Lễ Khai giảng năm học mới 2016-2017.

Lễ Khai giảng năm học mới 2016-2017.

Updated : 2016/09/23

Sáng ngày 19/9/2016, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2016-2017. TS Đặng Việt Dũng-Phó Chủ tịch UBNDTP đã đến dự và thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng trao tặng Nhà trường lẵng hoa.

TS Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBNDTP - tặng lẵng hoa chúc mừng Thầy và Trò trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chính thức khai giảng năm học mới 2016-2017.

 
 TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường - đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017.

Năm học mới của những cột mốc đáng ghi nhớ và “sức hút” của một học học hiệu

Được biết, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng bước vào năm học mới với nhiều cột mốc đáng ghi nhớ: Lễ khai giảng diễn ra trong bối cảnh Nhà trường vừa kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển, và sắp tròn 15 năm chính thức đi vào hoạt động với tư cách là một cơ sở giáo dục ĐH thành viên thuộc Đại học; là năm học đầu tiên thực hiện một chu kỳ mới sau khi đã được công nhận cơ sở giáo dục (CSGD) ĐH đạt chuẩn kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục (Lễ trao chứng nhận CSGD Đại học đạt chuẩn KĐCL dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2016 sắp đến).

Phó GS. TS Đoàn Quang Vinh-Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng - đã trực tiếp khen thưởng 3 Tân SV đạt điểm cao nhất trong kỳ tuyển sinh vào trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng 2016.                                                                                               

Bên cạnh đó, theo Phó GS.TS Đoàn Quang Vinh - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Đại học Ngoại ngữ là đơn vị có tỉ lệ nhập học ấn tượng, đạt 99%, trong đợt tuyển sinh năm 2016.

Trong bức tranh tổng thể không mấy tươi sáng của công tác tuyển sinh những năm gần đây của hầu hết các cơ sở giáo dục Đại học trong cả nước nói chung và Đại học Đà Nẵng nói riêng, số liệu sinh viên nhập học vừa nêu thực sự là một tín hiệu đáng chúc mừng, một sự khởi đầu tốt đẹp cho năm học mới 2016 – 2017.

Điều này đã thể hiện sức hút của Nhà trường cũng như của Đại học Đà Nẵng. Sức hút đó trước hết đến từ chính chất lượng đào tạo, phục vụ của nhà trường trong những năm qua.

Số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt loại khá giỏi ngày càng tăng, kỹ năng và kiến thức của SV ra trường đáp ứng được yêu cầu khắt khe của xã hội. Và điều này đã làm nên uy tín của một học hiệu.

Năm học 2016-2017, trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đón 1.598 tân SV của 19 chuyên ngành đào tạo thuộc 7 khoa: tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Nhật-Hàn-Thái, Khoa Quốc tế học, thuộc khóa tuyển sinh 2016 chính thức nhập học. Tỷ lệ tuyển sinh năm nay đạt 99%, nâng tổng số SV hệ chính quy trong toàn trường lên gần 7.000 sinh viên (SV).

Theo TS Trần Hữu Phúc, điểm chuẩn các ngành vào trường năm nay đa phần cao hơn những năm trước nhưng vẫn tuyển sinh số lượng SV đạt so với chỉ tiêu đề ra. Và trong khi một số ngành ở các cơ sở đào tạo khác trong nước, gặp khó khăn đầu vào (nguồn tuyển sinh) thì những năm gần đây Nhà trường luôn tuyển đạt chỉ tiêu. Những chuyển biến tích cực của Trường liên tục trong các năm đã đưa những thành công mới nối tiếp nhau.

Đây là một trong những nền tảng rất quan trọng để toàn Trường khẳng định quyết tâm “thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV, Đại hội Đảng bộ ĐH Đà Nẵng lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020”.

Xây dựng chuẩn CNTT, bồi dưỡng CNTT và tập huấn ứng dụng CNTT cho giáo viên-giảng viên ngoại ngữ

Diễn văn khai giảng năm học mới của TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết:

Trong năm học này, Nhà trường tiếp tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng.

TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường - tặng hoa tri ân các chuyên gia, tình nguyện viên quốc tế đã tham gia giảng dạy tại Trường.

Bên cạnh công tác khảo sát năng lực ngoại ngữ, bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ cho các địa phương trong khu vực Miền Trung–Tây Nguyên và cả nước, Nhà trường đã và đang triển khai “Xây dựng chuẩn Công nghệ thông tin dành cho giáo viên; Xây dựng chương trình Bồi dưỡng công nghệ thông tin cho giảng viên ngoại ngữ các cấp. Tổ chức lớp tập huấn cho giảng viên cốt cán về ứng dụng công nghệ thông tin, về ngôn ngữ sư phạm, về kiểm tra đánh giá”. Bên cạnh đó, năm học này, Nhà trường còn có nhiệm vụ trọng tâm là tập trung cho các hoạt động “Xây dựng hệ thống học liệu và hệ thống e-learning, đào tạo bồi dưỡng trực tuyến”.

TS.Trần Hữu Phúc khẳng định: Các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác và hoạt động trong Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 đã giúp tăng cường thu nhập cho CBVC, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng thời nâng cao uy tín, học hiệu của Nhà trường cũng như của Đại học Đà Nẵng. 

TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường - khen thưởng các bạn Tân SV đã đạt điểm cao,  dành danh hiệu Thủ khoa các chuyên ngành,  mùa tuyển sinh 2016.

Vươn tầm học hiệu ra khu vực, quốc tế

Qua phân tích dữ liệu đàu vào, Tân SV khóa tuyển sinh năm 2016 quy tụ từ khắp mọi miền của đất nước. Điều này càng khẳng định sức hút của học hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, Trường cũng đón các bạn Lưu học sinh Lào khóa 2016 trúng tuyển vào ngành Quốc tế học.

Cùng với các Lưu học sinh hiện đang học tại Trường, các bạn đã minh chứng cho nhìn nhận và đánh giá “Nhà trường đã và đang từng bước vươn ra tầm khu vực, là nơi tìm đến của nhiều đối tượng người học trên khắp thế giới, và các bạn Lưu HS thực sự là những sứ giả, nhịp cầu kết nối Việt Nam với bạn bè khắp 5 châu”.

Ngoài ra, Nhà trường cũng tiếp nhận số lượng SV, học viên từ nhiều ngành, tạo nên sự phong phú về loại hình đào tạo: từ loại hình bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ, chứng chỉ quốc tế, đến hệ VLVH, bằng 2, nâng chuẩn; học viên cao học và nghiên cứu sinh. Nhiều năm qua, đã có nhiều hội thảo mang tầm quốc gia và quốc tế liên tục được tổ chức tại Trường, gần đây nhất là Hội thảo Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh lại càng khẳng định “học hiệu và uy tín của Nhà trường đã ở tầm khu vực và thế giới”.

PGS. TS Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - trao Giấy khen đến các bạn SV có thành tích tiêu biểu trong năm học 2015-2016.

Nhiệm vụ đào tạo sau Đại học của nhà trường luôn đảm bảo thu hút được đông đảo người học và luôn giữ vững chất lượng đào tạo. Hiện nay Nhà trường đang quản lý và đào tạo 13 Nghiên cứu sinh, 210 học viên Cao học.

Việc liên kết với các Trường, Viện Đại học, các Viện nghiên cứu thuộc các nước Trung quốc, Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Đài Loan-Trung quốc, Úc, Hoa Kỳ, New Zealand, CH LB Nga; các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài như Công ty Doosan Việt Nam (Hàn Quốc), Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan (tại TP Hồ Chí Minh), Tổng Lãnh sự Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Hội đồng Anh, Viện Anh ngữ ELI/VN, Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, tổ chức KOICA, JICA, TICA, , CTCP Thái Lan; Tổ chức Wallone– Bruxelles (Bỉ, tại TP Hồ Chí Minh), ĐH Pháp ngữ CREFAP cùng nhiều Công ty, cơ quan, doanh nghiệp.... đã tạo điều kiện cho Nhà trường có điều kiện trao đổi SV, phối hợp hiệu quả trong công tác đào tạo, thực tập, việc làm; tiếp nhận đội ngũ chuyên gia, nguồn tài liệu tham khảo, tăng cường cơ sở vật chất….

“Sau 12 năm học tập thì cuối cùng giấc mơ trở thành SV của em cũng như các bạn SV khác cũng đã thành hiện thực. Bước vào ngưỡng cửa của một trường ĐH là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu của chúng em trong suốt những năm học phổ thông.

Ngày đầu tiên khi bước chân vào trường, em thật sự ấn tượng với khuôn viên nhà trường đẹp và rộng lớn. Bên cạnh đó, chúng em được gặp Thầy Cô mới, bạn bè mới, tiếp xúc với cách học mới, các bạn SV xa nhà bắt đầu làm quen dần với nơi ở mới.

Phải hòa nhập với môi trường hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm, chúng em khó tránh khỏi những va vấp, khó khăn và cả nỗi lo âu.

Thật may mắn chúng em nhận được sự giúp đỡ, tận tâm của Ban Giám hiệu, các phòng ban, các Thầy Cô giáo, sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên. 

