Sôi động Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc 2016

Sôi động Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc 2016

Updated : 2016/01/18

Trong 3 ngày 15, 16 và 17/1/2016, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học phối hợp tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc năm 2016” trong khuôn khổ Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học năm thứ hai tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

 
 
Tiết mục múa quạt và samulnori chào mừng Lễ Khai mạc.
 
Trong 2 năm qua, Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật và nghiên cứu đạt hiệu quả, đặc biệt là tổ chức các lớp học tập về dân ca, nông nhạc, trò chơi dân gian và ẩm thực Hàn Quốc. Năm nay, dự án mở thêm lớp về du lịch phù hợp với nhu cầu của các sinh viên học tiếng Hàn tại thành phố du lịch Đà Nẵng.
 
 
Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học tại nước ngoài được thực hiện giữa trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn quốc học đã bước vào năm thứ 2. Trong suốt quá trình hoạt động từ năm thứ nhất cho đến nay, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật và nghiên cứu giúp sinh viên ngành tiếng Hàn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng có thêm cơ hội để trau dồi những kiến thức về văn hoá, ngôn ngữ; cũng như tiếp xúc với các trò chơi dân gian, các loại hình dân ca truyền thống của Hàn Quốc. Năm nay, dự án cũng đã tổ chức các lớp học tập, lớp dân ca, nông nhạc, lớp trò chơi dân gian, lớp ẩm thực Hàn Quốc và đồng thời mở thêm lớp du lịch phù hợp với nhu cầu của các sinh viên học tiếng Hàn tại thành phố Đà Nẵng.
 
 
 
Các hoạt động tại Lễ hội.
 
Năm nay, Tuần lễ văn hoá Hàn Quốc diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn âm nhạc và trò chơi dân gian Hàn Quốc, biểu diễn  K-Pop, lễ hội ẩm thực và hướng dẫn làm các món: kim chi, kimbap, bánh gạo cay... Đặc biệt, các giáo sư đến từ các trường đại học danh tiếng Hàn Quốc, các giáo sư và sinh viên tiếng Hàn của các trường thuộc Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Đà Lạt,... cùng tham gia các buổi báo cáo học thuật chuyên đề như: sự phát triển kinh tế Hàn Quốc và triển vọng của Việt Nam; nền văn minh kỹ huật số và xã hội hiện đại; ảnh hưởng của thời trang Hàn Quốc đến thời trang của giới trẻ Việt Nam; những điểm cần phải học ở các tác phẩm phim Hàn Quốc,...  
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc.
 
Phát biểu khai mạc, TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Nhằm giúp cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với các sinh viên, giáo viên người Hàn và có cơ hội du học trao đổi ở các trường đại học ở Hàn Quốc, Trường ĐHNN đã tiến hành kí kết hợp tác với rất nhiều các trường Đại học của Hàn Quốc như Kookmin, Myongji, Chung Ang... Một trong những hoạt động tiêu biểu là Nhà trường đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học triển khai Dự án Ươm mầm ngành Hàn Quốc từ năm 2014. Trong suốt quá trình triển khai, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật và nghiên cứu đạt hiệu quả, giúp sinh viên ngành tiếng Hàn Trường Đại học Ngoại ngữ có thêm những kiến thức phong phú về văn hoá, ngôn ngữ; được tiếp xúc với các trò chơi dân gian, các loại hình dân ca truyền thống của Hàn Quốc. Năm nay, Dự án cũng đã tổ chức các lớp học tập, lớp dân ca, nông nhạc, lớp trò chơi dân gian và lớp ẩm thực Hàn Quốc. Năm nay dự án cũng đã mở thêm lớp du lịch phù hợp với nhu cầu của các sinh viên học tiếng Hàn tại thành phố du lịch Đà Nẵng. Dự án năm nay cũng tổ chức sự kiện tuần lễ văn hoá Hàn diễn ra từ ngày 15-17/01/2016 với nhiều hoạt động phong phú như lễ hội ẩm thực, biểu diễn kpop. Đặc biệt trong chuỗi hoạt động tuần lễ văn hóa năm nay Dự án có tổ chức buổi báo cáo học thuật chuyên đề với sự tham gia của các giáo sư đến từ các trường đại học danh tiếng Hàn quốc, các giáo sư và sinh viên tiếng Hàn của các trường Đại học Huế và Đà Lạt và buổi báo cáo học thuật chuyên đề năm nay hứa hẹn sẽ là cơ hội hữu ích để các giáo sư, sinh viên có thể trao đổi kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.”
 
GS. Kim Jong Kook - Trung Tâm Giáo dục Kinh tế JeonBok (Hàn Quốc) phát biểu.
 
 
Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người Hàn tìm đến. Cùng với làn sóng Hallyu, Dự án sẽ ươm những hạt giống nghiên cứu Hàn Quốc học, góp phần truyền bá văn hóa Hàn Quốc và ngành Hàn Quốc học đến khắp các vùng miền của Việt Nam. Và buổi tọa đàm giữa các khoa tiếng Hàn của trường Đại học Đà Lạt, trường Đại học Huế với các giảng viên và sinh viên được diễn ra là một thành quả lớn trong việc mở rộng nghiên cứu ngành Hàn Quốc học. Tôi hy vọng sẽ có những tài năng nghiên cứu về Hàn Quốc học nở rộ tại Đà Nẵng - thành phố trung tâm của Viêt Nam.”, GS. Kim Jong Kook - Trung Tâm Giáo dục Kinh tế JeonBok, Hàn Quốc phát biểu thêm.
 
Ông Lee Kyung Chul - Hội trưởng Hội Người Hàn tại miền Trung.
 
Ông Lee Kyung Chul - Hội trưởng Hội Người Hàn tại miền Trung bày tỏ mong muốn rằng những sự kiện như Tuần Lễ Văn Hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục được tổ chức ở  những năm tiếp theo, hiểu biết thêm về văn hóa và lịch sử Hàn - Việt để quan hệ hai nước phát triển bền vững hơn.
 
Trần Thị Minh Triều và Nguyễn Thị Vũ Ngân - sinh viên ngành tiếng Hàn phát biểu cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia các lớp học của dự án.
 
Các tin liên quan: