Chung kết và trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật

Chung kết và trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật

Updated : 2022/05/30

Chiều ngày 29/05/2022, Vòng Chung kết và Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh Trung học Phổ thông (THPT) đã được diễn ra tại Hội trường A, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Cuộc thi do Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức dành cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi khả năng ngoại ngữ và thể hiện khả năng hùng biện của mình.

 
 
Tham dự Chương trình, về phía các cơ quan ngoại giao có ông Shimonishi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Jerrold Frank - Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực RELO, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Lâm Trạch Huệ - Tùy viên Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng; ông Ando Toshiki - Nguyên Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản; ông Doi Katsuma - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản; ông Olivier Delay - Giảng viên Viện Pháp tại Đà Nẵng; ông Murakami Shinji - Tổng Giám đốc Công ty Willtec Việt Nam, Nhà tài trợ Cuộc thi.
 
Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng có ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc; bà Phạm Thị Trinh - Trưởng phòng Phòng Giáo dục Trung học. Về phía Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) có PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi. Chương trình còn có sự tham dự của các Thầy, Cô là đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng và Trung tâm thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN cùng phụ huynh và các em thí sinh lọt vào Vòng Chung kết của Cuộc thi.
 
Trải qua 02 vòng thi, Vòng Sơ loại (từ ngày 15 - 30/4) với 147 bài dự thi của các em học sinh đến từ 15 Trường THPT trên địa bàn thành phố, Vòng Phỏng vấn năng lực ngoại ngữ (diễn ra trong 02 ngày 15 và 16/5) với các bài dự thi của 53 thí sinh được lựa chọn từ vòng Sơ loại, Vòng Chung kết của Cuộc thi là sự tranh tài của 32 thí sinh xuất sắc nhất.
 
Phát biểu tại Chương trình Tổng kết và Trao giải, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá tất cả các bài dự thi đều có chất lượng rất cao, qua đó chứng tỏ có sự đầu tư quan tâm rất lớn từ các em học sinh tham gia cũng như sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo và giáo viên ngoại ngữ của các trường THPT có học sinh tham gia. 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Tổng kết và Trao giải Cuộc thi
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc cũng bày tỏ hy vọng trong những năm tới cuộc thi tiếp tục là một sân chơi học thuật uy tín, được tổ chức định kỳ hằng năm dành cho tất cả học sinh phổ thông trên địa bản thành phố có đam mê với các môn học ngoại ngữ. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc học ngoại ngữ để chuẩn bị cho các em - thế hệ trẻ đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Tại Chương trình Tổng kết và Trao giải, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, Cuộc thi đã trở thành điểm đến để các em học sinh thỏa sức thể hiện tài năng và đam mê của mình trong môn ngoại ngữ. Ngoài ra, các em còn có cơ hội cọ xát, học hỏi và giao lưu với các bạn ở các trường THPT.
 
Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phát biểu Tổng kết và Trao giải Cuộc thi
 
“Tôi hy vọng rằng, trong những năm đến, Cuộc thi sẽ được tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn, mở rộng hơn với nhiều đối tượng, với nhiều ngoại ngữ khác, để các em học sinh trên địa bàn thành phố có một sân chơi học thuật đầy bổ ích, góp phần đẩy mạnh việc dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn, đóng góp một phần vào việc hiện thực hóa các mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đã đề ra” - ông Mai Tấn Linh bày tỏ.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi trao chứng nhận và hoa cảm ơn các nhà tài trợ
 
Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban Tổ chức trao hoa cảm ơn các Ban Giám khảo Bảng tiếng Anh và tiếng Pháp
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Cuộc thi trao hoa cảm ơn các Ban Giám khảo Bảng tiếng Trung và tiếng Nhật
 
  
Trao Chứng nhận cho các thí sinh tham gia Cuộc thi
 
Với sự công tâm và đầy trách nhiệm, Ban Giám khảo tại 04 bảng thi, là các đại diện từ các lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, các thầy cô giáo và giảng viên ngoại ngữ có kinh nghiệm của thành phố và Trường Đại học Ngoại ngữ đã lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc với 04 Giải Nhất, 06 Giải Nhì, 08 Giải Ba và 14 Giải Khuyến khích. Kết quả cụ thể như sau:
 
Giải Nhất bảng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Pháp lần lượt thuộc về các em Ngô Kiến Quốc - Trường THPT Phan Châu Trinh, Nguyễn Đình Nhật - Trường THPT Phan Châu Trinh, Phan Thị Thanh Vân - Trường THPT Phan Châu Trinh, Nguyễn Hoàng Lan - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
 
Giải Nhì bảng tiếng Anh thuộc về các em Phan Như Quỳnh - Trường THPT Phan Châu Trinh và Nguyễn Trâm Anh - Trường TH, THCS, THPT Sky-line; bảng tiếng Nhật thuộc về các em Nguyễn Ngọc Thanh Ngân - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Nguyễn Thị Hải Yến - Trường THPT Nguyễn Trãi; bảng tiếng Trung thuộc về em Phạm Bảo Trân - Trường THPT Phan Châu Trinh; bảng tiếng Pháp thuộc về em Võ Lê Phương Khanh - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
 
Giải Ba bảng tiếng Anh thuộc về các em Ngô Anh Thơ - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Nguyễn Nhật Quỳnh và Lê Hoàng Khánh Trang - Trường THPT Phan Châu Trinh; bảng tiếng Nhật thuộc về các em Đoàn Minh Tâm - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Vũ Minh Huyền - Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đoàn Thị Diệu Hoà - Trường THPT Phan Châu Trinh; bảng tiếng Trung thuộc về em Phạm Hiền Phương - Trường THPT Hòa Vang; bảng tiếng Pháp thuộc về em Nguyễn Lê Kim Ngân - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
 
Giải Khuyến khích bảng tiếng Anh thuộc về các em Nguyễn Phan Hoài Thư  - Trường THPT Hòa Vang, Nguyễn Nam Bình, Trần Ngọc Uyên Thảo và Cao Mỹ Duyên - Trường THPT Phan Châu Trinh, Lê Khắc Anna và Bùi Minh Triều Anh - Trường THPT Sky-line; bảng tiếng Nhật thuộc về các em Nguyễn Phan Hoài Thư - Trường THPT Hòa Vang, Trần Thị Minh Ánh và Nguyễn Hữu Phước Lộc - Trường THPT Phan Châu Trinh, Nguyễn Vũ Vi An và Hồ Thị Kim Khánh -Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Mai Phương Bảo Ngọc và Huỳnh Thị Kim Anh - Trường THPT Hoàng Hoa Thám; bảng tiếng Pháp thuộc về các em Trần Khánh Nguyên và Trần Nguyễn Hồ Xuân Nhi - Trường THPT Phan Châu Trinh.
 
Trao Giải Nhất bảng tiếng Anh cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Nhất bảng tiếng Pháp cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Nhất bảng tiếng Trung cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Nhất bảng tiếng Nhật cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Nhì bảng tiếng Anh cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Ba bảng tiếng Anh cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Khuyến khích bảng tiếng Anh cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Khuyến khích bảng tiếng Pháp cho các thí sinh đạt giải
 
Trao Giải Khuyến khích bảng tiếng Nhật cho các thí sinh đạt giải
 
Cũng trong phát biểu Tổng kết và Trao giải Cuộc thi, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ thêm: “Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã sẵn sàng cho công tác tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2022. Chắc chắn giờ đây các em đang sẵn sàng với những nỗ lực tốt nhất để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sẵn sàng bước vào ngưỡng cửa Đại học. Thầy tin tưởng rằng các em đã có sự lựa chọn đúng đắn khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào một trong 30 chuyên ngành bậc đại học của Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Đà Nẵng. Thay mặt Hội đồng Sư phạm, tập thể Giảng viên, VC & NLĐ nhà trường, Thầy chúc các em mạnh khỏe, ôn tập tốt để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp đến. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là sự lựa chọn tốt để các em khởi đầu hành trình chinh phục tri thức, khởi đầu cho những trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân và thực hiện những ước mơ, hoài bão của các em. Chắc chắn các em sẽ tiếp nối những niềm tự hào của các thế hệ sinh viên, học viên nhà trường qua 37 năm truyền thống, các em sẽ thích ứng nhanh với những điều kiện mới - sinh viên của kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Với những thí sinh đạt giải tại các bảng trong Cuộc thi, Nhà trường sẽ dành tặng những suất học bổng thiết thực cho những em trúng tuyển nhập học vào các ngành thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN trong khóa tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 sắp tới”.
 
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Đơn vị tài trợ chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải
 
Tin liên quan:
 
Đại học Đà Nẵng: https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-tong-ket-va-trao-giai-cuoc-thi-hung-bien-ngoai-ngu-danh-cho-hoc-sinh-thpt
 
Báo Công an Đà Nẵng: https://cadn.com.vn/chung-ket-cuoc-thi-hung-bien-ngoai-ngu-khoi-thpt-post261716.html
 
Báo Đà Nẵng: https://baodanang.vn/channel/5411/202205/chung-ket-cuoc-thi-hung-bien-ngoai-ngu-khoi-thpt-3915002/index.htm?gidzl=ql_ANB4STIJGvCjQj0Pm8z3aoLsl0dKicEB9Lgi3TIRBx9nOhmagTCtfbb_-2IqkpEkMNZHHrez8iHrqBG
 
DRT Đà Nẵng: https://www.youtube.com/watch?v=ECZCYDaA9Fw