Sôi nổi Lễ hội Văn hóa Thái Lan “Loy Krathong Festival 2023”

Sôi nổi Lễ hội Văn hóa Thái Lan “Loy Krathong Festival 2023”

Updated : 2023/11/30

Ngày 29/11/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ hội Văn hóa Thái Lan “Loy Krathong Festival 2023”. Lễ hội còn thu hút gần 200 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng tham dự.

Sự kiện Loy Krathong Festival 2023 mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan, thu hút gần 200 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng tham dự
 
Phát biểu khai mạc Lễ hội, ThS. Phan Trọng Bình, Lãnh đạo Tổ Tiếng Thái Lan, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cho biết, bên cạnh các học phần về kỹ năng cũng như các học phần chuyên ngành biên phiên dịch, Loy Krathong Festival là một trong hai hoạt động ngoại khóa chính của Tổ Tiếng Thái Lan được tổ chức thường niên, nhằm giúp sinh viên chuyên ngành Tiếng Thái nói riêng và những sinh viên quan tâm đến văn hóa đất nước Thái Lan nói chung có cơ hội tìm hiểu, giao lưu học hỏi và có những trải nghiệm văn hóa thú vị.
 
ThS. Phan Trọng Bình, Lãnh đạo Tổ Tiếng Thái Lan, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Lễ hội
 
Được biết, trong tiếng Thái Lan “Loy” nghĩa là “thả” và “Krathong” nghĩa là “hoa đăng”,  “Loy Krathong” nghĩa là “thả hoa đăng”. Người Thái quan niệm rằng thả hoa đăng để bày tỏ lòng biết ơn Thần Sông đã ban cho con người nguồn nước dồi dào sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng đồng thời cũng tạ lỗi vì việc đã làm ô nhiễm nguồn nước của thiên nhiên do chính con người gây ra.
 
Lễ hội với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan như thưởng thức các món ăn vị Thái, tự tay làm Krathong (hoa đăng) và thả hoa đăng với ước nguyện cho bản thân và gia đình luôn mạnh khỏe, may mắn và gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, múa cổ truyền Thái Lan, hát tiếng Thái, cùng nhau múa điệu răm vông (múa và đi theo vòng tròn)
 
Các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan tại Lễ hội, trong đó có hoạt động tự làm và thả hoa đăng
 
Nhân dịp này, đại diện cho Ban Tổ chức, ThS. Phan Trọng Bình cũng đã gửi lời và tặng hoa tri ân cho đại diện các cơ quan doanh nghiệp đã tài trợ và đồng hành cùng sự kiện, gồm Văn phòng Tổng Cục Du lịch Thái Lan tại Tp. HCM, Công ty MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Cơ hội và Thách thức, Công ty Cổ phần Thái Việt Corporation, Công ty BK18 Plus Travel.
 
ThS. Phan Trọng Bình, Lãnh đạo Tổ Tiếng Thái Lan, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tặng hoa tri ân đơn vị tài trợ