Sôi động Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc 2017

Sôi động Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc 2017

Updated : 2017/01/14

Sáng ngày 13/1/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học phối hợp tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc năm 2017” trong khuôn khổ Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học năm thứ ba tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

 
 
Những tiết mục múa chào mừng Lễ Khai mạc.
 
Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học tại nước ngoài được thực hiện giữa trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn quốc học đã bước vào năm thứ 3. Trong suốt quá trình hoạt động từ năm thứ nhất cho đến nay, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật và nghiên cứu giúp sinh viên ngành tiếng Hàn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng có thêm cơ hội để trau dồi những kiến thức về văn hoá, ngôn ngữ; cũng như tiếp xúc với các trò chơi dân gian, các loại hình dân ca truyền thống của Hàn Quốc.
 
Sự kiện tuần lễ văn hóa Hàn Quốc năm 2017 diễn ra từ ngày 10/1-15/1/2017 với nhiều hoạt động phong phú như: lễ hội ẩm thực, biểu diễn K-Pop, các trò chơi dân gian. Trong chuỗi hoạt động tuần lễ văn hóa năm nay, buổi báo cáo học thuật chuyên đề, hội nghị khoa học sinh viên liên trường và buổi phát biểu học thuật với sự tham gia của các giáo sư đến từ các trường đại học danh tiếng Hàn Quốc, các giảng viên và sinh viên tiếng Hàn của các trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Đà Lạt,… hứa hẹn sẽ là cơ hội hữu ích để các giáo sư, sinh viên có thể trao đổi kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. 
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.
 
Phát biểu khai mạc, TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Nhằm giúp cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với các sinh viên, giáo viên người Hàn và có cơ hội du học trao đổi ở các trường đại học ở Hàn Quốc, Trường ĐHNN đã tiến hành kí kết hợp tác với rất nhiều các trường Đại học của Hàn Quốc như Kookmin, Myongji, Chung Ang... và cho đến bây giờ, sự hợp tác đó vẫn được duy trì, phát triển tốt đẹp. Hằng năm, các đoàn sinh viên của trường Kookmin, Gangneung, Songkunghoe,… đến Việt Nam và cùng các sinh viên của ngành tiếng hàn Trường Đại học Ngoại ngữ tham gia các khóa học, các chuyến điều tra thực tế cũng như các chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường Đại học Ngoại ngữ tham gia các chương trình trao đổi ngắn hạn và dài hạn ở các trường đại học tại Hàn Quốc.”
 
GS. Song Hwa Seop - đại diện Hội đồng nghiên cứu của Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học phát biểu.
 
GS. Song Hwa Seop - đại diện Hội đồng nghiên cứu của Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học khẳng định: Ngày hôm nay diễn ra Lễ khai mạc tuần lễ văn hóa Hàn Quốc cũng là ngày để cho những sinh viên ngành tiếng Hàn thể hiện những gì đã được học thông qua các lớp trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Tôi tin chắc rằng, sự kiện lần này sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa của mọi người về văn hóa Hàn Quốc, là thời cơ và là tiền đề để xây dựng và mở rộng ngành Hàn Quốc học ở Việt Nam.
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho đại diện Hội đồng nghiên cứu của Dự án Ươm mầm Hàn Quốc học.