Nguyễn Lê Quyền - Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN giành giải Nhất tại cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2017.

Nguyễn Lê Quyền - Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN giành giải Nhất tại cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2017.

Updated : 2017/11/09

Vòng chung kết khu vực cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2017 diễn ra vào chiều ngày 04/11//2017 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Thanh niên các đại học quốc gia, đại học vùng tổ chức, dưới sự tài trợ của Tập đoàn Wilmar CLV.

Thể hiện sự hiểu biết sâu rộng trong các lĩnh vực và xuất sắc với phần trình bày bằng tiếng Anh đầy thuyết phục, thí sinh Nguyễn Lê Quyền - Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Nhất cuộc thi với phần thưởng gồm 5 triệu đồng tiền mặt và phần quà từ nhà tài trợ.
 
Nguyễn Lê Quyền - sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Nhất tại cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2017”
 
Tại vòng chung kết, 10 thí sinh xuất sắc trong 100 thí sinh có số điểm cao nhất của vòng thi online đã tham gia phần thi hùng biện tiếng Anh và xử lý tình huống. Trong vòng 5 phút, mỗi thí sinh đã trình bày về chủ đề chung “What is the importance of foreign language to Vietnam economic development and integration?” (tạm dịch: Tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự phát triển và hội nhập kinh tế Việt Nam là gì?), và trả lời câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra (các thí sinh không được biết phần dự thi của các thí sinh khác).
 
Vui mừng với kết quả đạt được, sinh viên Nguyễn Lê Quyền chia sẻ: “Đoạt giải Nhất cuộc thi là khích lệ lớn để em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện. Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2017 thực sự bổ ích, tạo môi trường giúp chúng em rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng xã hội cũng như kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như những hiểu biết chung về cộng đồng ASEAN
 
Được biết, tại cụm thi Đà Nẵng, cuộc thi đã thu hút hơn 3.000 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố và Đại học Tây Nguyên tham gia, với vòng thi đầu tiên là vòng thi online, được triển khai đồng thời ở 6 cụm thi (Đại học Đà Nẵng, Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên) từ ngày 18/9/2017 đến ngày 01/10/2017. 100 thí sinh có số điểm cao nhất ở vòng thi này đã tiếp tục tham gia vòng thi offline - Camping day (diễn ra cùng ngày) với các chặng đua “Cuộc đua kỳ thú”, “Ai thông minh hơn” và “Ai hay hơn ai” để giành quyền tranh tài ở phần thi hùng biện. Và trong top 11 thí sinh này, 2 thí sinh xuất sắc nhất là Nguyễn Lê Quyền và Dương Kỳ Anh sẽ đại diện cho cụm thi Đà Nẵng dự thi vòng Chung kết toàn quốc - Star Union, dự kiến được tổ chức tại Cần Thơ vào ngày 11/11/2017.