Lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015

Lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015

Updated : 2014/10/02

“Tiếp tục khẳng định mục tiêu trước mắt và lâu dài của nhà trường, đặc biệt là vai trò của một trường Ngoại ngữ trong lòng Đại học Đà Nẵng, khu vực miền Trung Tây Nguyên và trên cả nước, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tăng cường mở thêm nhiều ngành đào tạo mới, các chuyên ngành đào tạo tiên tiến, tinh hoa, các chương trình liên kết quốc tế, đổi mới phương pháp dạy - học, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ, đặc biệt quyết tâm thực hiện tốt đề án Ngoại ngữ 2020 góp phần vào sự thực hiện thắng lợi Nghị Quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục & Đào tạo của Bộ” - đó là phát biểu của PGS.TS Trần Văn Nam - Giám Đốc Đại học Đà Nẵng tại Lễ khai giảng năm học 2014-2015 diễn ra vào sáng ngày 29/9/2014 tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.


PGS.TS Trần Văn Nam phát biểu
 
“Trong nhiệm vụ giảng dạy Ngoại ngữ cho toàn Đại học Đà Nẵng, nhà trường phải nhận thức rõ vai trò quan trọng có ý nghĩa quyết định của Nhà trường trong việc phối hợp với các trường thành viên tổ chức thực hiện tốt việc giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên, đảm bảo rằng sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt mới về chuẩn đầu ra về trình độ Ngoại ngữ - phù hợp và đáp ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế.” - PGS. TS Trần Văn Nam phát biểu thêm.
 

Đại diện Tân Sinh viên tặng hoa cho Giám Đốc Đại học Đà Nẵng và Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
Trong năm học 2014-2015, tổng số sinh viên trúng tuyển đợt 1 là 1.450 sinh viên chính quy, đợt 2 sẽ nhập học vào cuối tháng 9/2014 là 162 sinh viên. Như vậy, năm học 2014-2015, Trường Đại học Ngoại ngữ đã cơ bản hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đủ số lượng trải đều khắp các chuyên ngành đào tạo của Trường. Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường tiếp tục tuyển sinh 3 lớp chất lượng cao cho gần 90 sinh viên ở các chuyên ngành: Tiếng Anh (Biên - Phiên dịch), Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh Thương Mại) và Quốc tế học. Cũng trong năm học 2014-2015, nhà trường tuyển sinh gần 120 học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đà Nẵng, Đăk Lăk và Kontum và Ngôn Ngữ Pháp tại Đà Nẵng. Đến nay đã có 6 Nghiên cứu sinh đang học tập và sinh hoạt chuyên môn tại Khoa Tiếng Anh của Trường.
 

PGS.TS Trần Văn Nam trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2014
 
Cùng với các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ đã có những nỗ lực rất lớn để đạt được những thành tích đáng tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của Đại học Đà Nẵng. Năm học 2014-2015 là năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với Trường Đại học Ngoại ngữ khi có sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo nhà trường. Tại Lễ khai giảng, Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh những thành công trong năm học đã qua là tình cảm, trách nhiệm, sự cố gắng của toàn thể cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường, đồng thời kêu gọi toàn trường đoàn kết, nhận thức sâu sắc trọng trách cao cả của mình để hoàn thành những mục tiêu năm học mới đã đề ra. “Nếu tính sự phát triển của nhà trường bằng cột mốc những ngày lễ khai giảng và lễ phát bằng tốt nghiệp thì có một hiện tượng đáng chú ý của trường, đó là: Mỗi lần tổng kết năm học cho thấy số lượng sinh viên giỏi nhiều hơn, chất lượng hơn năm trước, mã ngành đào tạo mới liên tục xuất hiện theo từng năm… Cách đây 12 năm, Trường chỉ có 7 ngành đào tạo, bây giờ là 19 ngành, như vậy bình quân mỗi năm có thêm một ngành đào tạo mới, đáp ứng yêu cầu xã hội. Trong năm học tới, Trường sẽ triển khai thêm một số ngành mới như: tiếng Trung du lịch (hệ Đại học) và Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, Quốc tế học (hệ Cao học), Đội ngũ có trình độ Thạc sĩ và Tiến Sĩ tốt nghiệp từ các trường Đại học trong và ngoài nước ngày càng tăng, giảng viên nhà trường có nhiệm vụ đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng giáo viên trên phạm vi cả nước. Hơn nữa, không chỉ dạy ngôn ngữ, mà còn dạy cả ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ, dạy cả phương pháp nghiên cứu, và cả văn hóa và ngôn ngữ,… Năm học này, nhà trường phải tìm ra những phương thức tốt nhất có thể, phát huy cao độ những thành tựu và kinh nghiệm, để năm học 2014-2015 xứng đáng là năm học đánh dấu một bước phát triển toàn diện.” - PGS. TS Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 

PGS. TS Phan Văn Hòa trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc năm 2013-2014
 
Cũng tại Lễ khai giảng, sinh viên Nguyễn Hữu Thanh Minh, lớp 14SPA01, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014 đã thay mặt các tân sinh viên phát biểu cảm ơn các Thầy, Cô và gia đình đã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện được ước mơ học tập tại Trường. Thanh Minh chia sẻ: “Được trở thành sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ không chỉ là niềm tự hào của bản thân chúng em, mà còn là niềm tự hào của gia đình, bạn bè và người thân. Thay mặt các bạn sinh viên khóa mới, em xin hứa sẽ quyết tâm học tập và nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất”.
 

TS. Dương Quốc Cường trao giấy khen cho sinh viên là lớp trưởng xuất sắc 2013-2014
 
Để ghi nhận thành tích của sinh viên trong năm học 2013-2014, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 12 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng tặng thưởng cho 51 tân sinh viên thủ khoa các ngành và các sinh viên nghèo vượt khó học tập.
 

Thủ khoa Nguyễn Hữu Thanh Minh - Thủ khoa khóa tuyển sinh năm 2014 với số điểm 25,5 điểm nhận phần quà là một máy tính trị giá 10 triệu đồng từ công ty TNHH Phi Long Đà Nẵng
 

Trần Thị Ngọc Tuyết - Á khoa khóa tuyển sinh 2014 (25,125 điểm) đồng thời Thủ khoa khối thi A1 khi đăng ký ngành Quốc tế học nhận phần thưởng từ chi nhánh Mobiphone Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
 

Phần thưởng của Đoàn Thanh Niên và Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ -ThS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cho 10 sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập năm học 2013-2014
 

Phần thưởng của Công ty TNHH T. KHOA cho 5 sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập năm 2013-2014
 
Tin tức liên quan: