Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham gia Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU tại Bangkok, Thái Lan

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham gia Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU tại Bangkok, Thái Lan

Updated : 2023/04/04

Từ ngày 08 - 15/3/2023, 04 sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ tại Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat (BSRU), Thái Lan trong khuôn khổ Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU lần thứ 7 năm 2023.

Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU lần thứ 7 năm 2023 là chương trình mở đầu chuỗi hoạt động hợp tác trên cơ sở Biên bản Ghi nhớ (MOU) được ký kết giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat, Thái Lan.
 
Với chủ đề “Diversity in One Community for Sustainable Development”, Chương trình năm nay được tổ chức nhằm lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan đến các bạn trẻ trong khu vực ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, qua đó giúp tìm hiểu sự đa dạng văn hóa giữa các dân tộc trong khối ASEAN, nhờ đó giúp duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa các trường đại học thông qua các hoạt động hợp tác học thuật. 
 
 
 
Tại Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU, cùng với các sinh viên đến từ các trường đại học khác trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, 04 sinh viên xuất sắc được đề cử từ các Khoa đã có cơ hội tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa như: học tiếng Thái, múa truyền thống Thái, boxing, làm bánh, làm đồ thủ công từ lá chuối, tham quan Hoàng cung Thái Lan, Bảo tàng Quốc gia, Trường Đại học Thammasat,… Bên cạnh các hoạt động văn hóa đa sắc màu, các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN còn được tham gia vào các hoạt động học thuật bổ ích như tham gia triển lãm và báo cáo tại Hội nghị Asean thu nhỏ để giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến cho các bạn bè quốc tế. 
 
 
 
 
04 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tham gia các hoạt động văn hóa trải nghiệm tại Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU
 
Là một trong bốn sinh viên tiêu biểu tham gia Youth Camp ASEAN+3 BSRU, Minh Hiền chia sẻ: “Được đến Thái Lan trong chuyến giao lưu văn hóa này là một vinh dự đối với em. Chuyến đi kéo dài 7 ngày 6 đêm này không những mang đến cho em nhiều bài học về nền văn hóa đầy màu sắc của Thái Lan, mà còn góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam. Cũng trong khoảng thời gian cùng nhau học hỏi này, em đã có thêm nhiều người bạn mới giúp em hiểu biết thêm về văn hóa của những quốc gia khác trong khu vực Châu Á. Chuyến đi đã kết thúc nhưng còn đọng lại trong em nhiều kỷ niệm khó quên. Bản thân em cảm thấy thật may mắn khi được chọn tham gia Chương trình và có thể đại diện cho Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về nét đẹp văn hóa của đất nước mình.”
 
 
 
 
 
Bên cạnh các hoạt động văn hóa, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN còn tham gia các hoạt động học thuật cùng các sinh viên đến từ các trường đại học khác trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc
 
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình
 
Youth Camp ASEAN+3 BSRU là một trong những sự kiện để lại những dấu ấn khó phai trong lòng các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Minh Nhật bày tỏ: “Chuyến đi giúp chúng em học được nhiều điều mới và làm quen được nhiều bạn bè quốc tế. Chúng em được giao lưu, học hỏi văn hóa của nước bạn và có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại đây. Em rất tự hào khi là một trong 08 bạn sinh viên Việt Nam có thể mang nền văn hóa thật đẹp của nước nhà đến với bạn bè quốc tế. Em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat đã tạo điều kiện và hỗ trợ chúng em trong suốt chuyến đi này. Đây sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ nhất thời sinh viên của em.”
 
Chương trình trại Youth Camp ASEAN+3 BSRU lần thứ 7 năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ góp phần gắn kết thêm mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat, mà còn mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học trong khu vực ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc.