Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2022

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2022

Updated : 2022/04/04

Ngày 15/02/2022, Kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIX do Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức đã chính thức diễn ra. 10 sinh viên Khoa tiếng Nga có kết quả thi cao nhất Vòng sơ tuyển tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã bước vào vòng thi chung kết tại Hà Nội. Kết quả chung cuộc, 3 sinh viên của Khoa tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua các bài thi viết và vấn đáp bằng tiếng Nga giành giải Nhất cuộc thi gồm: Nguyễn Viết Hoàng lớp 21CNNDL01, Hồ Thị Xuân Mai và Lê Anh Thi lớp 21CNN01.

Với chiến thắng này, các sinh viên trên đã nhận được học bổng du học toàn phần tại Nga 05 năm theo chuyên ngành các em lựa chọn bao gồm: ngôn ngữ, báo chí, du lịch, kinh tế, … Trở về từ cuộc thi, sinh viên Nguyễn Viết Hoàng chia sẻ: “Em cảm ơn các thầy cô đã tâm huyết đồng hành cùng chúng em những ngày ôn luyện khó khăn. Nhờ đó em biết rằng mình không hề đơn độc và có được nguồn động lực to lớn để dành chiến thắng”.
 
Cuộc thi Olympic tiếng Nga do Trung tâm Khoa học &Văn hóa Nga tổ chức thường niên là một trong những hoạt động quan trọng nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam. Cũng như mọi năm, Khoa tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tiến hành tư vấn, bồi dưỡng, chọn lọc các sinh viên năm nhất đủ điều kiện và có nguyện vọng tham gia kỳ thi Olympic dành cho sinh viên lần thứ XIX. 
 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cuộc thi đã được tiến hành trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc và chuyên nghiệp trong các khâu tổ chức. Trong tình hình khó khăn chung, các giảng viên và sinh viên Khoa tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã nhanh chóng thích ứng, linh hoạt trong việc dạy và học, nâng cao kiến thức cho các em sinh viên.
 
Các sinh viên đạt giải từ trái qua phải: Hồ Thị Xuân Mai - Lê Anh Thi - Nguyễn Viết Hoàng