Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng khai trương "Không gian Hàn Quốc"

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng khai trương "Không gian Hàn Quốc"

Updated : 2022/04/30

Chiều 29/4/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã khai trương “Không gian Hàn Quốc”, Dự án do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tài trợ nhằm mang đến cho giảng viên, sinh viên Nhà trường một không gian đậm chất văn hóa Hàn Quốc.

 
Đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tặng hoa cám ơn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường có cơ hội trải nghiệm không gian mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc
 
Cắt băng khai trương Không gian Hàn Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
“Không gian Hàn Quốc” được thiết kế mang yếu tố truyền thống, thể hiện nét đặc sắt của văn hóa xứ sở Kim Chi, được trang bị các thiết bị nghe, nhìn hiện đại, tạo điều kiện để giảng viên áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc; tạo điều kiện để sinh viên đến đây học tập, giao lưu và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng cho biết: “Trải qua gần 20 năm phát triển và trưởng thành, ngành đào tạo Ngôn ngữ Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc của Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên, đóng góp phát triển và mở rộng giao lưu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc trên địa bàn miền Trung Tây Nguyên và cả nước. Thầy và trò ngành ngôn ngữ Hàn Quốc của Nhà trường cũng đã tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Đà Nẵng. Các quan hệ trao đổi, liên kết với các trường đại học, học viện của Hàn Quốc, các cơ quan hợp tác quốc tế và doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ. 
 
Chính từ các hoạt động này, sinh viên Nhà trường có nhiều cơ hội thực tập, kiến tập; cơ hội học bổng, việc làm; các chương trình giao lưu doanh nghiệp, nâng cao chất lượng Chương trình đào tạo, phát triển không gian ngôn ngữ và văn hoá tại trường, nâng cao trình độ năng lực chuyên môn của đội ngũ giảng viên đã mang lại nhiều kết quả thiết thực cùng sự phát triển lớn mạnh không ngừng của Nhà trường. Chất lượng đầu vào của ngành luôn nằm trong top đầu của Nhà trường và có thứ hạng cao trong các ngành ngôn ngữ Hàn Quốc trên cả nước. Hiện trường chúng tôi đang triển khai song song chương trình đào tạo chính quy đại trà và chương trình đào tạo chính quy chất lượng cao đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Ở cả hai chương trình này, chuẩn đầu ra về năng lực tiếng Hàn đối với sinh viên đều được quy định là bằng TOPIK trung cấp 4. 
 
Không gian Hàn Quốc mở ra với kỳ vọng mang lại hình ảnh mới về nền văn hoá Hàn Quốc, là địa điểm để giảng viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ tham khảo và tìm hiểu sâu hơn về con người, đất nước Hàn Quốc. Tạo điều kiện để giảng viên áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, các cách tiếp cận đào tạo theo dự án, học tập trên công việc, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi để định kỳ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ, giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.”
 
“Tôi tin chắc rằng ‘Không gian Hàn Quốc’ sẽ mang lại nhiều cơ hội cho không chỉ sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc mà còn mang đến nhiều cơ hội nghiên cứu cho sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ và các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng nói chung”, PGS.TS. Trần Hữu Phúc phát biểu thêm.
 
Cũng tại buổi Lễ khai trương, ông Anh Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát biểu: “Thông qua Không gian Hàn Quốc, nhu cầu tìm hiểu về Hàn Quốc và tiếng Hàn sẽ được giải quyết đôi chút. Trong tương lai, tôi mong rằng Không gian Hàn Quốc sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến như một không gian vun đắp tình hữu nghị với Hàn Quốc. Và đặc biệt, tôi mong rằng Trường Đại học Ngoại ngữ- ĐH Đà Nẵng sẽ phát triển vững chắc với tư cách là trụ sở đào tạo tiếng Hàn tại khu vực miền Trung.”
 
Đến nay, “Không gian Hàn Quốc” đã được xây dựng 109 nơi trên 71 quốc gia. Tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc Korea Foundation đã tài trợ cho 3 trường đại học, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. “Việc xây dựng được Không gian Hàn Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, có ý nghĩa vô cùng to lớn. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc cùng chung tay xây dựng Không gian Hàn Quốc tại Trường thực sự là một điều đúng đắn.”, Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc phát biểu.
 
Tim liên quan:
 
Báo Giáo dục & Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/da-nang-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-khai-truong-khong-gian-han-quoc-qhmEHjw7R.html
 
Báo Công an Đà Nẵng: https://cadn.com.vn/khai-truong-khong-gian-han-quoc-tai-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-da-nang-post260357.html
 
Đại học Đà Nẵng: https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-khai-truong-khong-gian-han-quoc-diem-den-noi-nhip-cau-hop-tac-va-giao-luu-ngon-ngu-van-hoa