Sôi nổi Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật 2021

Sôi nổi Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật 2021

Updated : 2021/03/29

Chiều ngày 28/3/2021, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2021 với chủ đề “Cô-rô-na tác động như thế nào đến cuộc sống của bạn” đã diễn ra sôi nổi và đầy ấn tượng tại Hội trường A, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Tham gia cuộc thi có 10 thí sinh là sinh viên đến từ các trường đại học, học sinh các trường THPT có dạy tiếng Nhật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Sinh viên Lê Thị Thu Uyên, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đoạt giải Nhất cuộc thi.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường đại học chuyên ngữ của cả nước với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ngoại ngữ cho thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Tiếng Nhật là một trong những ngành đào tạo ngày càng phát triển, trong chiến lược phát triển nhanh và bền vững của Nhà trường, khẳng định được vị thế và được xã hội đón nhận. Nhà trường luôn chú việc nâng cao năng lực thực hành để người học sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc, đáp ứng yêu cầu đào tạo gắn liền với nhu cầu của xã hội. Vì thế, bên cạnh chương trình chính khóa, Nhà trường thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, những buổi sinh hoạt, những hoạt động giao lưu, tạo nhiều cơ hội để người học rèn luyện sự tự tin, nâng cao khả năng hoạt động nhóm, sự năng động, linh hoạt, tạo tiền đề vững chắc cho hành trang lập nghiệp sau này.
 
Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó HIệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Cuộc thi lần này là một hoạt động đầy ý nghĩa, tạo ra một sân chơi, một môi trường để các em sinh viên, học sinh có điều kiện kiểm tra năng lực ngoại ngữ mà mình đang theo học, đồng thời giúp các em vượt qua rào cản ngôn ngữ để tiếp thu tri thức, trau dồi hơn nữa vốn tiếng Nhật đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó kỳ thi cũng là dịp để các em tìm hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản. Cuộc thi lần này đánh dấu bước phát triển không ngừng trong công tác giáo dục tiếng Nhật tại thành phố Đà Nẵng nói chung và tại trường Đại học Ngoại ngữ nói riêng. Nhà trường hi vọng ‘Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật này sẽ góp phần tăng cường hoạt động giao lưu giữa các em học sinh, sinh viên học tiếng Nhật, giữa các đơn vị đào tạo Tiếng Nhật tại Đà Nẵng, tạo nên sự gắn bó hơn nữa giữa các doanh nghiệp Nhật Bản , lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, và nhà trường.”
 
Ông Ikeda Naoatsu - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng bày tỏ, nhu cầu nhân lực có trình độ tiếng Nhật của các doạnh nghiệp hiện nay là rất lớn. Ông chia sẻ: Chúng tôi rất mong chờ được nghe những điều mà đã khiến các bạn nhận ra và thay đổi qua thời đại dịch Covid cũng như cách thức mà các bạn thể hiện những điều đó. Ngoài những người thuyết trình hôm nay, tôi tin rằng về phía người nghe cũng được học hỏi nhiều điều, chẳng hạn như "cũng có cách nghĩ như vậy", "cũng có cách diễn đạt như vậy".
 
GS.TS. Trần Văn Nam, nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật thành phố Đà Nẵng cho biết: “Cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp kèm theo nhiều hoạt động trao đổi, tìm hiểu văn hóa thu hút giới trẻ như: Thư pháp, origami, yukata, biểu diễn fashion, văn nghệ, nhảy Yosakoi.
 
Kết quả Cuộc thi, thí sinh Lê Thị Thu Uyên đoạt giải Nhất, thí sinh Trần Thị Ngọc Quý đoạt giải Nhì, thí sinh Nguyễn Thị Trà My và Nguyễn Thị Quỳnh Anh, đoạt giải 3. Giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn thuộc về Phạm Thị Tuyết Hương. Tất cả các thí sinh đều thuộc sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Với thành tích xuất sắc này, thí sinh Lê Thị Thu Uyên sẽ đại diện cho thành phố Đà Nẵng tham gia Cuộc thi hùng biện toàn quốc diễn ra vào tháng 7/2021 sắp tới.
 
Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật 2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp để lại niềm hân hoan, tiếc nuối cho các thí sinh và khán giả tham dự.  Đây là cuộc thi thường niên được tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi giao lưu học thuật bổ ích, giúp thí sinh được rèn luyện khả năng hùng biện, phát huy tính sáng tạo cũng như khả năng làm việc độc lập. Ngoài ra, cuộc thi cũng là nơi phát hiện ra các tài năng hùng biện tiếng Nhật vốn là một những ngành thế mạnh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, để từ đó bồi dưỡng và nâng cao trình độ tiếng Nhật của các em, giúp các em tự tin và thành công hơn ở các sân chơi lớn trong nước và quốc tế.
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
Thí sinh Lê Thị Thu Uyên nhận giải Nhất từ Ban Giám khảo Cuộc thi
 
 
 
 
Các tin liên quan:
 
https://giaoducthoidai.vn/tre/hssv-da-nang-tranh-tai-cuoc-thi-hung-bien-tieng-nhat-cap-thanh-pho-6dagz6wGR.html
 
https://www.danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=43050&_c=100000150,3,9
 
http://www.udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/sinh-vien-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dai-hoc-da-nang-dat-giai-nhat-cuoc-thi-hung-bien-tieng-nhat-2021