Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2021

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2021

Updated : 2021/06/17

Ngày 31/3/2021, kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XVIII do Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức đã chính thức diễn ra. 06 sinh viên Khoa tiếng Nga có kết quả thi cao nhất Vòng sơ tuyển tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã bước vào vòng thi chung kết tại Hà Nội. Dù thời gian học bị gián đoạn và kéo dài do dịch Covid-19 cũng như thời gian chuẩn bị cho kỳ thi không nhiều, nhưng với sự hỗ trợ của các thầy cô cũng như quyết tâm cao của bản thân, các em đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Kết quả chung cuộc, 3 sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng đã giành giải Nhất cuộc thi. Đó là các sinh viên Nguyễn Trần Thuỳ Dung, Trương Thị Thu Sương, Lê Thị Hồng Yến. Cả ba em sẽ nhận được 3 suất học bổng du học toàn phần tại các trường đại học của Liên Bang Nga trong 5 năm.
 
Em Lê Hồng Yến, một trong ba sinh viên đạt giải đã chia sẻ cảm xúc của mình sau ngày thi: “Hành trình đi thi thật không dễ dàng nhưng cũng rất vui và nhiều kỉ niệm. Thời gian chuẩn bị cho kì thi rất gấp rút, chúng em có rất ít ngày để  tập trung ôn tập chuẩn bị. Cuộc thi nào cũng sẽ có người thắng người thua dù ai được vào vòng trong, ai không may bị loại thì cũng sẽ không buồn vì chúng ta đã làm hết sức mình. Ngày nhận được tin mình là một trong 3 bạn đoạt giải em thấy rất vui và vỡ òa hạnh phúc. Сhuyến đi có lẽ là  hành trình đáng nhớ nhất  của em trong thời sinh viên. Em thật không biết nói gì hơn chỉ muốn  một lần nữa nói lời cảm ơn rất nhiều gửi đến thầy cô , gia đình luôn ủng hộ động viên em trong suốt hành trình đi thi đáng nhớ này  : Спасибо вам большое !”
 
Chụp hình lưu niệm tại cuộc thi