Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đạt Giải Nhất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho các cơ sở giáo dục đại học toàn quốc năm 2024

Updated : 2024/11/12

Ngày 9/11/2024 vừa qua, tại Lễ Tổng kết và Trao Giải thưởng khoa học công nghệ (KHCN) dành cho sinh viên (SV), giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) năm 2024, nhóm sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã xuất sắc đạt Giải Nhất của Giải thưởng.

Với đề tài “Exploring EFL Students’ Perceptions and Practices of Essential Survival Skills during Hazards at UD-ULFS: A Project-based Approach” (tạm dịch là “Khám phá nhận thức và thực hành của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN về các kỹ năng sinh tồn thiết yếu trong các tình huống nguy hiểm: Cách tiếp cận dựa trên dự án) do TS. Lê Thị Giao Chi hướng dẫn, nhóm SV gồm Trần Ngọc Bảo Khanh, Nguyễn Phi Thuận Nhi, Phạm Lê Văn Phát, Lê Phạm Như Quỳnh và Nguyễn Đặng Mai Quỳnh đã xuất sắc đạt Giải Nhất của Giải thưởng, hạng mục dành cho sinh viên.
 
Bằng khen đạt Giải Nhất của nhóm SV Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Nhóm SV cho biết, dựa trên cách tiếp cận theo phương pháp hỗn hợp mà trọng tâm là học theo dự án (Project Based Learning - PBL), đề tài được nghiên cứu và tiến hành khảo sát thực tế với 140 SV đang theo học chuyên ngành Ngôn ngữ tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN về nhận thức liên quan đến các kỹ năng sinh tồn cơ bản để ứng phó với thách thức, hiểm họa (như điện giật, cháy nổ, đuối nước, bão lụt, …).
 
Theo đánh giá, đây là nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, kết quả của nghiên cứu góp phần nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc bồi dưỡng kỹ năng và nâng cao năng lực ứng phó trong các tình huống sinh tồn cho sinh viên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.
 
Nhóm SV Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đạt Giải thưởng KHCN hạng mục SV
 
Bên cạnh Giải Nhất, các nhóm SV của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng đạt được 01 Giải Ba và 01 Giải Khuyến khích. Cụ thể, đề tài “An Investigation into ELT Students’ Perceptions of Using ChatGPT as an AI Writing-Assistant Tool at the University of Danang - University of Foreign Language Studies” của SV Phí Hạnh Nguyên (TS. Nguyễn Bích Diệu hướng dẫn) đạt Giải Ba, và đề tài “An Investigation into Conceptual Metaphors in Taylor Swift's Song Lyrics” của nhóm SV Huỳnh Khương Nguyên, Nguyễn Hoàng Nhi (TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha hướng dẫn) đạt Giải Khuyến khích.
 
Giải thưởng KHCN dành cho các cơ sở giáo dục đại học toàn quốc là giải thưởng uy tín do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ KHCN, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC phối hợp tổ chức thường niên, nhằm biểu dương thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, khuyến khích giảng viên trẻ và SV tham gia nghiên cứu khoa học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.