Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và sau đại học đợt 1 năm 2023

Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và sau đại học đợt 1 năm 2023

Updated : 2023/07/23

Trong 02 ngày 22 và 23/7/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và sau đại học đợt 1 năm 2023. Tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo, giảng viên các Khoa, các lãnh đạo thuộc các phòng chức năng Nhà trường. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan tại thành phố Đà Nẵng, các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị thuộc ĐHĐN, các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp, phụ huynh và hơn 1.000 tân thạc sĩ, tân cử nhân vinh dự nhận bằng tốt nghiệp đợt này.

Văn nghệ chào mừng Lễ Trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học đợt 1 năm 2023
 
Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Trần Hữu Phúc trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo, các chuyên gia và tình nguyện viên nước vì sự tận tâm và đầy trách nhiệm trong công tác giảng dạy; của quý cô giáo, thầy giáo, các chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài; tập thể cán bộ, viên chức quản lý và phục vụ đào tạo đã năng nổ và nhiệt tình; doanh nghiệp và phụ huynh đã quan tâm phối hợp và hỗ trợ; đặc biệt là các học viên cao học và các em sinh viên đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng, để tất cả cùng tạo nên những thành quả tốt đẹp của Nhà trường hôm nay.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu
 
Phát biểu chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả tốt đẹp của các tân thạc sĩ và tân cử nhân, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ và tin tưởng rằng, trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, mỗi học viên, sinh viên đều đã tự rèn luyện cho bản thân mình năng lực tự học, tự làm việc, tư duy phản biện và biết quản lý thời gian hiệu quả. Nhưng quan trọng hơn chính là biết vượt qua áp lực và trân quý những giá trị, lòng yêu thương dành cho gia đình, bạn bè, thầy cô và cả cộng đồng. Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ, với những giá trị trân quý và trải nghiệm có được, mỗi học viên, sinh viên nhận bằng tốt nghiệp sẽ vững tin để bắt đầu hành trình mới, cùng hướng đến để đạt được những điều tốt đẹp và nhân văn, cao quý trong cuộc sống.
 
Các sinh viên vui tươi và hân hoan tại buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp đại học và sau đại học đợt 1 năm 2023
 
Chia sẻ với đại diện lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, cơ quan chức năng, doanh nghiệp, các giảng viên cùng phụ huynh và học viên, sinh viên, PGS.TS. Trần Hữu Phúc khẳng định dạy và học là nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu của Nhà trường. Do đó, trong những năm qua, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngày càng tăng, nhiều sinh viên, học viên đã đạt được những thành tích xuất sắc, các giải thưởng danh giá trong các cuộc thi, các sân chơi học thuật, sáng tạo mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế. 
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ
 
Điểm đặc biệt của Lễ Trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học đợt 1 năm 2023 là chương trình diễn ra trong 02 ngày và được chia thành 04 phiên nhằm tạo điều kiện để quý phụ huynh đến tham dự và chứng kiến sự kiện đặc biệt, cột mốc đáng nhớ trong hành trình học tập của các em sinh viên và học viên.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ
 
Tại buổi Lễ, lãnh đạo Nhà trường đã tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN cho sinh viên đạt danh hiệu tốt nghiệp Thủ khoa toàn trường và Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường cho 27 sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa đầu ra các chuyên ngành.
 
Khen thưởng học viên cao học đạt kết quả tốt nghiệp thủ khoa
 
Khen thưởng sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa các ngành
 
Lễ Trao bằng tốt nghiệp Đại học và Sau đại học đợt 1 năm 2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có 13 tân Thạc sĩ của 02 Khóa 39 và Khóa 40 (trong đó có 04 thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh và 09 thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy bộ môn tiếng Anh); 759 tân Cử nhân tốt nghiệp đại học chính quy khóa tuyển sinh 2019 và 13 tân Cử nhân tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm. Kết quả tốt nghiệp có 211 tân Cử nhân đạt loại Xuất sắc, 478 tân Cử nhân đạt loại Giỏi.
 
Khen thưởng các sinh viên có kết quả tốt nghiệp loại Xuất sắc, Giỏi và sinh viên tiêu biểu
 
Đại diện các tân cử nhân, các sinh viên Lưu Ngọc Bảo Trang (Thủ khoa chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh), Trần Thị Thanh Phương (Thủ khoa chuyên ngành Tiếng Nga du lịch), Lê Thanh Thiện (Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật), Trần Hoàng Thủy Tiên (Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc) đã phát biểu và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến gia đình, các giảng viên và cán bộ của Nhà trường đã luôn đồng hành, hỗ trợ các em trong chặng đường học tập và rèn luyện. Qua đó, các em cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và bồi dưỡng tri thức, không ngừng trải nghiệm và thử thách bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội.
 
Đại diện các tân cử nhân phát biểu
 
Có thể khẳng định rằng, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là đơn vị tiên phong trong các hoạt động đổi mới giáo dục và đào tạo về ngôn ngữ và văn hóa, nhằm mang lại cho người học môi trường học tập tốt nhất. Trong những năm qua, với hệ thống cơ sở vật chất và tài nguyên thư viện phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học thường xuyên được bổ sung, nâng cấp; bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức nhiều chương trình talkshow, hùng biện, hội nghị mô phỏng các sự kiện quốc tế nhằm cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, giúp nâng cao tinh thần chủ động và sáng tạo trong sinh viên.
 
Đại diện các tân cử nhân tặng hoa tri ân lãnh đạo Nhà trường
 
Ngoài ra, Nhà trường cũng luôn duy trì các hoạt động liên kết với các cơ sở giáo dục, các địa phương, các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện để tổ chức các hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên, phối hợp và nâng cao hiệu quả, chất lượngc đào tạo. Nhà trường đã mở rộng mối quan hệ hợp tác bằng việc ký kết MOU, MOA với các đối tác, doanh nghiệp trong nước và các đối tác đến từ các quốc gia khác nhằm tăng cường cơ hội học tập cũng như thực tập, việc làm cho sinh viên.
 
Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên
 
Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã hoàn thành và được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và có 08 chương trình đào tạo (CTĐT) đạt chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế (AUN-QA), cùng 09 CTĐT đã hoàn thành khảo sát đánh giá chính thức.
 
Tin, bài viết liên quan: