Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt nhiều thành tích cao trong nghiên cứu khoa học

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt nhiều thành tích cao trong nghiên cứu khoa học

Updated : 2023/03/01

Năm học 2021 - 2022, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, nhiều sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đạt nhiều thành tích cao trong nghiên cứu khoa học. Đây cũng chính là minh chứng rõ nét thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định uy tín học hiệu.

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học do Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN tổ chức hàng năm là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên hình thành và phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học. Cũng từ sân chơi này, những đề tài xuất sắc nhất tiếp tục được chọn tham gia tại các cuộc thi, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐHĐN, cấp Thành phố và cấp Bộ.
 
Từ cấp trường và cấp Đại học Đà Nẵng
 
Tại Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Trường năm học 2021 - 2022, với 225 đề tài đăng ký của 10 Khoa - Tổ, 156 đề tài xuất sắc đã được chọn báo cáo và 16 đề tài xuất sắc nhất tại mỗi tiểu ban đã được trao Giải Nhất. 
 
 
Khen thưởng 16 đề tài đạt Giải Nhất tại Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022
 
16 đề tài này tiếp tục được xét chọn để tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp. Trong đó, nhóm sinh viên Trần Thị Thư, Nguyễn Khai Tâm, Nguyễn Thanh An (lớp 19CNA06, Khoa Tiếng Anh) với đề tài “An investigation into factors influencing UFLS third-year students' motivation in studying Translation and Interpreting online” (tạm dịch “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học môn Biên phiên dịch trực tuyến của sinh viên năm 3 Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN”) do TS. Võ Thị Kim Anh hướng dẫn, đã đạt Giải Nhì, lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn trong Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học ĐHĐN.
 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN được tuyên dương khen thưởng với đề tài đạt Giải Nhì trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Giải thưởng Sinh viên
 
Đến cấp thành phố và cấp Bộ
 
Không chỉ dừng lại ở đó, tại Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2022, trong tổng số 123 đề tài chất lượng đến từ 13 trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố, ở nhiều lĩnh vực, đề tài “A Cognitive Study on Metonymy in English and Vietnamese News Discourse” của sinh viên Lưu Ngọc Bảo Trang (lớp 19SPA01) do TS. Lê Thị Giao Chi hướng dẫn đã đạt Giải Khuyến khích.
 
Sinh viên Lưu Ngọc Bảo Trang (thứ 2 từ phải sang) được tuyên dương và khen thưởng tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022
 
Tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022 (do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC tổ chức), trong 336 đề tài của sinh viên đến từ 89 cơ sở giáo dục đại học, đề tài “Investigating EFL Pre-service Teacher's perception of the adoption of Microsoft Teams as an online learning platform during COVID-19” của sinh viên Lê Thị Phước Lâm (lớp 18SPA01) do TS. Nguyễn Hữu Anh Vương hướng dẫn đã xuất sắc đạt Giải Nhì. Bên cạnh đó, đề tài của sinh viên Lưu Ngọc Bảo Trang nêu trên cũng đạt Giải Ba.
 
Sinh viên Lê Thị Phước Lâm được tuyên dương và khen thưởng với đề tài đạt giải Nhì
 
Có thể thấy rằng, những thành tích cao mà sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học đã góp phần khẳng định không chỉ là năng lực và bản lĩnh của mỗi sinh viên, mà đó còn khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường. Qua đó, một lần nữa thể hiện vai trò đào tạo – nghiên cứu khoa học – gắn kết và phục vụ cộng đồng của một trường đại học trọng điểm của khu vực và cả nước về đào tạo ngôn ngữ.