Qua thời gian rất ngắn tiếp xúc với môi trường mới nhưng chúng em thật sự rất ấn tượng, ngày càng tin tưởng và yêu quý hơn vào ngôi trường mình đã lựa chọn. 

Có thể hãnh diện nói rằng: “Tôi đã lựa chọn đúng”. Được trở thành tân SV của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng hôm nay là điều vô cùng thiêng liêng, hạnh phúc”.

Tân SV Quách Hoàng Tiên, lớp 16CNJ03.

(Em Tiên là 1 trong 3 SV đạt điểm cao nhất trong kỳ tuyển sinh vào trường. Tổng số điểm xét tuyển của Tiên (đã nhân hệ số/chưa tính ưu tiên) là 35.14).

Công tác khảo thí ngày càng chuyên nghiệp hơn, đảm bảo tính khách quan, chính xác, công bằng và hiệu quả trong đánh giá. Nhà trường cũng đã mở rộng việc liên kết với các cơ sở, địa phương, các trung tâm, các trường ĐH, Viện Nghiên cứu trong cả nước.

Lấy thước đo từ nhà tuyển dụng, từ thị trường lao động

Đặc biệt, Nhà trường luôn thực hiện hiệu quả việc mở rộng quan hệ với địa phương doanh nghiệp.

Qua đó, lấy ý kiến phản hồi của nhà tuyển dụng để nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Chính hiệu quả từ hoạt động này, SV Nhà trường đã được hỗ trợ nguồn học bổng, thực tập, kiến tập, huấn luyện kỹ năng mềm, tuyển dụng việc làm sau khi ra trường… SV của Trường đã nhận được hỗ trợ về mọi mặt trong suốt quá trình học tập cũng như trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Qua các khảo sát cho thấy hầu hết SV đều có việc làm sau khi tốt nghiệp.

TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng và Phó GS.TS Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã lần lượt đón nhận biển tượng trưng tặng học bổng ; Lãnh đạo Nhà trường cũng đã tặng đại diện các doanh nghiệp Bảng vàng ghi nhận, kỷ vật lưu niệm, hoa.

Danh sách các Doanh nghiệp trao học bổng nhân dịp khai giảng năm học mới:

XEM TẠI ĐÂY

Tại buổi phỏng vấn trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục của Nhà trường do đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục (diễn ra vào 4/2016 vừa qua), ý kiến khách quan, trung thực và giàu tâm huyết của gần 25 nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế và 70 cựu người học đã chắp thêm ý chí và niềm tin cho Nhà trường trong việc thực hiện sứ mạng “đào tạo nâng cao tri thức về ngôn ngữ và văn hóa nhân loại nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước và hội nhập quốc tế”; với phương châm “tất cả cho chất lượng đào tạo, tất cả vì SV thân yêu”.

TS Đặng Việt Dũng-Phó Chủ tịch UBNDTP và TS.Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường- trực tiếp khen thưởng thành tích của Tân Cử nhân dành danh hiệu  Thủ khoa tốt nghiệp (2016).

Dạy & học với phương pháp hiện đại, thôi thúc động lực nghiên cứu khoa học trong Giảng viên-SV

Đội ngũ giảng viên không ngừng được nâng cao về số lượng và chất lượng.

Trên 90% giảng viên của Nhà trường đã được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ở ngoài nước để tiếp cận, lĩnh hội nguồn tri thức phong phú của nhân loại và có điều kiện nắm bắt các phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại trên thế giới, đảm bảo công tác giảng dạy ngày càng được hiện đại hoá, từng bước tiếp cận với nền giáo dục hiện đại trong khu vực và trên thế giới.

Nhà trường đã sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại thông qua việc sử dụng phần mềm đào tạo chuyên nghiệp như Moodle, Dyned và trang đào tạo e-learning.

Thông qua công tác hợp tác quốc tế, đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên đến trường ngày càng nhiều, bổ sung đắc lực và hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cũng như chất lượng dạy và học ngoại ngữ.

Nhà trường chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ và SV theo hướng ứng dụng thực tiễn, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn sinh viên nghiên cứu khoa học.

Tổ chức nhiều Hội thảo khoa học từ cấp khoa, cấp Trường đến tầm quốc gia, quốc tế, tạo nên không khí và phong trào nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho SV và cán bộ trẻ có điều kiện tiếp cận công tác nghiên cứu khoa học.

Nhà trường đã chú trọng đến tư vấn việc làm cho sinh viên, tạo môi trường để sinh viên tham gia các diễn đàn quốc tế. Trong năm học qua, sinh viên của Nhà trường tham dự các cuộc thi quốc tế về tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung… đều đạt giải cao.

