Sinh viên Khoa tiếng Nga đạt giải cao tại Cuộc thi Olympic tiếng Nga 2020

Sinh viên Khoa tiếng Nga đạt giải cao tại Cuộc thi Olympic tiếng Nga 2020

Updated : 2020/03/30

Cuối tháng 03/2020 dù dịch bệnh vẫn ngày càng lan rộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như việc học tập của các bạn sinh viên, nhưng với sự động viên, giúp đỡ của đội ngũ giảng viên khoa Tiếng Nga, các bạn sinh viên đã có thể vững tin vào chính mình, ngày đêm ôn luyện củng cố kiến thức để tham gia cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ 17 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi Olympic tiếng Nga được tổ chức trực tuyến, gây nhiều khó khăn và thách thức hơn cho cả Ban Tổ chức, các bạn sinh viên và cả đội ngũ giảng viên. Vượt qua vòng sơ khảo tại trường, 7 sinh viên khoa Tiếng Nga đã bước vào kỳ thi Olympic tiếng Nga trực tuyến được tổ chức trong 02 ngày 27-28/03/2020.

Sau một ngày thi đầy căng thẳng, 5 sinh viên khoa Tiếng Nga đã được chọn tham gia vào vòng thi Nói ngày 28/03/2020. Kết thúc cuộc thi, khoa Tiếng Nga có 03 sinh viên đạt giải lần lượt là Nhất, Nhì, Ba gồm: Cao Thị Hoa Mai (19CNN01), Trần Thị Trúc Ly (19CNN01) và Nguyễn Thị Loan Trinh (19CNNDL01). Các sinh viên nêu trên sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ được du học tại Nga 05 năm theo chuyên ngành các em lựa chọn và sẽ nhận được học bổng của Chính phủ Nga và sinh hoạt phí của phía Việt Nam trong thời gian học tập tại Liên Bang Nga. Ngày 6/6/2020, các em đã đón nhận bằng khen dành cho các thí sinh đạt giải tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở Hà Nội.
 
Hành trình đến với nước Nga để học tập và trải nghiệm không hề dễ dàng đối với bất cứ ai, đặt biệt là đối với các bạn sinh viên năm nhất của Khoa tiếng Nga Nhà trường. Để có được tấm vé đặt chân đến đất nước Nga xinh đẹp, các bạn sinh viên đã cố gắng rèn luyện, nỗ lực từng ngày với sự giúp sức tận tâm của đội ngũ giảng viên Khoa tiếng Nga - Đại học ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
PGS. TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng trao giấy khen và tiền thưởng cho các sinh viên xuất sắc đạt giải Nhất tại cuộc thi Olympic tiếng Nga 2020 dành cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam