Những “giọt hồng” ấm áp cho đi để đổi lại những nụ cười

Những “giọt hồng” ấm áp cho đi để đổi lại những nụ cười

Updated : 2020/10/05

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái,thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Vào ngày 3/10/2020, trong tiết trời đang chuyển dần sang thu của những ngày đầu tháng 10, tại ngôi trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, nghĩa cử cao đẹp ấy lại tiếp diễn với sự tham gia của hơn 450 bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường. Qua nhiều lần tổ chức, số lượng người đăng ký hiến tặng máu cùng số máu thu được không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy chương trình ý nghĩa này đã thực sự thổi vào trái tim những bạn trẻ tinh thần sẵn sàng vì mọi người, sẵn sàng làm việc nghĩa vì người khác và làm sáng thêm thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Tại Ngày hội hiến máu có những bạn trẻ mới tham gia hiến máu lần đầu, cũng có bạn thì đây đã là lần thứ 8, thứ 9. Nhưng dù là lần đầu tham gia Chương trình hay đã tham gia nhiều lần rồi thì các bạn đều có chung một suy nghĩ đó là mong muốn góp thêm phần máu của mình như góp thêm cơ hội cứu sống nhiều người bệnh, góp thêm niềm tin cho nhiều người trước nguy cơ mất đi người thân, bạn bè.
 
Bạn Trương Thanh Tài (lớp 17CNTL01) cho biết: “Đây là lần thứ 8 em tham gia hiến máu. Em cũng thường huy động bạn bè và người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu vì với em, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn vì cộng đồng. Một giọt máu hiến đi có thể cứu sống được 1 người, dù lượng máu em hiến cũng chẳng là bao nhưng cũng đã góp phần nhỏ vào lượng máu chung cho các bệnh viện trong việc cứu chữa các bệnh nhân nguy kịch. Ngoài những bạn tham gia hiến máu thì các bạn tình nguyện viên cũng cực kỳ nhiệt tình, xông xáo, thân thiện và có tác phong làm việc nhanh nhẹn, trách nhiệm, tận tâm, em thấy có bạn vừa tham gia trong đội tình nguyện viên vừa sau đó lại tham gia hiến máu. Em thấy tuổi trẻ của mình và các bạn trở nên thực sự ý nghĩa hơn khi tham gia những hoạt động vì xã hội như thế này.”
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
 
 
Mặc dù số lượng người tham gia hiến máu rất đông nhưng Ban Tổ chức đã bố trí các khu vực hợp lý để Ngày hội diễn ra an toàn, trật tự, và mọi người đều mang khẩu trang.
 
 
 
 
Các bạn tình nguyện viên rất tận tâm, nhiệt tình, giúp Ngày hội hiến máu diễn ra thành công tốt đẹp