Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng được vinh danh và nhận học bổng tại Lễ Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên năm 2022

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng được vinh danh và nhận học bổng tại Lễ Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên năm 2022

Updated : 2022/11/27

Tối ngày 24/11/2022, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức “Lễ Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên ĐHĐN năm 2022”. Sinh viên Chung Thị Thúy Hồng - Thủ khoa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và nhiều sinh viên khác đã được vinh danh, khen thưởng, nhận học bổng tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Giám đốc ĐHĐN đã chúc mừng các tân sinh viên được vinh danh và bày tỏ mong muốn các Thủ khoa sẽ tiếp tục phát huy thành tích học tập để luôn là "ngọn hải đăng” dẫn dắt phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên ĐHĐN, cũng như luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, vì đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường.
 
PGS.TS.Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN phát biểu
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội để ĐHĐN hiện thực được khát vọng trở thành ĐH Quốc gia Đà Nẵng theo tinh thần của Nghị quyết số 26-NQ/TW mà Bộ Chính trị vừa ban hành, triển khai.
 
Lãnh đạo ĐHĐN tặng hoa và cám ơn các nhà tài trợ, doanh nghiệp đồng hành
 
Tại buổi lễ, 09 tân sinh viên là Thủ khoa của các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng và các đơn vị đào tạo trực thuộc đã được vinh danh và tặng Biểu trưng cùng tiền thưởng 10 triệu đồng/thủ khoa. Trong đó, danh hiệu Thủ khoa Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN thuộc về sinh viên Chung Thị Thúy Hồng (Ngôn ngữ Anh, điểm trúng tuyển là 28,46, là học sinh giỏi 3 năm liên tiếp, đạt huy chương vàng Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 11, giải Ba Học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 12, giải Ba Học trò xứ Quảng Quý 2 năm 2021, giải thưởng Nữ sinh 3 tốt của trường, cùng nhiều thành tích khác).
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Chung Thị Thúy Hồng – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN
 
Cũng trong buổi lễ, 04 tân sinh viên được tuyển thẳng được tặng biểu trưng cùng tiền thưởng 3 triệu đồng/sinh viên, trong đó, Trường Đại học Ngoại ngữ tuyển thẳng 01 thí sinh là sinh viên Nguyễn Đình Quý (Quốc tế học, đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia môn tiếng Anh, 3 năm liên tiếp đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh tỉnh Bình Định).
 
Tuyên dương các sinh viên được tuyển thẳng trong Kỳ Tuyển sinh đại học năm 2022
 
Bên cạnh đó, buổi lễ cũng tuyên dương và khen thưởng 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022, mỗi sinh viên được tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN và tiền thưởng 3 triệu đồng/sinh viên, trong đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có 4 sinh viên được khen thưởng.
 
Khen thưởng các sinh viên tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2021-2022
 
Ngoài ra, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có 6/50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng nâng bước sinh viên và 2/20 sinh viên được nhận học bổng “Vượt khó hiếu học” của Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng (mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/sinh viên).
 
Trao Học bổng “Nâng bước sinh viên”
 
Trao Học bổng “Vượt khó hiếu học” của Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng cho các sinh viên
 
Được biết, trước đó, nhân dịp khai giảng đầu năm học mới 2022 - 2023, Nhà trường cũng đã tiến hành khen thưởng và trao học bổng cho nhiều sinh viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022 cũng như những sinh viên có hoàn cảnh vượt khó trong học tập. Kinh phí khen thưởng và học bổng được trích từ nguồn ngân sách và tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.