Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đạt giải Ba tại vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2023

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đạt giải Ba tại vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2023

Updated : 2023/11/07

Tối ngày 3/11/2023, tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2023. Là một trong hai đại diện xuất sắc của khu vực miền Trung, đội thi GENTREE đến từ trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã tham gia tranh tài cùng 6 đội thi ưu tú khác đến từ các trường Đại học, Học viện trên khắp cả nước.

Đại diện trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham gia vòng Chung kết toàn quốc
 
Vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2023 quy tụ 7 đội thi cùng với hơn 30 sinh viên là đại diện của 3 cụm thi trên toàn quốc, đến từ các trường Đại học, Học viện trên toàn quốc như Học viện Ngoại giao, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, … Đội thi GENTREE của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng với 5 thành viên là Nguyễn Anh Thi (đội trưởng, sinh viên năm 4, lớp 20SPATH01, ngành Sư phạm Tiếng Anh), Lưu Ngọc Bảo Thi (sinh viên năm 2, lớp 22SPA02, ngành Sư phạm Tiếng Anh), Nguyễn Hoàng Nhi (sinh viên năm 2, lớp 22SPA02, ngành Sư phạm Tiếng Anh), Trần Đỗ Khánh Nguyên (sinh viên năm 4, lớp 20SPA01, ngành Sư phạm Tiếng Anh) và Đinh Ngọc Thư (sinh viên năm 4, lớp 20SPA01, ngành Sư phạm Tiếng Anh), là một trong hai đại diện đến từ miền Trung đã tham gia với tư cách đội thi đạt giải Nhì vòng Chung kết khu vực miền Trung (với sự tranh tài giữa các thí sinh đến từ các trường Đại học thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên).
 
Đội thi GENTREE đạt giải Ba vòng Chung kết Tiếng Anh toàn quốc năm 2023
 
Tại vòng Chung kết, các đội thi lần lượt trải qua 2 vòng thi: Chào hỏi (giới thiệu đội thi và làm nổi bật chủ đề cuộc thi trong thời gian 06 phút, tổng điểm tối đa là 400 điểm) và Tranh biện (thể hiện kiến thức và khả năng phân tích, hùng biện và thuyết phục cao của các đội thi, mỗi lượt thi diễn ra trong thời gian 10 phút, tổng điểm tối đa là 600 điểm).
 
Đội thi GENTREE trong vòng thi đầu tiên - Chào hỏi
 
Đội thi GENTREE sẵn sàng trước thềm Chung kết toàn quốc
 
Đội thi GENTREE tham gia Olympic năm nay đã trải qua một hành trình đầy cảm xúc. Điều quan trọng nhất là sự đoàn kết của sinh viên từ nhiều khóa của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Họ hoàn thành bằng niềm khao khát chiến thắng, thể hiện sức mạnh vượt qua các vòng thi gay cấn và tiến vào vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội, giành giải Ba tại vòng Chung kết toàn quốc Olympic Tiếng Anh 2023. Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng, là minh chứng cho sự kiên trì và tinh thần quyết tâm không ngừng phấn đấu của đội thi.