Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Updated : 2023/10/04

Sáng ngày 04/10/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024, chào đón gần 1.900 tân sinh viên nhập học. Tham dự buổi Lễ có các khách mời quốc tế là đại diện của các tổ chức hữu nghị, tổng lãnh sự quán các nước Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào và Văn phòng lãnh sự quán Tây Ban Nha tại thành phố Đà Nẵng, Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố. Về phía ĐHĐN và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các Phó Hiệu trưởng là PGS.TS. Nguyễn Văn Long và TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha; các thầy nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng có PGS.TS. Phan Văn Hòa, TS. Trần Quang Hải, PGS.TS. Dương Quốc Cường; cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác, nhà tài trợ học bổng; toàn thể cán bộ, giảng viên và các em sinh viên.

 
 
Văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024
 
Tại Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào mừng các đại biểu tham dự và chúc mừng 1.827 tân sinh viên khóa tuyển sinh 2023 chính thức nhập học tại 26 chuyên ngành đào tạo, thuộc 9 khoa của Nhà trường. Với tỷ lệ tuyển sinh năm nay đạt gần 100%, tổng số sinh viên hệ chính quy trong toàn trường được nâng lên gần 7.000 sinh viên. Điểm chuẩn các ngành tuyển sinh vào Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đa phần đều cao với điểm chuẩn trúng tuyển vào trường ngành cao nhất là 27,17 điểm, trong đó, thủ khoa toàn trường đạt 28,28 điểm (đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT).
 
Diễn văn khai giảng năm học mới của PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
 
Năm học 2022-2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã đạt được nhiều kết quả rất ấn tượng trên nhiều mặt hoạt động, đặc biệt trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng, Nhà trường đã hoàn thành đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại, Nhà trường đã có 17 chương trình đào tạo (CTĐT) đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng, trong đó có 04 CTĐT ngành Quốc tế học, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh và Đông phương học đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA.
 
Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp của Trường đã diễn ra sôi nổi và mang lại nhiều kết quả thiết thực, với tổng số 254 báo cáo khoa học của sinh viên đăng ký tại các Khoa, 172 báo cáo tham gia Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường, nhiều đề tài, ý tưởng khoa học đã được vận dụng vào công tác dạy và học, qua đó khẳng dịnh chất lượng đào tạo của Nhà trường. 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024
 
Gửi gắm các tân sinh viên nhập học khóa tuyển sinh 2023, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc bày tỏ tin tưởng rằng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là nơi các em sẽ chiếm lĩnh kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất để bắt đầu làm chủ tương lai, vận mệnh của đất nước mình trong thời kỳ hội nhập quốc tế với cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, Thầy cũng mong rằng, trong quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện, các em sinh viên sẽ nâng tầm nhìn cuộc sống, nuôi dưỡng đam mê, vun đắp tính sáng tạo, tìm tòi phương pháp mới, đầy đủ bản lĩnh, giàu lòng nhân ái để trở thành những công dân chuẩn mực của xã hội phát triển.
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đại diện lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả và thành tích đạt được của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trong năm học qua. Gần 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ là một trong những trường ĐH thành viên hàng đầu của ĐHĐN. Để thực hiện thành công 15 nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2023-2024, Phó Giám đốc Lê Thành Bắc bày tỏ mong muốn tập thể lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để gặt hái nhiều thành công hơn nữa.
 
PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại buổi Lễ
 
Đại diện toàn thể sinh viên Nhà trường, tân sinh viên Bế Thị Thanh Lam - Lớp 23CNT2 Khoa Tiếng Trung, Thủ khoa khóa tuyển sinh 2023 đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi đã trúng tuyển và nhập học tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, một trong ba trường đại học chuyên ngữ hàng đầu của cả nước. Với sự đồng hành của các Thầy, Cô, sinh viên Bế Thị Thanh Lam tin tưởng rằng các tân sinh viên sẽ tự tin trong học tập, nghiên cứu khoa học để chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện các kỹ năng và trở thành những công dân có ích cho xã hội.
 
Thủ khoa Bế Thị Thanh Lam đại diện phát biểu và tặng hoa cho lãnh đạo ĐHĐN và Nhà trường
 
Tại Lễ khai giảng năm học mới, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã tuyên dương khen thưởng sinh viên đạt kết quả Thủ khoa tuyển sinh và các phương thức tuyển sinh, 72 sinh viên tiêu biểu, lớp trưởng tiêu biểu, cán bộ Đoàn tiêu biểu và sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học 2022 - 2023.
 
Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Thành Bắc trao Giấy khen cho Thủ khoa tuyển sinh
 
 Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc khen thưởng các tân thủ khoa theo các phương thức tuyển sinh
 
Khen thưởng 10 sinh viên tiêu biểu năm học 2022-2023
 
Khen thưởng 30 lớp trưởng tiêu biểu năm học 2022-2023
 
Khen thưởng 30 cán bộ Đoàn tiêu biểu năm học 2022-2023
 
Khen thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ
 
Cũng tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng nhận được sự tài trợ học bổng từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp với tổng số tiền là 198 triệu đồng và 9.500 USD gồm: Tổng Lãnh sự Quán Hoàng gia Thái Lan tại Thành Phố Hồ Chí Minh (100 triệu đồng), Quỹ học bổng KF Samsung (5.000 USD), Công ty TNHH Kinh doanh miễn thuế Phú Khánh - LOTTE PK DUTY FREE (4.500 USD), Quỹ học bổng Đồng Hành (28 triệu đồng), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi nhánh Chợ Mới, Nam Đà Nẵng (20 triệu đồng), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Hải Vân (20 triệu đồng), Viettel Đà Nẵng - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (10 triệu đồng), Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng - Phòng bán hàng Cẩm Lệ, Hoà Vang (5 triệu đồng), Công ty Bảo Minh Đà Nẵng (5 triệu đồng), Tập đoàn Hải Phong (5 triệu đồng), Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng (5 triệu đồng).
 
Trao học bổng cho 75 tân sinh viên khóa chính quy 2023
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long tặng hoa tri ân đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên Nhà trường
Tin, bài viết liên quan: