Ngày hội việc làm tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng năm 2023

Ngày hội việc làm tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng năm 2023

Updated : 2023/03/24

Sáng ngày 24/03/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên. Ngày hội đã thu hút đông đảo sinh viên, người lao động có nhu cầu tham gia.

 
 
Ngày hội việc làm 2023 tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN thu hút đông đảo sinh viên, người lao động có nhu cầu tham gia
 
Khai mạc Ngày hội có sự tham dự của lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo ĐHĐN và các ban chức năng (Đào tạo, Công tác Học sinh Sinh viên, Đảm bảo chất lượng giáo dục), Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên; đại diện Ban Giám hiệu các trường đại học thành viên thuộc ĐHĐN. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng Trường, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm.
 
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thành Nam - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Đà Nẵng cho biết, Ngày hội việc làm 2023 được tổ chức tiếp nối thành công từ những năm trước, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sắp ra trường và người lao động có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để tìm việc làm và định hướng việc làm trong tương lai. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng về việc thực hiện Chương trình “Có việc làm” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025.
 
Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Đà Nẵng phát biểu
 
Thông qua Ngày hội, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Nam bày tỏ hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động, được tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm cũng như cơ hội để phỏng vấn về việc làm và tìm kiếm công việc phù hợp. Đồng thời doanh nghiệp cũng sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cho biết Ngày hội việc làm sinh viên là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, qua đó, sinh viên có dịp thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Nhà trường cũng xác định Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động định kỳ thường xuyên nhằm thực hiện sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi, chính sách chất lượng và mục tiêu đào tạo của Nhà trường.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng
 
Là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong khu vực về giáo dục ngoại ngữ, ngôn ngữ, văn hóa; đồng thời cũng là một trong ba trường đại học chuyên ngữ của cả nước với 21 ngành đào tạo bậc đại học và 4 ngành đào tạo thạc sĩ và 1 ngành đào tạo tiến sĩ, trải qua gần 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về ngoại ngữ và quốc tế học cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao động, qua đó đóng góp vào sự phát triển của khu vực miền Trung - Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
 
“Bên cạnh nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng gắn kết với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Một trong những mục tiêu lâu dài và bền vững của Nhà trường là xây dựng hình ảnh sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các quý doanh nghiệp” - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN Trần Hữu Phúc bày tỏ.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu tại Ngày hội
 
Ngày hội việc làm năm 2023 có 125 doanh ngiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 63 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 62 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng các vị trí việc làm tại doanh nghiệp với nhiều hình thức (đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm, …). Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch của Ngày hội là 7.764 lao động, trong đó yêu cầu trình độ đại học là 1.145 lao động, cao đẳng là 1.076 lao động, còn lại là trung cấp, công nhân kỹ thuật …
 
Sinh viên, người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại Ngày hội
 
Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tặng quà lưu niệm cảm ơn các doanh nghiệp tham gia Ngày hội
 
Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm
Tin, bài viết liên quan: