Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đạt Giải Nhì và Giải Ba của Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đạt Giải Nhì và Giải Ba của Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023

Updated : 2023/11/12

Ngày 11/11/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023.

Tại Vòng chung kết của Cuộc thi, 02 sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là Hoàng Thị Lu Ly và Đặng Vân Khánh đã xuất sắc giành Giải Nhì và Giải Ba.
 
Ban Tổ chức trao 01 Giải Nhất và 02 Giải Nhì cho các thí sinh (thí sinh Hoàng Thị Lu Ly - Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thứ 2 từ phải sang)
 
Ban Tổ chức trao 04 Giải Baì cho các thí sinh (thí sinh Đặng Vân Khánh - Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thứ 2 từ phải sang)
 
Đến dự khai mạc Vòng Chung kết có ông Nguyễn Đình Vĩnh - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng, , bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cùng 35 thí sinh xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết.
 
Phát biểu tại Cuộc thi, ông Nguyễn Ngọc Bình cho biết, thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đang triển khai tích nhiều hoạt động quốc tế nằm trong chương trình đối ngoại nhân dân nhằm tăng cường nhận thức và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tham gia thực hiện hội nhập quốc tế, trong đó có một bộ phân không nhỏ là thanh viên và sinh viên.
 
Ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố phát biểu tại Cuộc thi
 
Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023 có chủ đề là “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế”. Sau gần 2 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút hơn 300 bài dự thi của các thí sinh đến từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Trung của 25 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 43 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ trong cả nước.
 
Tại Vòng Chung kết, 35 thí sinh xuất sắc đến từ 26 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, … thuộc 17 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tranh tài hùng biện và trả lời câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo. 10 thí sinh đạt điểm cao nhất đã đi tiếp vào chung khảo và để tiếp tục tranh tài bằng cách trả lời câu hỏi chung.
 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đạt Giải Nhì và Giải Ba của Cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường và Khoa Tiếng Trung
 
Đại diện Ban Giám khảo, ông Nguyễn Thế Sự nhận xét, các bài dự thi hùng biện năm nay đều bám sát chủ đề của Cuộc thi. Các thí sinh biểu đạt ngôn ngữ tiếng Trung khá nhuần nhuyễn, chuẩn xác với phong cách tự tin. Thông qua phần trình bày tại Vòng Chung kết, các thí sinh đã thể hiện tình yêu ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, trình độ tiếng Trung cũng như kỹ năng hùng biện của mình. Qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt-Trung.
 
Ông Nguyễn Thế Sự - Đại diện Ban Giám khảo phát biểu nhận xét tại Vòng Chung kết của Cuộc thi
 
Với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế”, Cuộc thi đã đề cao vị trí và vai trò của thanh niên Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Cuộc thi không chỉ mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn có tính giáo dục cao, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thanh niên và sinh viên trong việc giúp đỡ cộng đồng.
 
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo tại Vòng Chung kết của Cuộc thi