Lễ ra mắt Phòng học Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài

Lễ ra mắt Phòng học Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài

Updated : 2020/11/05

Sáng ngày 4/11/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã chính thức khai trương Phòng học Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài.

Lễ ra mắt phòng học Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người ngước ngoài
 
Với sự thuận lợi về nhiều mặt, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng từ nhiều năm nay đã luôn là điểm đến lý tưởng, là nơi học tập tiếng Việt và văn hóa Việt Nam được nhiều du học sinh quốc tế, đặc biệt là du học sinh đến từ các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á ưu tiên lựa chọn. Để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu dạy - học và tạo một không gian trải nghiệm ngôn ngữ - văn hóa Việt, Phòng học tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài đã ra đời.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc  - Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà chúc mừng khoa Quốc tế học
 
Tại Lễ ra mắt, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chính là nơi phát triển không gian văn hóa ngôn ngữ, góp phần phát triển giữ gìn mối quan hệ truyền thống trong phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các quốc gia. Trong các ngôn ngữ Nhà trường đào tạo, giảng dạy, hầu hết đều hình thành không gian văn hóa ngôn ngữ. Đây là những nỗ lực rất lớn của các đơn vị, các Khoa. Hôm nay là thời khắc chúng ta có dấu ấn hết sức quan trọng đối với Khoa Quốc tế học nói riêng và Nhà trường nói chung. Đây là không gian Văn hóa Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam để làm điểm đến cho các học viên là người nước ngoài, cũng là điểm đến cho việc giao lưu ngôn ngữ văn hóa đối với các ngôn ngữ mà Nhà trường đang giảng dạy.”
 
 
Theo ThS. Lê Thị Phương Loan - Phó Trưởng Khoa Quốc tế học phát biểu: “Đối với Khoa Quốc tế học, sự ra đời của phòng học Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài mang một ý nghĩa hết sức to lớn, đã tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa nỗ lực hơn nữa để khẳng định mình trên con đường kết nối và lan tỏa ngôn ngữ, văn hóa Việt.  Đây là minh chứng cụ thể cho sự quan tâm, đầu tư thiết thực nhằm nâng cao chất lượng học tập của Trường Đại học Ngoại ngữ; tạo điều kiện tối ưu để Khoa Quốc tế học có thể góp phần thực thi sứ mạng giáo dục chung của Nhà trường, đặc biệt là sứ mạng “mang không gian ngôn ngữ - văn hóa Việt ra năm châu”. 
 
Phòng học tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài của Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng chính thức khai trương, có địa chỉ tại Phòng C204 và C205 Đại học Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn, Thành phố Đà Nẵng.