Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất Cuộc thi viết luận Sungkyun Hangeul năm 2023

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất Cuộc thi viết luận Sungkyun Hangeul năm 2023

Updated : 2023/05/10

Cuộc thi viết luận Sungkyun Hangeul năm 2023 được tổ chức vào ngày 6 tháng 5 vừa qua tại Hàn Quốc. Cuộc thi thu hút hàng trăm thí sinh tham gia đến từ Hàn Quốc và ngoài Hàn Quốc, được chia thành các khu vực : Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Á, Đông Nam Á, Trung Á, Nga và Châu Âu.

Ở khu vực Đông Nam Á, giải nhất toàn khu vực thuộc về bạn Lê Nghĩa Mai Ơn, sinh viên năm thứ 4 Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng. Với giải thưởng này, Mai Ơn sẽ được tham dự khóa học ngắn hạn tại trường Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc và được tham dự cuộc thi toàn cầu vào tháng 8 sắp đến.
 
Cuộc thi viết luận Sungkyun Hangeul lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc và Trung Á vào năm 2007 với mục đích nhằm tạo ra sự hiểu biết đúng đắn và quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc từ mọi người trên khắp thế giới và tạo cơ hội trao ước mơ và hy vọng cho những người trẻ học tiếng Hàn ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Hangeul là nền tảng và cầu nối của Làn sóng Hàn Quốc. Ngày nay, khi sức ảnh hưởng của Làn sóng Hàn Quốc tiếp tục phát triển, những thí sinh tham gia Cuộc thi không chỉ đơn giản là thích Làn sóng Hàn Quốc và quan tâm đến Hàn Quốc và Hangeul, mà dựa trên điều này, họ có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển giữa đất nước của họ và Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.