the-he-sinh-vien-hom-nay-post230637.gd
 
http://ufl.udn.vn/vie/trang-truong-chi-tiet-tin-tuc/dien-van-khai-giang-nam-hoc-2022-2023-cua-hieu-truong-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dai-hoc-da-nang/24883.html
 
https://baodanang.vn/channel/5411/202210/ho-tro-hoc-bong-gan-66-ty-dong-cho-sinh-vien-3927664/