Sôi nổi cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2015

Sôi nổi cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2015

Updated : 2015/04/14

Chiều ngày 11/4/2015, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2015 đã diễn ra sôi nổi và đầy ấn tượng tại Hội trường A, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Cuộc thi đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, công ty cổ phần phần mềm FPT Đà Nẵng, các tình nguyện viên Nhật Bản, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng về tiếng Nhật.

Hàng trăm khán khán giả có mặt tại Hội trường A, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tham dự Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2015.
 
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Cuộc thi.
 
Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Trần Hữu Phúc cho hay: “ Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần này đã bước vào năm thứ 9. Kế tiếp thành công của những lần thi trước, cuộc thi sẽ tạo sân chơi, môi trường để người học có điều kiện kiểm tra năng lực ngoại ngữ mà mình đang theo học. Qua đó, nâng cao khả năng giao tiếp, nâng cao năng lực tiếng và cũng là cơ hội để người học tìm hiểu thêm về đất nước, con người Nhật Bản với ngôn ngữ mà mình đang theo học.
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường đại học chuyên ngữ của cả nước với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ngoại ngữ cho thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Tiếng Nhật là một trong những ngành đào tạo ngày càng phát triển, trong chiến lược phát triển nhanh và bền vững của Nhà trường, khẳng định được vị thế và được xã hội đón nhận. Nhà trường luôn chú việc nâng cao năng lực thực hành để người học sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc, đáp ứng yêu cầu đào tạo gắn liền với nhu cầu của xã hội. Vì thế, bên cạnh chương trình chính khóa, Nhà trường thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, những buổi sinh hoạt, những hoạt động giao lưu, tạo nhiều cơ hội để người học rèn luyện sự tự tin, nâng cao khả năng hoạt động nhóm, sự năng động, linh hoạt, tạo tiền đề vững chắc cho hành trang lập nghiệp sau này.” TS. Trần Hữu Phúc phát biểu thêm.
 
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ tặng hoa cho đại diện Ban Giám khảo
 
 
 
Những chủ đề “Cái Tết đầu tiên xa nhà”, “Trải nghiệm mùa hè”, “Bố và tôi”, “Nông nghiệp và cuộc sống của tôi”, “Hạnh phúc không ở nơi xa”, “Người tôi thích”, “Thần tượng trong tôi”, “Bài học từ thất bại”, “Từ một giấc mơ nhỏ” đã được 9 thí sinh tham dự cuộc thi trình bày đầy sức ấn tượng và thuyết phục. Sau khi đã hoàn thành bài trình bày của mình, các thí sinh phải trả lời những câu hỏi từ Ban Giám khảo.
 
Ban Giám khảo gồm Ông Akiyama Kouichi- Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Ông Furugawa-Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Bà Sasamura Haruka, Chuyên gia tiếng Nhật, Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật bản, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, Bà Usuda Keiko- Tình nguyện viên Nhật Bản, Ông Nguyễn Tuấn Việt, trưởng phòng, Phòng đảm bảo chất lượng biên phiên dịch và truyền thông tiếng Nhật, Công ty TNHH phần mềm FPT.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trong khi chờ đợi kết quả, các thí sinh và khán giả đã được xem những tiết  văn nghệ hấp dẫn, lôi cuốn do các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng biểu diễn. Những điệu múa, những giọng hát ngọt ngào, truyền cảm đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.
 
Ông Akiyama Kouichi - Trưởng Ban Giám Khảo phát biểu đánh giá cuộc thi
 
Đánh giá về cuộc thi, ông Akiyama Kouichi cho hay: Đây là cuộc thi lần thứ 9 được diễn ra tại Đà Nẵng, chất lượng theo từng năm được nâng lên rất nhiều. Đây chính là thành quả của quá trình nỗ lực và sự cố gắng của các bạn sinh viên cũng như sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của các thầy cô bộ môn tiếng Nhật thuộc Khoa Nhật -Hàn-Thái, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng trong bối cảnh số lượng sinh viên đang ngày một tăng lên. Trong bối cảnh đó, tôi rất mong các bạn sinh viên cần cố gắng hơn nữa trong việc học tiếng Nhật nhằm nâng cao năng lực trình độ, góp phần vào sự phát triển và tình hữu nghị của hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.
 
Sau giây phút hồi hợp chờ đợi, các bạn thí sinh đã vỡ òa hạnh phúc khi tên mình được xướng danh. Kết quả, thí sinh Nguyễn Thị Thảo Phương (Lớp 12CNJ02) đoạt giải Nhất với chủ đề “Từ một giấc mơ nhỏ”, Lê Ngọc Phương Trinh (Lớp 12CNJ03) đoạt giải Nhì với chủ đề “Thần tượng trong tôi”, giải Ba thuộc về thí sinh Võ Thị Thu Thảo (Lớp 12CNJ03) với chủ đề “Hạnh phúc không ở nơi xa” và Giải khuyến khích thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Trang (Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng) với chủ đề “Người tôi thích”.
 
Phần thuyết trình của thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi
 
 
Phần thuyết trình của thí sinh đoạt giải Nhì cuộc thi
 
 
Phần thuyết trình của thí sinh đoạt giải Ba cuộc thi
 
 
Phần thuyết trình của thí sinh đoạt giải Khuyến khích cuộc thi
 
 
 
 
Các hoạt động chào mừng cuộc thi
 
 
Trưởng Ban Giám khảo tặng Giải Nhất và vé tham dự Festival Tiếng Nhật 2015 (được tổ chức ngày 10/5/2015 tại Hà Nội) cho thí sinh Nguyễn Thị Thảo Phương.
 
TS. Ngô Quang Vinh - đại diện Ban Tổ chức cuộc thi tặng hoa và giấy khen cho các thí sinh đạt giải.
 
Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp để lại niềm hân hoan, tiếc nuối cho các thí sinh và khán giả tham dự.  Đây là cuộc thi thường niên được tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi giao lưu học thuật bổ ích, giúp thí sinh được rèn luyện khả năng hùng biện, phát huy tính sáng tạo cũng như khả năng làm việc độc lập. Ngoài ra, cuộc thi cũng là nơi phát hiện ra các tài năng hùng biện tiếng Nhật vốn là một những ngành thế mạnh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, để từ đó bồi dưỡng và nâng cao trình độ tiếng Nhật của các em, giúp các em tự tin và thành công hơn ở các sân chơi lớn trong nước và quốc tế.
 
Ban Tổ chức và các thí sinh chụp hình lưu niệm