Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group Corporation)

Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group Corporation)

Updated : 2022/05/28

Sáng ngày 26/5/2022, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group Corporation). Nhà trường vinh dự được tiếp đón bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung và ông Nguyễn Thế Anh - Trưởng phòng nhân sự tham dự Lễ ký kết. Về phía Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng có sự tham dự của PGS.TS. Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa trong Trường.

Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, PGS.TS. Trần Hữu Phúc bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác cùng Sun Group trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác truyền thông thương hiệu và công tác hỗ trợ sinh viên. PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết: “Là 1 trong 3 trường đại học chuyên về đào tạo ngoại ngữ của Việt Nam và là 1 trong 9 trường đại học đầu tiên của cả nước hoàn thành kiểm định và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng với sứ mạng đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, văn minh nhân loại, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước và hội nhập quốc tế là một trường đại học đào tạo đa ngành với các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Thái Lan, Quốc tế học, Đông Phương học, tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam với nhiều cấp độ từ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ đến bồi dưỡng chuyên môn, khảo sát năng lực ngoại ngữ và cấp các chứng chỉ ngoại ngữ. Nhà trường luôn xác định việc xây dựng và phát triển quan hệ với doanh nghiệp là một trong những nhân tố quyết định trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện tốt phương châm đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội.” Thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của thầy và trò qua các thế hệ.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung cho biết Sun Group là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của cả nước, Sun Group được tạp chí hàng đầu châu lục HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021", được đặc biệt đánh giá cao ở chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn. Tập đoàn luôn tạo điều kiện và cơ hội tối đa để cán bộ nhân viên được ghi nhận, phát triển sự nghiệp, và đặc biệt văn hóa doanh nghiệp luôn mang bản sắc riêng, chú trọng phát triển những "hiền tài". Luôn kiên định với triết lý "Hạt giống tốt chỉ nảy mầm và phát triển khi có môi trường thuận lợi", Sun Group đã tạo nên một môi trường làm việc để người lao động được vui sống và làm việc. Môi trường làm việc có áp lực và những yêu cầu cao trong công việc, nhưng cũng có sự cởi mở và đặc biệt rất giàu tình yêu thương. Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn xem việc xây dựng một thế hệ người Việt Nam mới có phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp với thời cuộc là một sứ mệnh trong hành trình phát triển của mình.
 
Trong khuôn khổ chương trình Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường đã có nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất các nội dung để cụ thể hóa các hướng hợp tác trong Thỏa thuận. Các thành viên tham dự Lễ ký kết cũng được nghe chia sẻ trải nghiệm làm việc tại Tập đoàn của cựu sinh viên Nguyễn Thị Yến Nhi, cựu sinh viên khóa tuyển sinh năm 2016 ngành Tiếng Anh thương mại thuộc Khoa Tiếng Anh chuyên ngành của Trường, hiện là nhân viên của Sun Group, thành viên tham gia đoàn làm việc của Sun Group. Cựu sinh viên Nguyễn Thị Yến Nhi đã đánh giá rất cao môi trường làm việc tại Sun Group và mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn sinh viên tốt nghiệp từ Trường được tuyển dụng để làm việc tại một tập đoàn lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế như Sun Group.
 
Lễ ký kết đã chính thức hóa và đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Nhà trường và Sun Group. Đây sẽ là sự khởi đầu cho một chặng đường hợp tác đầy hứa hẹn giữa Nhà trường và Tập đoàn trong các lĩnh vực  đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác truyền thông thương hiệu và công tác hỗ trợ sinh viên. Phát biểu bế mạc Lễ ký kết, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa Nhà trường và Tập đoàn đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Phòng Công tác Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp của Trường sẽ là đơn vị chủ trì, là đầu mối liên lạc phối hợp với Sun Group triển khai, cụ thể hóa các nội dung hợp tác trong Thỏa thuận. 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc
 
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung phát biểu tại Lễ ký kết.
 
Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group Corporation).
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị chứng kiến nghi thức ký kết Thỏa thuận hợp tác