Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2024

Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2024

Updated : 2024/01/18

Sáng ngày 16/01/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2024. Tiếp nối chuỗi các hoạt động tình nguyện thường niên của Tuổi trẻ Nhà trường, Ngày hội hiến máu nhân đạo đã trở thành cầu nối của những tấm lòng nhân ái cao cả, sẵn sàng trao đi một giọt máu đào ấm áp để cứu lấy một cuộc đời tươi đẹp, từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa và nhân văn này.

Các bạn sinh viên đăng ký thông tin khám sức khỏe trước khi tham gia hiến máu
 
Các bạn sinh viên khám sức khỏe trước khi tham gia hiến máu nhân đạo
 
Trải qua nhiều đợt phát động, Ngày hội hiến máu cứu người đã gây được tiếng vang trong cộng đồng sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng nói riêng, và trong các hội nhóm làm công tác hiến máu tình nguyện của địa bàn thành phố nói chung.
 
Các bạn sinh viên ngồi chờ trước khi vào phòng hiến máu
 
Hưởng ứng hoạt động mang tính nhân văn và có giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, số lượng người đăng ký hiến tặng máu cùng số máu thu được không ngừng tăng lên qua nhiều lần tổ chức. Chỉ trong sáng ngày 16/1/2024, đã có hơn  tình nguyện viên đăng ký hiến máu, tính đến 12h00, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 300 đơn vị máu được hiến. Điều này cho thấy chương trình ý nghĩa này đã thực sự lan tỏa đến trái tim những bạn trẻ với trái tim nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng vì mọi người, sẵn sàng làm việc nghĩa vì người khác. Qua đó, lan tỏa được thông điệp “màu đỏ máu ban, màu xanh hy vọng” đến với cộng đồng, một màu đỏ cho đi, một màu xanh đầy sức sống đến với những người bệnh.
 
Các bạn sinh viên tham gia hiến máu với sự hỗ trợ và giúp đỡ tận tình của các bác sĩ
 
Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” tràn đầy tinh thần tương thân tương ái, mang đậm ý nghĩa đồng bào của tình yêu thương, tình đoàn kết, Ngày hội đã trở thành một “nét đẹp văn hóa” của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Ngoại ngữ trong hành trình tình nguyện đóng góp sức trẻ, mang đến những giá trị thiết thực vì cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo sâu sắc. 
 
Các bạn sinh viên nhận giấy chứng nhận, bánh, sữa và quà tặng sau khi hiến máu thành công
 
Trịnh Công Quý, sinh viên lớp 22CNA04, tình nguyện viên trực tiếp hiến máu tại chương trình cho biết: “Các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động mà mình luôn muốn trải nghiệm. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn và nằm trong khả năng của mình nên mình luôn sẵn sàng tham gia để góp một phần nhỏ vào lan tỏa tình yêu thương, cũng như cống hiến vì cộng đồng, vì xã hội. Mỗi khi hiến máu thành công, mình cảm thấy rất vui vì trao đi một giọt máu đào, tiếp thêm niềm tin, hy vọng và sức mạnh cho người bệnh để họ vượt qua gian nan, khó khăn. Không những vậy, khi hỗ trợ các bạn tình nguyện viên tham gia hiến máu, mình cũng thấy được của sự nhiệt huyết, tinh thần sẵn sàng vì một cộng đồng khỏe mạnh, một xã hội văn minh và nhân văn của các bạn sinh viên trong trường”.
 
Các bạn sinh viên vừa vừa là cộng tác viên hỗ trợ chương trình, vừa là tình nguyện viên trực tiếp hiến máu tại Ngày hội