Cơ sở vật chất nhà trường đang dần hoàn thiện. Bên cạnh nguồn kinh phí thường xuyên, kinh phí do nhà nước cấp, nhà trường đã chủ động tìm kiếm nhiều nguồn kinh phí khác nhau bổ sung các trang thiết bị. Điều này giúp cho Nhà trường có điều kiện tốt để đổi mới phương pháp dạy và học.

Nhà trường đã không ngừng phát triển, khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục đại học uy tín đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, một trong ba trường đại học chuyên ngữ, một trong năm trung tâm ngoại ngữ khu vực của cả nước, đang từng bước vươn xa, tạo nên những dấu ấn, hòa mình vào dòng chảy của khu vực và thế giới.

Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của thầy và trò qua các thế hệ.

Đoàn Thanh niên, Hội SV, Phòng Công tác SV, các Khoa đã quản lý tốt SV, các chế độ chính sách được triển khai kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Bên cạnh đó, Đoàn TN nhà trường có nhiều hoạt động mới, thiết  thực như giao lưu với SV quốc tế, cùng với hội hữu nghị TP Đà Nẵng tổ chức các hoạt động đối ngoại, trao đổi kinh nghiệm học tập… Đoàn Thanh niên, Hội SV luôn phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh giáo dục công tác truyền thống, chính trị tư tưởng cho SV, thông qua hoạt động hiến máu nhân đạo, hoạt động tình nguyện, hoạt động từ thiện và các hoạt động xã hội thể hiện tính nhân văn đã lan tỏa trong toàn trường, theo phương châm giáo dục toàn diện mà Nhà trường luôn chú trọng.

Khối đoàn kết ngày càng khắc sâu trong từng cán bộ, giảng viên và sinh viên, những giá trị sư phạm, đạo đức được tăng cường, kỷ cương nề nếp, tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp ngày càng được phát huy.

Ảnh trên: TS Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - khen thưởng thành tích các bạn Lớp trưởng đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào năm học 2015-2016 (và ảnh tiếp theo) : Bí thư Đoàn Thanh niên trường, Chị Hồ Thị Thục Nhi trao học bổngChắp cánh ước mơ và chụp ảnh lưu niệm cùng 22 bạn SV vượt khó tiêu biểu.

Tăng cường cơ sở vật chất để bảo đảm cho môi trường giáo dục toàn diện và hiện đại

Nhân dịp khai giảng năm học mới, TS Trần Hữu Phúc cũng gửi gắm và đề xuất:

Nhà trường tự hào về những kết quả đã đạt được, đây sẽ là nền tảng, động lực đưa Nhà trường ngày càng phát triển khẳng định uy tín và học hiệu, nhưng vẫn còn đó những khó khăn thách thức.

Nhà trường đang hướng đến xu thế phát triển bền vững, xứng tầm là cơ sở giáo dục đại học nòng cốt của cả nước, hướng tới đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Tuy nhiên, cơ sở vật chất Nhà trường vẫn còn hạn chế chưa thể đáp ứng yêu cầu ngày càng mở rộng về quy mô và chất lượng đào tạo; các em vẫn chưa có nhà tập thể dục thể thao.

Nhân buổi Lễ khai giảng hôm nay, trường Đại học Ngoai ngữ trân trọng kính đề nghị Quý lãnh đạo TP Đà Nẵng và các Ban ngành hữu quan, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Đà Nẵng quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để công trình nhà học, nhà làm việc và nhà tập thể thao đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sớm được khởi công, biến mong đợi của Thầy và trò thành hiện thực, có thêm phòng học, phòng làm việc, Phòng chuyên đề, phòng chuyên gia, phòng sản xuất học liệu… đáp ứng yêu cầu phát triển.

Thủ khoa mùa tuyển sinh 2016 của trường, bạn Quách Hoàng Tiên đã đại diện tân SV,  tặng hoa đến TS Trần Hữu Phúc và Phó GS.TS Đoàn Quang Vinh.

Phát triển phù hợp với định hướng chiến lược của ĐH Đà Nẵng, hướng tới mục tiêu trở thành ĐH nghiên cứu vào năm 2020, từng bước vươn tầm khu vực và thế giới

Phát biểu cùng Thầy và Trò Nhà trường, Phó GS.TS Đoàn Quang Vinh-Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhấn mạnh:

Năm học 2015 – 2016 vừa qua ghi nhận nhiều thành tích to lớn của tập thể trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng trên nhiều mặt. Nhà trường đã ngày càng hoàn thiện hơn về cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý và đội ngũ nhân sự phù hợp với yêu cầu phát triển của mình. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên. Rất nhiều đề án trọng điểm, đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, chương trình đào tạo và liên kết đào tạo quốc tế được nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả tạo được uy tín cao.

Nhà trường đã có những bước đi quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn và nghiên cứu, gắn với mục tiêu nâng cao chất lượng ngoại ngữ theo yêu cầu chung của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội của Nhà trường. Đây là một trong những minh chứng cho thấy trường ĐH Ngoai ngữ đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo/nghiên cứu/tư vấn tin cậy đối với xã hội.

Phó GS.TS Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - khen thưởng thành tích các bạn là Cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Trường năm học 2015-2016.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng phát huy được thế mạnh của mình trong những năm gần đây chính là hiệu quả từ những chương trình hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với các trường ĐH, các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Các chương trình hợp tác, trao đổi SV, giảng viên với các cơ sở đào tạo uy tín trên thế giới là một hướng đi đúng đắn cần phát huy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Đây là bước đi đúng đắn, phù hợp với định hướng chiến lược của ĐH Đà Nẵng, hướng tới mục tiêu thành ĐH nghiên cứu vào năm 2020, từng bước vươn tầm khu vực và thế giới.

Việc tham gia triển khai các đề án trọng điểm như Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, đề án Ươm mầm Hàn Quốc học… một lần nữa thể hiện uy tín và thế mạnh của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, khẳng định vai trò quan trọng của ngoại ngữ trước bối cảnh hội nhập và toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ.

Phó GS.TS Đoàn Quang Vinh cũng đề nghị lãnh đạo, toàn thể cán bộ-giảng viên-viên chức và SV của trường quan tâm đến một số vấn đề trọng tâm:

Nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ cho SV thuộc ĐH Đà Nẵng

Thứ nhất, luôn luôn xác định việc đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tất cả các cơ sở đào tạo ĐH.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình giảng dạy để ngày càng sát hơn với yêu cầu của thực tiễn. Gắn đào tạo trong nhà trường với thực tiễn xã hội. Nhà trường phải tăng cường các chương trình liên kết, phối hợp với các trường ĐH, học viện, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm cho sinh viên.

Đồng thời một nhiệm vụ đào tạo vô cùng quan trọng mà trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng không được phép lãng quên là đào tạo ngoại ngữ cho SV các trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Rất mong nhà trường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các trường thành viên thuộc Đai học Đà Nẵng tiếp tục.

Chọn lọc các chương trình liên kết, đề án đào tạo có chất lượng để triển khai tại trường

Thứ hai, cần thể hiện vai trò hơn nữa chủ đạo trong việc đảm nhận và triển khai các đề án trọng điểm do Bộ giao; chủ động tìm kiếm các chương trình, các dự án mới, đặc biệt các dự án liên kết đào tạo với nước ngoài.

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vừa đăng cai và tổ chức thành công Diễn đàn Thanh niên Châu Á.                                  
 
Chọn lọc các chương trình có chất lượng để triển khai tại trường. Chủ động trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ, hỗ trợ trong việc tăng cường cơ sở vật, trang thiết bị dạy học. Chuẩn bị sẵn các hồ sơ trang bị thiết bị, xây dựng cơ bản để khi có nguồn vốn thích hợp có thể kịp thời đề xuất.Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tư vấn nghiên cứu khoa học

 

Thứ ba, nhà trường đã cần chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học gắn liền với hoạt động dạy và học.

Phát huy hiệu quả và uy tín của mình trong năm vừa qua, nhà trường cần tăng cường và nỗ lực hơn nữa trong việc tổ chức các hội thảo quốc tế, hội thảo quốc gia được đăng cai. Thông qua những hoạt động này, Nhà trường sẽ tạo nên không khí học thuật sôi nổi trong cán bộ, viên chức và sinh viên.

Cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tư vấn nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ và sinh viên tiếp cận với nghiên cứu khoa học.

Xây dựng lộ trình cụ thể đẩy nhanh, mạnh và hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng giáo dục

Thứ tư, nhà trường cần xác định vai trò và tầm quan trọng của công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng giáo dục. Xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo nên tiếng vang và uy tín của  nhà trường trong công tác đào tạo, quản lý và các mặt công tác khác. Để nhà trường có được vị trí cao trong các bảng xếp hạng cơ sở giáo dục đại học thì chất lượng và hiệu quả của công tác ĐBCKLGD phải được đặt ngang hàng với nhiệm vụ quản lý và đào tạo. Cần xây dựng một lộ trình cụ thể và có kế hoạch đẩy nhanh, mạnh và hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng giáo dục.

 
Các tin liên quan: