Sôi nổi đêm Chung kết Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh English Challenge 2017

Sôi nổi đêm Chung kết Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh English Challenge 2017

Updated : 2017/04/24

Tối 23/4/2017, đêm chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “English Challenge 2017” đã diễn ra tại Hội trường A, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trải qua 2 vòng thi với nhiều cam go, thử thách, Ban Tổ Chức đã lựa chọn 15 gương mặt xuất sắc nhất của 3 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh English Challenge 2017.

 
 
Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo và các vị khách mời.
 
English Challenge đã trở thành hoạt động thường niên của Khoa Tiếng Anh và là cuộc thi mang tính học thuật cao. Khai mạc cuộc thi chung khảo, TS. Ngũ Thiện Hùng - Trưởng Khoa Tiếng Anh phát biểu: “Đây là cuộc thi mang ý nghĩa hết sức thiết thực cho sinh viên Tiếng Anh, Chủ đề cuộc thi English Challenge 2017 là Cyber Culture, Thông điệp này nhằm khuyến khích sinh viên xây dựng một cộng đồng văn hóa mạng tốt hơn là một sân chơi bổ ích để sinh viên thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng thực hành tiếng, phát huy kỹ năng hùng biện và sự tự tin trình bày trước đám đông, đồng thời cổ vũ và khích lệ niềm đam mê học tiếng Anh, tạo tiền đề quan trọng giúp sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp thành công. Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả các sinh viên Khoa Tiếng Anh. Chúc các thí sinh tham dự vòng chung khảo đêm nay may mắn và đạt nhiều kết quả tốt đẹp, hy vọng sẽ gặp lại các bạn ở cuộc thi hùng biện Tiếng Anh English Challenge 2018.”
 
TS. Ngũ Thiện Hùng- Trưởng Khoa khoa tiếng Anh phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi
 
Tại vòng Chung kết, các đội cùng nhau trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, vượt chướng ngại vật và Hùng biện. Với sự cổ vũ hết sức cuồng nhiệt của các cổ động viên cùng tính kịch tính của mỗi vòng, chương trình đã náo nhiệt tới giờ phút cuốit trong không khí đầy phấn kích của cả Hội trường.
 
Phần dự thi của đội The Wolf.
 
Phần dự thi của đội My 20.
 
Phần dự thi của đội FB.
 
Mở đầu là phần thi Chào hỏi. Ở vòng này, các đội sẽ lần lượt giới thiệu về đội của mình theo cách riêng (hát vè, chiếu clip, thuyết trình ngắn) mang đến cho khán giả và Ban Giám khảo những phần trình diễn dầy tính sáng tạo và vô cùng ấn tượng. Tiếp theo là phần thi Vượt chướng ngại vật. Phần thi này, các đội lần lượt giành quyền trả lời 9 câu hỏi về chủ đề Cyber Culture thông qua việc giơ cờ đội. Mỗi câu trả lời đúng sẽ mở được 1 mảnh ghép. 9 câu hỏi tương đương với 9 mảnh ghép. Dưới 9 mảnh ghép sẽ là 1 hình ảnh chủ đề. Các đội có nhiệm vụ đoán nội dung của hình ảnh chủ đề đó. Ở nội dung phần thi này, các đội đã chứng minh được tài năng của mình, không chỉ sáng tạo mà còn rất am hiểu về các lĩnh vực học thuật khác. Và cuối cùng, phần thi được khán giá chờ đợi nhất, phần thi Hùng biện được bắt đầu trong không khí ganh đua quyết liệt từ 3 đội.
 
 
 
 Đan xen giữa các phần dự thi là những tiết mục văn nghệ , câu hỏi giao lưu những điệu nhảy, những giọng hát ngọt ngào, truyền cảm đã làm cho Hội trường trở nên sôi động và nhộn nhịp hẳn lên.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba. Trong đó, đội My 20 giành giải Nhất, đội The Wolf giành giải Nhì và giải Ba thuộc về đội FB. Chia tay cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh “English Challenge 2017”, tất cả sinh viên đều có chung sự hài lòng về những bài học kinh nghiệm và những kiến thức vô cùng quý giá được tích lũy trải qua ở mỗi vòng thi.
 
TS. Ngũ Thiện Hùng- Trưởng Khoa khoa tiếng Anh trao giải Nhất cho đội My 20.
 
ThS. Hồ Quảng Hà - Phó Trưởng Khoa khoa tiếng Anh trao giải Nhì cho đội The Wolf.
 
Thầy Elliot Cooper trao giải Ba cho đội FB.
 
Chụp hình lưu niệm.