Ngày hội Pháp ngữ Đà Nẵng 2017.

Ngày hội Pháp ngữ Đà Nẵng 2017.

Updated : 2017/03/20

Hưởng ứng ngày Quốc tế Pháp ngữ 2017, ngày 19/03/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Đại học Pháp ngữ tại Đà Nẵng, Viện Pháp tại Đà Nẵng, Hội Hữu nghị Việt - Pháp thành phố Đà Nẵng và Câu lạc bộ tiếng Pháp Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Pháp ngữ Đà Nẵng 2017.

 
Văn nghệ chào mừng.
 
Lễ khai mạc ngày hội năm nay, Trường Đại học Ngoại ngữ vinh dự đón Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo GS.TSKH. Bùi Văn Ga, bà Sophie Goedefroit - Giám đốc Văn phòng châu Á-Thái Bình dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ, GS.TS. Trần Văn Nam - Giám đốc Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Giám Đốc Đại học Đà Nẵng cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa phòng chức năng Trường Đại học Ngoại ngữ. Đặc biệt ngày hội thu hút sự tham gia nhiệt tình của nhiều bạn Pháp đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng và hơn 500 giáo viên, học sinh, sinh viên học tiếng Pháp đến từ các trường Tiểu học Phù Đổng, Hoàng Văn Thụ; trường THCS Nguyễn Huệ, Trưng Vương; trường THPT Lê Quý Đôn, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh; trường Đại học Bách khoa, Đại học Kinh Tế, Đại học Ngoại ngữ.
 
 
 
 
Phát biểu khai mạc Ngày hội, TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trong những năm qua, Nhà trường luôn thúc đẩy các mối quan hệ đối tác với các tổ chức nước ngoài, đặc biệt là các tổ chức nói tiếng Pháp. Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Ngoại ngữ là thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ. Trường Đại học Ngoại ngữ cũng là thành viên tích cực của mạng lưới các khoa đào tạo tiếng Pháp của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ. Các hoạt động hợp tác này đã và đang mang lại hiệu quả rất thiết thực, góp phần phát triển và mở rộng các hoạt động giảng dạy tiếng Pháp của Nhà trường cũng như các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ tại thành phố Đà Nẵng.”
 
TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
 
Trong bài phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định: “Bộ Giáo dục & Đào tạo luôn chú trọng xây dựng và phát triển mối quan hệ với các đối tác Pháp ngữ. Trong những năm qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo luôn duy trì tốt chương trình giảng dạy tăng cường tiếng Pháp trong các trường phổ thông, tăng cường đào tạo chuyên môn, nhất là kỹ năng cho sinh viên, đưa vào chương trình đào tạo các môn học tự chọn liên quan đến du lịch, thương mại,…Các chương trình hỗ trợ đào tạo mà các tổ chức Pháp ngữ hỗ trợ đạt kết quả tốt trong thời gian qua như các chương trình: chuyên ngành đại học Pháp ngữ; đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt-Pháp; chương trình Bàn tay nặn bột và vừa mới đây, Đại học Đà Nẵng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Nice Sophia Antipolis, ĐH Pháp ngữ” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.
 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga phát biểu.
 
GS.TS. Trần Văn Nam cũng đánh giá cao các hiệu quả đạt được trong quan hệ hợp tác với cộng đồng Pháp ngữ: “Các dự án hợp tác là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, chúng ta có thể nhắc đến nhiều dự án mà Đại học Đà Nẵng đã cùng thực hiện với các đối tác Pháp Ngữ như: các chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành: Tin học, Quản lý nguồn nước, MBA và hệ thống nhúng;dự án EMMAsia được Chương trình Erasmus Châu Âu tài trợ với kinh phí hơn 2 triệu Euros và do Đại học Nice cùng Đại học Đà Nẵng điều phối; chương trình AUF liên kết đào tạo tiến sỹ với hình thức đồng hướng dẫn;dự án MIRE trong đó 90 giảng viên - nhà nghiên cứu cùng làm việc và chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu y tế điện tử; chương trình Chuyên ngành đại học Pháp ngữ do AUF tài trợ; chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt  Pháp và rất nhiều dự án khác nữa.”
 
GS.TS. Trần Văn Nam phát biểu.
 
Bà Sophie Goedefroit - Giám đốc Văn phòng châu Á-Thái Bình dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ chia sẻ tình yêu của mình đối với tiếng Pháp : “Quý vị đã nhắc đến tiếng Pháp như là ngôn ngữ của hòa bình. Thử hỏi trên thế giới, có ngôn ngữ nào tập hợp được tất cả mọi người nói tiếng Pháp, yêu tiếng Pháp trên khắp hành tinh trong một tuần hay không?
 
Bà Sophie Goedefroit - Giám đốc Văn phòng châu Á-Thái Bình dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ phát biểu.
 
Bà cũng khẳng định vai trò của tiếng Pháp trong việc phát triển quan hệ hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Việt Nam “Thử hỏi trên thế giới, có một ngôn ngữ nào cho phép chúng ta đi từ lục địa này sang lục địa khác để làm nghiên cứu khoa học và tham gia giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới hay không? Đà Nẵng đã thành công trong việc xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ đoàn kết, vững mạnh. Tôi muốn nói với các bạn rằng các bạn hãy tiếp tục những việc đang làm và tôi chúc các bạn thành công.”
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tặng hoa cho lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đại học Đà Nẵng và Tổ chức Đại học Pháp ngữ.
 
Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3 là một sự kiện ý nghĩa đối với cộng đồng những người nói tiếng Pháp. Đây là dịp để cộng đồng người nói tiếng Pháp gặp gỡ, trao đổi, tôn vinh những giá trị chung của khối Pháp ngữ và tôn vinh tiếng Pháp, ngôn ngữ kết nối hơn 300 triệu người sống ở nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới. Ngày hội Pháp ngữ 2017 diễn ra tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động sôi nổi như: giao hữu bóng đá, thi vẽ tranh, hội trại trưng bày theo chủ đề của một số quốc gia nói tiếng Pháp, thi ẩm thực Việt-Pháp, thi đố vui, trò chơi vận động và thi văn nghệ.
 
Ngày hội thành công tốt đẹp và để lại những khoảng khắc đầy kỉ niệm trong lòng các thành viên cộng đồng nói tiếng Pháp tại Đà Nẵng.
 
 
 
Chụp hình lưu niệm.
 
 
Tin liên quan:
 
http://nhandan.com.vn/giaoduc/tin-tuc/item/32353302-ngay-hoi-phap-ngu-nam-2017-tai-da-nang.html
 
http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/da-nang-soi-dong-ngay-hoi-phap-ngu-nam-2017-3057740-c.html