Chiếu phim “Bình Minh đỏ” chào mừng 47 năm Giải phóng miền Nam

Chiếu phim “Bình Minh đỏ” chào mừng 47 năm Giải phóng miền Nam

Updated : 2022/04/28

Tối ngày 27/4/2022, Hội Cựu Chiến binh phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức buổi chiếu phim “Bình minh đỏ” tại Hội trường A. Đây là hoạt động nhằm chào mừng 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2022). Thông qua bộ phim, Ban Tổ chức mong muốn tuyên truyền đến sinh viên những cống hiến và hy sinh cũng các nữ chiến sĩ thanh niên xung phong trong cuộc chiến giải phóng dân tộc cũng như nâng cao tinh thần yêu nước trong sinh viên. Đồng thời buổi chiếu phim phục vụ miễn phí cũng góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên Nhà trường.

Tham dự buổi chiếu phim có TS. Đỗ Kim Thành - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, ThS. Trần Văn Thành - Bí Thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên cùng hơn 250 sinh viên Nhà trường. Xuyên suốt hơn 1 tiếng đồng hồ diễn ra, bộ phim đã mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Từ những giây phút lắng đọng với hoàn cảnh, sự hy sinh của các nữ chiến sỹ thanh niên xung phong đến những khoảnh khắc tự hào khi chứng kiến những chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta. 
 
Nguyễn Quang Huy, sinh viên Khoa tiếng Anh chuyên ngành cho biết: "Em cảm thấy rất vui và cảm ơn Nhà trường đã tạo cơ hội cho chúng em được xem một bộ phim vô cùng ý nghĩa này nhân dịp cả nước sắp chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau khi xem xong, em cũng đã hiểu hơn về những khó khăn, mất mát trong thời chiến. Từ đó cảm thấy bản thân em cũng như những bạn trẻ ngày nay rất là may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong thời bình, nền độc lập mà chúng em đang được hưởng ngày hôm nay được đánh đổi bằng xương máu của bao thế hệ cha anh đi trước nên rất đáng quý, đáng trân trọng.”