Sinh viên UFLS sôi nổi với chuyến tham quan thực tế

Sinh viên UFLS sôi nổi với chuyến tham quan thực tế

Updated : 2021/03/20

Tháng 01/2021 vừa qua, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chuyến đi thực tế kéo dài 6 ngày 5 đêm (từ 31/1/2021 đến 05/02/2021), hành trình Đà Nẵng - Nghệ An - Ninh Bình - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Tĩnh. Đây là học phần thực tế được đưa vào chương trình đào tạo và áp dụng giảng dạy tại Khoa Quốc tế học. Theo đó, tất cả sinh viên thuộc hệ đào tạo chính quy (kể cả sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế) đang học tập tại Khoa Quốc tế học đều được tham gia.

Năm nay là năm đầu tiên sinh viên Khoa Quốc tế học được trải nghiệm một học phần mới, có tính thực tế và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Sinh viên được lựa chọn địa điểm mà mình muốn tham quan, tìm hiểu theo hai hướng đi, bao gồm: từ Đà Nẵng trở vào phía Nam và từ Đà Nẵng trở ra Bắc. Năm 2021 do tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp, đặc biệt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sinh viên, chuyến đi thực tế năm nay chỉ tập trung ở các tỉnh phía Bắc.
 
Sinh viên tham gia học phần thực tế sẽ được tìm hiểu về rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mang đậm dấu ấn và giá trị văn hóa Việt Nam, như: Quê ngoại và quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Bái Đính, chùa Dâu, tháp Bút, đền Đô, lăng Bác,…
 
Đào Thị Thanh Trà, sinh viên lớp 17CNĐPH02, Khoa Quốc tế học chia sẻ: “Chuyến đi thực tế là một kỷ niệm đối với bản thân em trong quãng đời sinh viên. Đây không chỉ là cơ hội để em và các bạn sinh viên Khoa Quốc tế học cùng trải nghiệm, học tập những điều mới mẻ mà còn là khoảng thời gian để chúng em được trau dồi kỹ năng cho bản thân, từ kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình đến những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sinh hoạt tập thể. Chuyến đi thực tế lần này đã diễn ra thành công, ý nghĩa và vô cùng an toàn nhờ những sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Nhà trường và Ban Chủ nhiệm Khoa.”
 
Các hình ảnh tại chương trình