Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Updated : 2022/04/23

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam. Sáng ngày 23/4/2022, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, nghĩa cử cao đẹp ấy lại tiếp diễn với sự tham gia của hơn 430 bạn sinh viên trong và ngoài Nhà trường. Qua nhiều lần tổ chức, số lượng người đăng ký hiến tặng máu cùng số máu thu được không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy chương trình ý nghĩa này đã thực sự lan tỏa đến trái tim những bạn trẻ với trái tim nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng vì mọi người, sẵn sàng làm việc nghĩa vì người khác được thể hiện qua thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn, sinh viên lớp 20CNH03, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng chia sẻ rằng dù đây đã là lần thứ 3 bạn tham gia hiến máu nhưng cảm xúc của bạn lần nào cũng dâng trào như lần đầu. Bạn cũng mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé để có thể góp thêm cơ hội kéo dài cuộc sống của một ai đó, góp thêm niềm tin cho nhiều người trước nguy cơ mất đi người thân, bạn bè. Tại Ngày hội hiến máu, những bạn trẻ dù là lần đầu hay đã nhiều lần tham gia có lẽ đều có chung tâm trạng.
 
Ngoài những bạn tham gia hiến máu thì các bạn tình nguyện viên cũng cực kỳ nhiệt tình, xông xáo, thân thiện và có tác phong làm việc nhanh nhẹn, trách nhiệm, tận tâm. Có bạn vừa tham gia trong đội tình nguyện viên vừa sau đó lại tham gia hiến máu. Với hành động nhân ái hết sức thiết thực này, tuổi trẻ của các bạn trẻ sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng lại thêm phần ý nghĩa hơn. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn vì cộng đồng. Một giọt máu hiến đi có thể mang đến cơ hội cứu sống được một người, góp phần vào lượng máu chung cho các bệnh viện trong việc cứu chữa các bệnh nhân nguy kịch.
 
Một số hình ảnh tại ngày Hội: