Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng 2017.

Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng 2017.

Updated : 2017/10/02

Với mong muốn thanh niên, sinh viên Đà Nẵng chuẩn bị tốt hơn về các vấn đề liên quan đến tự do đi lại của lực lượng lao động, hội nhập sâu rộng và toàn diện tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên khám phá, tạo ra các kỹ năng mềm cần thiết như tranh luận, đàm phán, tư duy phê bình, tăng cường sự hiểu biết chung về cộng đồng ASEAN và thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Hội trường A, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng trong 2 ngày 30/9 và 1/10/2017.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các học sinh, sinh viên các trường Đại học,Cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Với chủ đề 'Sự dịch chuyển lao động trong ASEAN', Hội nghị mong muốn sẽ tạo điều kiện cho những người trẻ cơ hội giao lưu, trình bày quan điểm về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội xoay quanh vấn đề dịch chuyển lao động trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời giúp mỗi cá nhân có cơ hội trải nghiệm cách thức làm việc khi vào vai của nhà lãnh đạo cấp cao. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên tăng vốn hiểu biết về cộng đồng ASEAN, nâng cao các kỹ năng về nghiên cứu, tranh biện, đàm phán và đồng thời cũng mang đến những kinh nghiệm hữu ích cho mỗi cá nhân. - Đó là phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị của TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường.
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tặng giấy chứng nhận và hoa cho các nhà tài trợ gồm: Hipaya, thương hiệu của Công ty Hapras Việt Nam; công ty TNHH Moonstone Study; công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư KSH; công ty TNHH Bắc Đẩu
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tặng hoa cho 6 diễn giả là những người đã tham gia tập huấn, trình bày input và tọa đàm trong quy mô các sự kiện của Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017
 
Các diễn giả tại Hội nghị